18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tuyên án đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước Nguyễn Văn Công Em

Nguyễn Văn Công Em đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp những video có nội dung xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước.

Ngày 17/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Công Em (sinh năm 1971, ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) về “Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,” theo Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tuyên án đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước Nguyễn Văn Công Em

Đối tượng Nguyễn Văn Công Em

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre, từ giữa năm 2017, Nguyễn Văn Công Em đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân khác nhau như Vệ Quốc Đoàn, Tấn Lê, Tân Nguyên, Lê Thành Bạc… để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp (Livetream) những video có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền và kích động, kêu gọi, lôi kéo nhiều người tham gia biểu tình gây mất an ninh trật tự vào thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên tại Hà Nội ngày 27-28/2.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Công Em đã thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, để bị cáo sớm được hoàn lương và trở về với gia đình chăm sóc mẹ già và nuôi dưỡng các con.

Xét thấy bị cáo Nguyễn Văn Công Em thành khẩn nhận tội và có nhiều tình tiết giảm nhẹ, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm tù giam và áp dụng hình phạt bổ sung quản chế trong thời hạn 5 năm tại nơi cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù./.

Huỳnh Phúc Hậu (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Đấu trường dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG