18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nhà đấu tranh dân chủ hay kẻ 'chụp giật' bất nhân trên mạng xã hội

Từ vụ việc đau lòng xảy ra ở trường Gateway và công an vẫn đang điều tra theo thẩm quyền thì những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ lại thể hiện ‘tài lẻ’ là cắp ghép ảnh, ‘chế tác thông tin’ hòng gây hoang mang, nhiễu loạn trong dư luân dư luận nhân dân cũng chỉ mục đích vì tiền được ‘thuê’.

Đối tượng có tên Hoàng Tuấn Bạch (tên trên tài khoản facebook) và cũng đồng thời là tên một kẻ tị nạn ở Đức chuyên ‘chụp giật’ vì tiền trên mạng xã hội với bất kỳ thủ đoạn bỉ ổi nào.

Đối tượng Hoàng Tuấn Bạch không bỏ qua vụ cháu bé tử vong ‘nghi’ do bỏ quên trên xe đưa đón ở trường Gateway để ‘kiếm trác’ bằng việc cắt ghép, chỉnh sửa ảnh để ‘tung tin đồn nhảm’ gây hiểu nhầm.

Nhà đấu tranh dân chủ hay kẻ 'chụp giật' bất nhân trên mạng xã hội

Đối tượng Hoàng Tuấn Bạch sử dụng bức ảnh đã chỉnh sửa, cắt ghép để tung tin xuyên tạc cùng bức ảnh đã chỉnh sửa.

Cụ thể đối tượng Hoàng Tuấn Bạch trên facebook cá nhân của mình đã đăng tải ảnh đã chỉnh sửa, cắp ghép đính kèm thông tin khẳng định rằng ‘Tin nóng: Đã tìm ra nguyên nhân gây tử vong cho bé Hoàng Long tại Trường Gateway là do bị sốc phản vệ thuốc gây tê và kháng sinh…’. Kèm theo thông tin này, là thông tin do đối tượng Hoàng Tuấn Bạch đưa ra ‘Chúng tôi có video chứng minh  bé Long đã xuống xe đi vào Trường Gateway sáng 06/8/2019. Bà Quy đã bị bắt oan…’.

Nhà đấu tranh dân chủ hay kẻ 'chụp giật' bất nhân trên mạng xã hội

Chân dung Hoàng Tuấn Bạch và hộ chiếu Đức

Đính kèm các thông tin trên, đối tượng Hoàng Tuấn Bạch đã phải chế ảnh ‘cháu bé’ mặc áo đỏ đi xuống từ xe đưa đón vào trường Gateway của một học sinh khác và ghép mặt, đầu của bé Hoàng Long vào hòng ‘lừa bịp’ dư luận là cháu bé đã xuống xe đi vào Trường chứ không hề bị ‘chết’ nghi do bỏ quên trên xe.

Thật táng tận lương tâm khi những kẻ vốn vẫn lấy những mất mát, đau thương của người dân Việt Nam từ một vụ việc cụ thể để làm ‘cần câu’ kiếm tiền với những từ ngữ ‘bất chấp’. Phải chăng, Hoàng Tuấn Bạch không có con ? không có gia đình ? không có họ hàng người thân thích?…

Nhà đấu tranh dân chủ hay kẻ 'chụp giật' bất nhân trên mạng xã hội

Hoàng Tuấn Bạch đã lấy bức ảnh dưới (ảnh được báo chí chụp lại từ camera an ninh của một học sinh áo đỏ khác trên xe đi xuống) sau đó cắp ghép ảnh của cháu Hoàng L vào thành bức ảnh ở trên để tung tin xuyên tạc gây hoang mang dư luận và nhiễu loạn thông tin

Về vụ việc cháu Hoàng Long, ngày 27/8/2019  đại tá Nguyễn Thanh Tùng Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã báo cáo Đoàn giám sát Quốc hội về kết quả điều tra nguyên nhân bé trai trường Gateway tử vong. Đại tá Tùng cho biết, theo giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực. Đại tá Tùng nói ‘Thời gian tử vong từ 9-12 giời tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0 giờ 30 phút ngày 7/8 tức là cháu bị chết ngạt trong ôtô’.

Như vậy, kết luận giám định pháp y chính thức chính là căn cứ để cơ quan điều tra có những kết luận và quyết định tố tụng theo thẩm quyền. Rõ ràng kẻ mang danh đấu tranh dân chủ Hoàng Tuấn Bạch đã ‘cố tình’ cắt ghép ảnh để ‘tung tin cho rằng’ cháu Hoàng L đã xuống xe chứ không phải ở trên xe nhằm mục đích tạo tin ‘giật gân’ thu hút độc giả, like, comment, chia sẻ có chủ đích gây hoang mang dư luận và tạo dư luận trái chiều hoài nghi các kết luận, quyết định của cơ quan chức năng.

Mục đích hạ bệ cơ quan chức năng bằng các chiêu trò gây nhiễu loạn thông tin, thật giả lẫn lộn hòng tạo hoài nghi trong dư luận không còn là chiêu trò mới nhưng rõ ràng các thế lực thù địch vẫn sử dụng để kích động thông qua những thông tin xuyên tạc này.

Hành vi của Hoàng Tuấn Bạch không chỉ vi phạm pháp luật Việt Nam mà còn xâm phạm nghiêm trọng đạo lý của người Việt Nam. Hắn có thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật do đang tị nạn ở hải ngoại nhưng không thoát được ‘lương tâm’ -đó chính là sự lên án của nhân dân Việt Nam đối với hành vi táng tận, bỉ ổi mà hắn đã, đang và sẽ làm.

Mộc Liên

Nguồn: Đấu trường dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

1 COMMENT

  1. Các thế lực thù địch không bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá Việt Nam. Một trong những chiêu trò quen thuộc của chúng là lợi dụng dân chủ để xuyên tạc, gây phân tâm trong xã hội, chia rẽ mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào chế độ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG