26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Linh mục Nguyễn Duy Tân đang vấy bẩn lên hình ảnh người Công giáo

Như chúng ta đã biết, khoảng thời gian giữa năm 2016, hàng loạt các vụ biểu tình ôn hòa đến biểu tình có vũ trang liên tiếp diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam với lý do phản đối việc Quốc hội đưa ra thảo luận về Dự thảo Luật Đặc khu kinh tế. Trong đó, đáng chú ý là việc các đối tượng khai thác, bịa đặt thông tin rằng nhà nước cho TQ thuê, rồi xuyên tạc cho rằng để cho Trung Quốc vào đây 99 năm thì mất nước, vì thế kích động đi biểu tình để biểu thị lòng yêu nước. Rõ ràng sự thật đã bị xuyên tạc, lòng yêu nước bị lợi dụng, kích động để chống đối. Bởi lẽ, Đảng vì nước vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác, không ai dại dột trao đất cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình, không ai ngây thơ thế. Qua sự việc có thể thấy, bản chất sâu xa là xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân, có bàn tay của những phần tử phá hoại, không loại trừ yếu tố nước ngoài.

Linh mục Nguyễn Duy Tân đang vấy bẩn lên hình ảnh người Công giáo

                                        Các đối tượng tại phiên tòa xét xử

Ngay sau sự kiện đó, các cơ quan chức năng đã nhanh chong, quyết tâm chấn chỉnh bằng cách xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, phá hoại. Nhiều đối tượng đã khai nhận do bị xúi dục, kích động, chót nhận tiền của những người “lạ” để tham gia biểu tình chứ họ chẳng biết Dự thỏa Luật Đặc khu kinh tế là gì. Nhiều người nghe thấy có yếu tố TQ nên bị lừa bịp, lôi kéo, kích động tham gia.

Những người vi phạm tuyệt nhiên đều đã nhận thức được hành vi và hậu quả nghiêm trọng đã gây ra. Vậy nhưng, điều lạ thay, có một nơi chẳng giống ai khi những người này sau khi ra tù lại được vinh danh như những người anh hùng. Theo như trang “Thanh niên Công giáo” đưa tin, vừa qua linh mục “cuồng Mẽo” Nguyễn Duy Tân long trọng tổ chức vinh danh hai bạn trẻ mới được ra tù vì tham gia biểu tình gây rối an ninh trật tự với lý do phản đối Quốc hội đưa ra Dự thảo Luật Đặc khu kinh tế.

Linh mục Nguyễn Duy Tân đang vấy bẩn lên hình ảnh người Công giáo

Hành động ngược đời của linh mục Nguyễn Duy Tân

Đây là 2 trong số 20 đối tượng đã bị xử lý trước pháp luật. Trước đó, theo cáo trạng được biết, trưa 10-6, lợi dụng việc Quốc hội đưa ra thảo luận Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, các đối tượng nói trên cùng hàng trăm người khác đã tụ tập, căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối. Sau đó, các đối tượng đã dùng xe máy ra các tuyến đường, như: Quốc lộ 1A, Dương Tử Giang, Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc… để hô hào phản đối các nội dung nói trên. Một số đối tượng còn hò hét, kích động để nhiều người cùng tham gia. Điều đáng nói là các đối tượng này đã chiếm hết các lòng, lề đường, đứng ra ngăn cản các phương tiện qua lại, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Mặc dù được Công an TP. Biên Hòa dùng loa thông báo, giải thích và yêu cầu ngưng hoạt động, nhưng nhiều đối tượng không chấp hành. Theo cáo trạng, hành vi tham gia hò hét, kích động, phản đối của các đối tượng theo cách thức nói trên là vi phạm pháp luật, gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Sau khi vào cuộc điều tra và sàng lọc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố 20 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Những hành động mượn danh lòng yêu nước để gây rối ANTT đều đã bị dư luận lên án kịch liệt. Vậy nhưng, vẫn với thù vui tao nhã, thích chơi trội của linh mục Nguyễn Duy Tân thì việc vinh danh những người này chẳng khác nào vấy bẩn lên hình ảnh về sự bác ái và khiêm nhường của người Công giáo. Vì cổ vũ, vinh danh những người có hành vi phạm tội chẳng khác nào để điều ác lên ngôi.

Bên cạnh đó, khi đọc những lời có cánh để ca ngợi hai đối tượng này trên trang Thanh niên Công giáo thì có lẽ chúng ta cũng dễ dàng cảm nhận rằng trang Thanh niên Công giáo lợi dụng câu chuyện trên chính là để nói xấu chế độ ? kích động những bạn trẻ trong Công giáo đi vào vết xe đổ như của hai đối tượng trên khi đoạn cuối có của status có nhắc đến câu chuyện biểu tình tại Hongkong những ngày qua. Bản chất là việc các đối tượng trong trang Thanh niên Công giáo chính là nhằm kích động tâm lý tiêu cực, thù hằn với chế độ của một bộ phận thanh niên, tri thức trong Công giáo, nhất là số tín đồ thường xuyên được nghe số linh mục cực đoan rao giảng nói xấu chế độ. Mục đích là kêu gọi, tập hợp lực lượng, qua sự hướng dẫn, chỉ đạo từ các đối tượng xấu trong và ngoài nước tiến hành các hoạt động tuần hành, biểu tình giống như tại HongKong. Do đó, mỗi chúng ta hãy luôn cảnh giác, không tin, không nghe theo những lời xúi dục tương tự như trên.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG