22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Chân dung Vinh Ba Sàm

Tôi vốn không quan tâm đến ngành Công an lắm nhưng một số tình huống khiến tôi không thể không quan tâm. Chuyện là một số nhân vật “cộm cán” hiện nay theo cái nghĩa họ nổi tiếng và nhận được không ít sự quan tâm của nước ngoài từng là chiến sỹ đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân. Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Luật sư Trần Đình Triển là những con người như thế. Câu chuyện về luật sư Triển với sự xông xáo, quả cảm trong những phiên tòa với các bị cáo phạm vào nhóm tội xâm phạm ANQG với ý định dây máu ăn phần. Trong bài viết này tôi muốn viết về Nguyễn Hữu Vinh (người mà được những người thân quen gọi là Vinh Khiếu)  như một sự cảnh báo và cũng lên án những kẻ không sống thật với bản chất của mình.

CHÂN DUNG VINH BA SÀM

Vinh từng là cựu sinh viên Đại học An ninh nay là Học viện An ninh nhân dân Hà Nội, từng ấp ủ ước mơ sẽ trở thành những nhân vật trứ danh kiểu Sêlochom. Theo những người biết về anh,chơi với anh thì Vinh cũng học trọn vẹn khóa học tại trường và cũng vinh dự được nhà trường trao quyết định là sỹ quan Công an. Và chặng đường tiếp thep của Vinh cũng trải qua một vài đơn vị trong ngành Công an như chính những lời tự sự của Vinh trong một bài phỏng vấn gần đây: “Đã khá lâu rồi, nên có thể gọi là ngày xưa; gần 20 năm về trước, tôi có dịp về công tác ở một tỉnh nọ, một tỉnh lớn nhất nhì cả nước.” (“Công an nhân dân – chuyện kể ngày xưa và thực tế hôm nay” của Phóng viên Hữu Quả). Nhưng Vinh đã không đi theo những đồng đội của anh trên trận tuyến bảo vệ ANTQ, không cống hiến sức lực, trí tuệ cho đất nước sau những năm học tập, Vinh đã tự lựa cho mình một cái ngã rẽ độc hành. Anh đã xin ra khỏi ngành Công an đúng vào giai đoạn khốn khó của cả dân tộc. Cuộc sống nghèo khó đã khiến Vinh mất đi nghị lực và bản lĩnh để đối phó, đương đầu và trụ được với nghề.

Giai đoạn mà Vinh “sang ngang” ấy cũng là lúc những cán bộ nhà nước sống trong giai đoạn không chỉ khốn khó về đời sống vật chất mà còn khủng hoảng về niềm tin. Vinh không có được những nghị lực, niềm tin vào Đảng Cộng sản – nơi chính anh đã từng tuyên thệ khi được đứng vào hàng ngũ này. Nhưng cũng vào lúc khó khăn nhất, anh lại từ bỏ những lời thề năm xưa, xa rời đồng chí, đồng đội chính anh để bước trên một con đường mà chắc chắn sẽ không khốn khó, khổ sở bằng. Vinh bùng ra ngoài để làm kinh tế, để được sống với những sự tự do mà mình tạo nên. Vinh không có bản lĩnh cũng như sự kiên định để bước trọn và giữ vững lời thể.

Song điều đó không hề đáng trách, vì dù sao Vinh ra ngoài làm ăn kinh tế và không có những hành động vi phạm pháp luật, không có những hành động làm xấu hình ảnh của ngành Công an thì anh còn được tôn trọng, còn được đồng đội năm xưa giành cho những sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm cao đẹp. Nhưng Vinh lại tiếp tục có những bước đi lớn lao hơn thế. Anh không chỉ liên tiếp làm ảnh hưởng đến danh tiếng  ngành Công an mà còn đi vào cổ súy, ủng hộ và thực hiện những hành vi chống Đảng Cộng sản, chống lại nhà nước và biến mình thành người thừa, người vong ân, bội nghĩa, bị đồng đội, bạn bè tẩy chay.

(Còn nữa…)

Bài viết sau xin phân tích rõ những cái sai của Vinh Ba Sàm.

Nguồn: Mõ làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG