23 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Võ Văn Tạo, kẻ phản động cào phím trên “Mây”

Chiêu trò viết bài theo kiểu cách nhìn phiến diện là cách quen thuộc để các thế lực phản động dùng xuyên tạc các tổ chức chính, trị xã hội, lãnh đạo Đảng, nhà nước ta. Võ Văn Tạo, cào bàn phím trên trang Việt Tân đã dùng thủ đoạn đó để hạ thấp vai trò, chức năng của quốc hội Việt Nam.

Võ Văn Tạo, kẻ phản động cào phím trên “Mây”

Trong khi cử tri cả nước ta đang hướng tới kỳ hợp thứ tư của Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 20/10/2022 – 15/11/2022, kỳ họp được các đại biểu quốc hội thảo luận bàn đến nhiều vấn đề quan trọng trong đó có vấn đề về thúc đấy phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống người lao động ở các nghành nghề, đời sống nhân dân. Trong khi đó trên trang facbook việt tan xuất hiện bài viết thể nội dung hết sức phản động: “Quốc hội trên mây”, chúng cho rằng quốc hội ta không bàn đến các vấn đề nóng như thiếu thuốc, bác sĩ bỏ việc, khán hiếm xăng… Tất cả những gì Võ Văn Tạo đưa ra là hoàn toàn sai, chính hắn đang mơ hồ, các vấn đề mà Tạo đề cấp tới quốc hội có thảo luận trên diễn đàn quốc hội và cả thảo luận tại tổ. Chẳng hạn trích lời phát biểu của đại biểu Trương Trọng Nghĩa– Đoàn ĐBQH Tp.Hồ Chí Minh về thuốc, trang thiết bị y tế, thu hút bác sĩ, y tá: “đa số cử tri đang chờ đợi và muốn được Quốc hội, Chính phủ hành động ngay để tháo gỡ khó khăn, khôi phục được năng lực và điều kiện hoạt động của ngành y tế như trước thời kỳ COVID-19. Những giải pháp này cần đồng bộ từ các quy định về đấu thầu thuốc và trang thiết bị y tế cho đến việc tăng thu nhập, chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ y tế công cũng như các tồn tại, vướng mắc trong bảo hiểm y tế”.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương phát biểu đề nghị công khai, minh bạch các thông tin về công tác điều hành giá nhất là đối với các mặt hàng bình ổn giá, mặt hàng thuộc danh mục kê khai các hàng hóa, dịch vụ do nhà nước định giá, tránh các thông tin thất thiệt, gây hoang mang tâm lý, ảnh hưởng xấu đến mặt bằng giá cả.

Sáng ngày (27/10), phát biểu thảo luận kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2022, dự kiến năm 2023, phát biểu về sự thiếu hụt xăng cục bộ ở một số nơi và giá giá xăng cao trong thời gian vừa qua một số đại biểu đã cho ý kiến:

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (đoàn TP.HCM) nêu tình hình, thị trường xăng dầu đứt gãy chuỗi cung ứng ở một số nơi những ngày qua. Mặc dù Bộ Công thương đã tích cực vào cuộc, nhưng cần sớm khắc phục, rút ra bài học kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng tương tự. Trong thời gian tới, cần xem xét rút ngắn thời gian điều chỉnh giá xăng dầu.

Một ý kiến của đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé (đoàn Kiên Giang) cho biết, tình hình thiếu hụt xăng dầu xảy ở nước ta, nhất là ở TP.HCM và khu vực phía Nam đã cho thấy sự lúng túng trong điều hành, xử lý tình huống này của các bộ, ngành liên quan trong trách nhiệm quản lý nhà nước. “Những vấn đề trên đã khiến người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn trong cuộc sống, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Hiện nay, hiện tượng này vẫn còn xảy ra cục bộ ở một số địa phương, chưa được giải quyết dứt điểm. Đại biểu đề nghị sớm khắc phục tình trạng này để ổn định tình hình”, đại biểu Kim Bé nói.

Đại biểu Tô Ái Vang (đoàn Sóc Trăng) đề nghị, để khắc phục tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ, Chính phủ cần chỉ đạo Bộ Công thương phối hợp với các Bộ, ngành nghiên cứu tính toán lại giá cơ bản cho phù hợp với thực tế, đảm bảo hài hòa lợi ích của thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối doanh nghiệp bán lẻ và người dân.

Như vậy, những bài phát biểu của các đại biểu quốc hội trên nghị trường quốc hội trong những ngày qua về các vấn đề cử tri cả nước quan tâm một lần nữa khẳng định giọng điệu của Võ Văn Tạo là hoàn toàn quy chụp, mang tính chủ quan. Đối với mỗi cử tri, người dân hãy thường xuyên theo dõi các buổi họp của quốc hội và các thông tin về kỳ họp thứ 4 quốc hội khóa XV trên các trang mạng chính thống để tránh mắc phải tin nói nhảm nhỉ của những kẻ phản động như Võ Văn Tạo. Cử tri tin tưởng rằng những lá phiếu của họ bàu ra những đại biểu đại diện lợi ích mình sẽ đề đạt nguyện vọng chính đáng của nhân dân tới Quốc hội để được cơ quan chức năng tháo gỡ và giải quyết.

K.T.C     

1. https://tienphong.vn/thieu-thuoc-tang-luong-dieu-hanh-xang-dau-nhieu-van-de-nong-duoc-quoc-hoi-thao-luan-post14814

2.https://quochoi.vn/tintuc/Pages/danh-sach-tin tuc.aspx?ItemID=69963&CategoryId=0

3. https://www.baogiaothong.vn/hom-nay-quoc-hoi-thao-luan-ve-tinh-hinh-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-d570753.html

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG