26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Xin gửi tới nhà thơ Trần Đăng Khoa và mấy bạn lều báo: Đây không phải thời điểm xung đột nội bộ

Mấy ngày gần đây, cả dân tộc Việt Nam và dư luận quốc tế đều sục sôi đấu tranh vì hành động ngang ngược của Trung Quốc khi ngang nhiên đưa tàu vào khu vực bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, đâu đó lại có mấy bạn lều báo thay vì đấu tranh với Trung Quốc lại viết bài tung tin gây chia rẽ khối đoàn kết cảu dân tộc, cụ thể là chỉ trích cá nhân nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Xin gửi tới nhà thơ Trần Đăng Khoa và mấy bạn lều báo: Đây không phải thời điểm xung đột nội bộ

Nhà thơ Trần Đăng Khoa trước cơn bão dư luận mang tên “lều báo”

Đầu tiên xin nói về nhà thơ Trần Đăng Khoa. Tầm quan trọng của nhà thơ đối với nền văn học nước nhà, định hướng tư tưởng nhiều thế hệ người dân Việt Nam đã quá rõ ràng. Những bài thơ của ông luôn có xu thế khích lệ tinh thần yêu nước, tư tưởng đấu tranh với cái xấu hay tệ nạn xã hội. Tại thời điểm Trung Quốc có hành động trái pháp luật quốc tế tại bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhà thơ Trần Đăng Khoa cũng có mấy bài viết thể hiện quan điểm về vụ việc này. Mâu thuẫn cùng xuất phát từ đây khi một số bạn lều báo quy chụp nhà thơ Trần Đăng Khoa phản động hay kích động chiến tranh này nọ.

Tiếp đến xin nhắc đến mấy bạn lều báo khi có hành động quy chụp như vậy. Không ai viết báo mà rình cắn từng câu từng chữ như các bạn, chính việc quy chụp này mới là “phản động” đó, chỉ có phản động mới thích chia rẽ nội bộ dân tộc ta trong lúc tình hình biển Đông tiếp tục căng thẳng. Việc một nhà thơ lớn nói lên quan điểm, phân tích những hành động sai trái, ngang ngược của Trung Quốc là điều bình thường, chỉ có phản động mới ngậm miệng ăn tiền như các bạn thôi. Còn cả bài viết thì không thấy tư tưởng kích động chiến tranh gì cả, điều này thì nếu trình độ chính trị của các bạn lều báo cao một chút thì có thể hiểu rõ hơn bản chất vấn đề.

Trung Quốc có hành động ngang ngược tại bãi Tư Chính là sai trái, vi phạm pháp luật quốc tế. Đảng, Nhà nước và toàn dân tộc ta đang có những hành động đấu tranh thiết thực để gây áp lực buộc Trung Quốc phải rút khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Hơn bao giờ hết, thời điểm này cần sự đoàn kết của toàn dân tộc, tận dụng áp lực từ dư luận quốc tế để đấu tranh với một quốc gia lớn như Trung Quốc. Những hành động phá hoại nội bộ, gây chia rẽ như mấy bạn lều báo cần phải lên án, thậm chí trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật vì hành động quy chụp, vu khống cá nhân khác.

Làm báo cũng cần cả cái đầu và cái tâm, như mấy bạn lều báo quy chụp nhà báo Trần Đăng Khoa có lẽ không có cả hai thứ đó. Yếu kém về trình độ, mạng đậm tư tưởng thù địch gây chia rẽ nội bộ thì không nên làm dư luận, vẻ bề ngoài với ngôn từ của các bạn có vẻ yêu nước nhưng bản chất thì lại là phá hoại đất nước.

Thời điểm này không phải là lúc tranh cãi nhau, chính nhà thơ Trần Đăng Khoa cũng phải lên các diễn đàn để phân trần giải thích rõ hành động của mình để mấy bọn lều báo không quy chụp, bôi nhọ nữa.Những công thần như Trần Đăng Khoa nên tập trung hướng về lợi ích chung của đất nước, những người hiểu chuyện sẽ không có suy nghĩ như bọn lều báo đâu.

Công Lý

Nguồn: Nhân quyền, Biển đảo Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG