22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Đình bản Tạp chí Luật sư Việt Nam: Sự cảnh báo nghiêm khắc

Đình bản Tạp chí Luật sư Việt Nam: Sự cảnh báo nghiêm khắc

Tin cho biết Bộ thông tin và truyền thông vừa quyết định đình bản và phạt tiền đối với Tạp chí Luật sư Việt Nam phiên bản điện tử. Theo đó, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc vừa ký quyết định xử phạt tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam vì thông tin không đúng sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng khi đăng bài viết “Biệt phủ lấn sông của gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng” ngày 10/8.

Việc này đã vi phạm quy định tại điểm d, khoản 3, điều 5 nghị định 159/2013-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Với vi phạm này, Cục báo chí quyết định xử phạt tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam 50 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí của cơ quan này trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài xử phạt, cơ quan chức năng yêu cầu tạp chí phải cải chính theo quy định. Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam phải chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Có thể nói quyết định xử phạt tạp chí Luật sư Việt Nam là một sự cảnh báo nghiêm khắc với những cơ quan báo chí mà hoạt động vi phạm quy định của pháp luật, đánh mất đi những nguyên tắc cơ bản của báo chí đó là thông tin khách quan và tôn trọng sự thật.

Đấu tranh chống tham nhũng và tiêu cực là điều khuyến khích và trân quý. Báo chí luôn là lực lượng đi đầu trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, việc đấu tranh đó phải trên cơ sở tôn trọng sự thật khách quan chứ không theo kiểu không nói thành có được.

Một khi cơ quan báo chí không tôn trọng sự thật khách quan thì vô hình trung trong hoạt động của mình đã xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, như trong vụ việc đưa tin về biệt thự của ông Ca kể trên.

Và không chỉ tạp chí Luật sư Việt Nam đâu, thời gian vừa qua có khá nhiều tờ báo cũng đã hoạt động sai tôn chỉ mục đích, đưa tin không đúng sự thật gây dư luận xấu.

Thiết nghĩ, việc xử lý những sai phạm như của tạp chí Luật sư Việt Nam là cần thiết nhằm lập lại kỷ cương trong hoạt động báo chí.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG