20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Có phải cái tên Phan Kim Khánh tự nhiên được quan tâm vào thời điểm này?

Ngày 16/9 vừa qua, Tổ chức nhân quyền Freedom Now và hãng luật quốc tế Dechert LLP, lại tiếp tục bày trò bằng việc gửi đơn lên Nhóm Làm việc của Liên Hiêp Quốc về trường hợp của Phan Kim Khánh với cáo buộc phía Việt Nam bắt giữ người tùy tiện và vi phạm luật quốc tế khi bắt giữ Khánh.

Karl Horberg, đại diện của Chương trình Freedom Now, tiếp tục những lời lẽ vu cáo rằng: “Những năm qua Việt Nam đã gia tăng việc đàn áp đối lập trên mạng. Việc bỏ tù Phan Kim Khánh là một biểu tượng đáng ngại cho tình trạng tự do internet đang xấu đi. Việc chính quyền tiếp tục giam giữ Khánh đang vi phạm quyền con người căn bản bao gồm quyền tự do bày tỏ ý kiến (của Khánh). Freedom Now kêu gọi chính phủ Việt Nam ngay lập tức trả tự do cho Khánh vô điều kiện; chúng tôi tin tưởng là Nhóm làm việc của UN về bắt giữ người tùy tiện sẽ sớm có kết luận tương tự”.

Có phải cái tên Phan Kim Khánh tự nhiên được quan tâm vào thời điểm này?

Trước đó, ngày 25/10/2017, Phan Kim Khánh (sinh năm 1993, thường trú tại khu 5, xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ), đã được đưa ra xét xử công khai, và TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên bản án 6 năm tù giam và 4 năm quản chế cho y với tội danh “Tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo quy định tại Điều 88, BLHS 1999. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, từ năm 2015 (khi còn đang là sinh viên Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên), Khánh đã kết nối với một số đối tượng phản động ở hải ngoại lập tài khoản trên mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết có nội dung vu khống, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bài viết có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng… Tại phiên tòa, Khánh cũng đã khai báo thành khẩn, thừa nhận do kém hiểu biết về chính trị, pháp luật nên đã bị các đối tượng phản động lôi kéo, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật.

Việc một tổ chức, một nhóm trời ơi đất hỡi với danh xưng mĩ miều “quốc tế” hay “phi chính phủ” lên tiếng vu cáo, xuyên tạc về tình hình phòng chống tội phạm của Việt Nam, cổ xúy cho các hành vi phạm pháp xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam, không phải là điều gì đó quá lạ. Mỗi lần bày trò này, dĩ nhiên, các thế lực thù địch luôn có sự tính toán với những âm mưu rất thâm độc của mình.

Chả phải tự nhiên mà cái tên Phan Kim Khánh bị bỏ bê từ khi bị bắt đến giờ lại được hẳn một tổ chức “quốc tế” quan tâm đến. Sau khi chứng kiến sự thành công trong việc xây dựng hình ảnh Joshua Wong với bí danh “mặt chuột tai dơi” thì có lẽ rằng các thế lực thù địch chống phá Việt Nam đang muốn tiếp bước, chuyển hướng đối tượng để tập trung đầu tư. Thay vì đổ tiền vào những kẻ sở hữu “bề dày thành tích” chống phá như trước đây, thì nay chúng quay sang nhắm đến việc nuôi dưỡng những con rối độ tuổi đôi mươi để tranh thủ mượn “tấm gương” Joshua Wong để làm hình mẫu, lấy những hành vi đang tác oai tác quái tại Hồng Kông của y cùng đồng bọn để làm dẫn chứng cho cái mà chúng gọi là “nhu cầu về tự do, dân chủ”.

Sắp tới, nếu như chúng ta thấy những cái tên cũng độ tuổi đôi mươi tưởng như bị lãng quên như Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Hoá, được đám phản động lưu vong, đám dân chủ cuội trong nước đem ra tôn vinh hay ca ngợi thì cũng không có gì là bất ngờ. Vì những kẻ cơ hội cũng chỉ chờ có thể để a dua ăn theo./.

AN THIÊN

Nguồn: Nhân quyền, Biển đảo Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG