18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Chiến Tranh Biên Giới Phía Bắc Không Bao Giờ Bị Lãng Quên

Chiến Tranh Biên Giới Phía Bắc Không Bao Giờ Bị Lãng Quên

Hôm nay ngày 17/2/2019, là ngày tròn 40 năm diễn ra cuộc chiến đấu của quân và dân ta chống lại cuộc chiến tranh xâm lược biên giới của người láng giềng Bắc Kinh. Cách đây đúng 40 năm về trước, ngày 17/2/2019 TRung Quốc đã sử dụng 9 quân đoàn chủ lực và một số sư đoàn bộ binh độc lập (tổng cộng 32 sư đoàn), 6 trung đoàn xe tăng, 4 sư đoàn và nhiều trung đoàn pháo binh, phòng không. Lực lượng được huy động khoảng trên 60 vạn binh sĩ, 550 xe tăng, 480 khẩu pháo, 1.260 súng cối[54] và dàn hỏa tiễn, chưa kể hơn 200 tàu chiến của hạm đội Nam Hải và 948 máy bay sẵn sàng phía sau (gồm 706 tiêm kích J-5, J-6, J-7; 120 tiêm kích bom J-6, Q-5 và 122 máy bay ném bom H-5, H-6) để phát động cuộc chiến tranh xâm lược trên toàn tuyến biên giới phía Bắc của Việt Nam.

Những kí ức của cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của quân và dân ta vẫn chưa thể nào quên. Năm nay, các hoạt động liên quan tới sự kiện này được tổ chức rất nhiều như hội thảo, đưa tin tuyên truyền trên các đài, báo, tạp chí. Dạo qua một vòng các tờ báo, thấy hầu hết các tờ báo lớn đều có tin bài liên quan đến chủ đề này.

Nói như thế để thấy, cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc không bao giờ bị lãng quên như luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của một số người thiếu thiện chí, thù địch Nhà nước Việt Nam. Và đương nhiên chúng ta cũng không bao giờ đầu hàng, nhụt chí trước người láng giềng phương Bắc.

Cần nhắc lại rằng cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc là cuộc chiến xâm lược thứ 14 mà Trung Quốc đã phát động với Việt Nam. Tuy nhiên, họ chưa một lần khuất phục được Việt Nam. Nếu Việt Nam khiếp đảm, bạc nhược trước Trung Quốc thì làm sao Việt Nam trường tồn và phát triển như ngày hôm nay.

Và cũng cần phải nói thêm rằng, dã tâm đồng hóa, khuất phục Việt Nam hoàn toàn trong vòng quỹ đạo của Trung Quốc luôn là mục tiêu nhất quán của giới cầm quyền Bắc Kinh. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện nay, Trung Quốc chưa và khẳng định không bao giờ khuất phục được Việt Nam bởi Việt Nam đã quá hiểu Trung Quốc. Và trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam vẫn đang thực hiện một chính sách đối ngoại khéo léo, không quá gần quá xa, vừa hợp tác vừa đấu tranh với Trung Quốc cũng như cân bằng mối quan hệ giữa Trung Quốc và các nước lớn khác nhất là Mỹ.

Nói thể để thấy, không bao giờ Việt nam chúng ta sợ Trung Quốc. Kỷ niệm 40 năm chiến tranh biên giới là một lần nữa chúng ta khẳng định chân lý này.

Cũng nhân tưởng niệm chiến tranh biên giới, chúng ta thấy rằng không có bao giờ có bạn, thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn. Bởi trong cuộc chiến tranh biên giới đó, có cái bắt tay chặt chẽ của Trung Quốc và Mỹ, và đằng sau đó là sự thờ ơ của Liên Xô.

Chúng ta không thể quên sự kiện chiến tranh biên giới bởi đó là lịch sử. Và khẳng định trong cuộc chiến đó, quân xâm lược Trung Quốc đã bị chúng ta đánh bật, ghi thêm một dấu mốc quan trọng trong lịch sử giữ nước của dân tộc.

Chiến tranh biên giới không bao giờ bị lãng quên.

Nguồn: Việt Nam cộng hòa (danquyen.net)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG