20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Cẩn Trọng Trước Hành Vi Lợi Dụng Chiến Tranh Biên Giới Phía Bắc Năm 1979 Hòng Xuyên Tạc, Bôi Nhọ

Liên quan đến cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 giữa Việt Nam và Trung Quốc, rất nhiều kênh thông tin của các thế lực thù địch, chống đối đang đẩy mạnh rêu rao, tuyên truyền các bài nói, bài viết với nội dung xuyên tạc. Điển hình như trang Viettan.org có đăng tải bài viết: “40 năm sau cuộc chiến, VN đang trở thành gì của Trung Quốc?” cho rằng: “Khó có thể định nghĩa chính xác tính chất mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc kể từ sau khi hai nước bang giao bình thường sau cuộc chiến biên giới 1979. Có điều ai cũng thấy Việt Nam đang bị nhuộm đỏ trước hiểm họa “ngoại xâm mềm” bằng con đường kinh tế, từ Trung Quốc”, hòng chia rẽ mối quan hệ Việt – Trung; đồng thời bôi nhọ chế độ XHCN, nói xấu Đảng Cộng sản.

Cẩn Trọng Trước Hành Vi Lợi Dụng Chiến Tranh Biên Giới Phía Bắc Năm 1979 Hòng Xuyên Tạc, Bôi Nhọ

Chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979

Nói về cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung năm 1979 thì đây là cuộc chiến phi nghĩa do Trung Quốc phát động, nó đã để lại rất nhiều vết thương, mất mát cho cả 2 bên. Thẳng thắn mà nói thì người bạn phương Bắc – Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ ý định xâm chiếm Việt Nam. Tuy nhiên, dù chúng ta phải trải qua 1000 năm Bắc thuộc, dù chúng ta không ít lần bị quân đội phương Bắc tấn công nhưng chúng ta vẫn giữ không hề khuất phục. Với cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, suy cho cùng nguyên nhân cũng không nằm ngoài tham vọng bá chủ của quân đội Trung Quốc.

Cẩn Trọng Trước Hành Vi Lợi Dụng Chiến Tranh Biên Giới Phía Bắc Năm 1979 Hòng Xuyên Tạc, Bôi Nhọ

Bài viết trên Viettan.org viết về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc

Chiến tranh biên giới phía Bắc đã đi nhưng vẫn còn nhiều “khoảng lặng” làm day dứt những người đang sống cũng như những người đã trải qua cuộc chiến. Những khoảng lặng đấy là điều hết sức đáng buồn và day dứt. Hàng vạn đồng bào, chiến sĩ anh dũng hy sinh và bây giờ rất nhiều hài cốt của họ vẫn đang nằm đâu đó trong những cánh rừng, trên núi cao, bờ sông, bờ suối nơi biên cương.

Cuộc chiến cũng đã qua được 40 năm, tội ác của quân đội Trung Quốc khi đó là không thể phủ nhận, xong việc kỷ niệm cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc của nhân dân ta là để biết ơn các vị anh hùng dân tộc đã ngã xuống để giành lại Tổ quốc từ tay giặc, chứ không phải là nơi mà các đối tượng kích động hận thù, chia rẽ quan hệ Việt – Trung, từ đó có những hành vi chống Đảng, chống Nhà nước. Điển hình là một số thành viên nhóm No-U (tổ chức ngoại vi với tổ chức khủng bố Việt Tân) đến thăm một số nghĩa trang tại Hà Giang, nơi tưởng niệm các liệt sỹ hi sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, đã có những hành vi xuyên tạc, bôi nhọ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam hòng đánh bóng tên tuổi. Đây là một trong những hội nhóm từng có hành vi kích động biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, nhằm chống đối chính quyền nhân dân.

Hiện nay, đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những nhiệm vụ vô cùng trọng đại. Yêu cầu đặt ra là cần tiếp tục phấn đấu để phát huy tốt “lực” của đất nước ta, làm cho “thế” chiến lược của Việt Nam ngày càng vững vàng, tạo cơ sở quan trọng nâng “tầm” của Việt Nam, thực hiện tốt mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Để làm được điều đó, chúng ta cần tích cực mở rộng hợp tác với các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, trên cơ sở hòa bình, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau. Vì thế, không vì quá khứ đau buồn mà bỏ qua những cơ hội phát triển của đất nước.

Có thể nói cuốc chiến tranh biên giới phía Bắc để lại hậu quả hết sức nặng nề cho các tỉnh biên giới phía Bắc nói riêng và của cả nước nói chung. Cuộc chiến qua đi nhưng vẫn còn in đậm trong tâm trí của những người lính còn sống sót đã trực tiếp ra chiến trường. Nhớ ngày này, chúng ta càng biết ơn các vị anh hùng đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ quê hương đất nước bao nhiêu thì càng căm phẫn trước hành vi lợi dụng ngày này để kích động chia rẽ hận thù, đồng thời xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử, phủ nhận những công lao mà cha ông ta đã xây dựng nên của các đối tượng thù địch.

Thúy Kiều

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG