26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Về sự việc Phạm Đoan Trang nhận giải thưởng tự do báo chí RSF 2019

Vừa qua, ngày 12/9/2019, thông tin nhà báo “dân chủ” Phạm Đoan Trang được trao giải thưởng Tự do Báo chí RSF năm 2019 của Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) với hạng mục Giải thưởng về sức ảnh hưởng (The Prize for Impact) khiến nhiều trang mạng thông tin thù địch với Việt Nam đồng loạt đăng tải trên trang nhất của mình như: Dân làm báo, BBC, trang chủ của RSF… Theo thông lệ hàng năm, mỗi khi đối tượng nào thuộc giới “dân chủ” được trao giải thưởng này hoặc những giải thưởng “quốc tế” có liên quan đến vấn đề “dân chủ, nhân quyền thì đều được các trang mạng đó đưa tin ủng hộ rất nhiệt tình. Đó là điều đã thành quy luật. 

Về sự việc Phạm Đoan Trang nhận giải thưởng tự do báo chí RSF 2019

Phạm Đoan Trang cùng 2 “nhà báo dân chủ” khác nhận giải thưởng của Tổ chức Phóng viên không biên giới năm 2019 (Ảnh: Internet).

Cụ thể hơn về vấn đề này, theo như các trang báo mạng lề trái đưa tin thì sở dĩ giải thưởng này được trao cho Phạm Đoan Trang là vì “nhằm vinh danh các nhà báo có tác phẩm thúc đẩy sự cải tiến cụ thể về tự do báo chí, độc lập và đa nguyên, hoặc tăng cường nhận thức về những vấn đề này, đã được trao cho Nhà báo và blogger Việt Nam, cô Phạm Đoan Trang. Cô là người sáng lập Luật Khoa, một tạp chí trực tuyến chuyên cung cấp thông tin về các vấn đề pháp lý. Và cô cũng giúp công dân Việt Nam bảo vệ quyền của họ và chống lại sự cai trị độc đoán của Đảng Cộng sản. Phạm Đoan Trang là tác giả của nhiều cuốn sách trong đó có một cuốn bảo vệ quyền của cộng đồng LGBT Việt Nam. Cô đã bị cảnh sát đánh đập vì công việc của mình và bị bắt giam hai lần trong nhiều ngày vào năm 2018”. Qua đó có thể thấy rất rõ những mảng hoạt động chính trong những năm vừa qua của Phạm Đoan Trang chính là nhằm chống lại Nhà nước Việt Nam và tổ chức Phóng viên không biên giới đã gián tiếp công nhận điều đó. Mặt khác, khi nghiên cứu sâu về nguồn gốc, lịch sử hình thành cũng như quá trình hoạt động của Tổ chức RSF này thấy rằng đây là tổ chức đã đứng đằng sau rất nhiều cuộc bạo loạn, bất ổn và phức tạp chính trị không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới. Các hoạt động của tổ chức này luôn có tôn chỉ, mục đích kích động, xuyên tạc thông tin, tình hình thực tế của một nước và cổ vũ cho những kẻ chống đối, đặc biệt là giới phóng viên lề trái. 

Do vậy, có thể khẳng định, giải thưởng nhằm “vinh danh” Phạm Đoan Trang chỉ là chiêu trò bẩn thỉu của bọn báo chí lề trái mà thôi. Chúng ta nên nhận thức đúng đắn về vấn đề này tránh hiểu nhầm đáng tiếc mà đi cổ súy cho bọn “bồi bút”.

SHADOWLESS

Nguồn: Non sông Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG