17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thực chất là luận điệu của những kẻ phản quốc

Khi mà các thế lực phản động không có gì để tiếp tục xâu xé, chúng bắt đầu ngồi ủ mưu, nặn ra những vấn đề nhằm câu like, kích động nhằm làm cho nhân dân ta lúng túng, hoài nghi, xa rời sự lãnh đạo của Đảng. Nhưng chúng đâu biết rằng mọi hành động của chúng đều vô nghĩa, bởi chúng càng nói, càng bộc lộ bản chất phản động…

Thực chất là luận điệu của những kẻ phản quốc

Gần đây, trên trang cá nhân, Việt Tân có đăng status với nội dung:

“Một người thông minh và lương thiện thì không phải là cộng sản

Một người thông minh mà là cộng sản thì không thể lương thiện

Một người lương thiện là cộng sản thì chắc chắn.. không thể thông minh”

Có khi, chúng nó đã phải dùng cả một đống tiền, cộng thêm sự ấu trĩ của những anh hùng bàn phím chúng mới nghĩ ra những lời vừa thể hiện sự mu muội, vừa xúc phạm cả dân tộc qua bao nhiêu thời kỳ như vậy. Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, nên vẫn phải nói để cho chúng mở mang đầu óc hơn.

Xin thưa rằng, nếu Đảng, quân đội và nhân dân Việt Nam nếu không thông minh thì làm sao có thể đánh bại hai tên xâm lược sừng sỏ mà khắp thế giới phải kiêng nể là Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Chúng có vũ khí trang bị tối tân, lực lượng tinh nhuệ, nhiều tướng giỏi,… So với chúng ta, chỉ có vũ khí thô sơ, quân đội non trẻ, không được đào tạo bài bản. Vậy mà dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Bác Hồ, nhân dân ta đã đánh cho chúng thất bại thảm hại mà vẫn không hiểu tại sao mình thất bại. Khi đã chiến thắng, chúng ta đã trao trả tù binh. Sau tất cả, Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam sẵn sàng gạt bỏ quá khứ, bắt tay làm bạn với mọi đất nước, tổ chức, cá nhân nào là đối tác của Việt Nam, trong đó có cả Pháp và Mỹ. Thử hỏi, đó không phải là thông minh và lương thiện sao?

Sau chiến tranh, nếu không thật sự sáng suốt, tài tình, làm sao Đảng, nhà nước và nhân dân ta có thể xây dựng được cơ đồ, vị thế như ngày hôm nay. Từ một đất nước kém phát triển, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc trở thành một trong những nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới. Quan điểm xây dựng nền kinh tế thị trường, định hướng Xã hội chủ nghĩa đã mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới, đưa đất nước ta tiến lên Xã hội chủ nghĩa không qua chế độ Tư Bản chủ nghĩa, xây dựng đất nước hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Qua hơn 35 năm đổi mới, nền kinh tế nước nhà đã đổi mới hoàn toàn, tư thu nhập bình quân đầu người 159 USD/năm(1985) đến 2750 USD/năm (2020)[trích theo báo Đảng cộng sản, bài Niềm tin mới, động lực mới, ngày 25/1/2021]. Tỷ lệ hộ nghèo từ 58 % (1993) còn dưới 3% (2020), tỷ lệ trẻ đủ 6 tuổi đi học đạt 99%, đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học thuộc tốp đầu khu vực,[theo báo Phú Thọ, bài một số thành tựu nổi bật sau 35 năm đổi mới đất nước, ngày 31/1/2021]…

Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. Ngoài sự phồn vinh, tươi đẹp của đất nước, tấm lòng thân thiện, gần gũi của người dân còn nhờ các chính sách đúng đắn, sáng tạo của Đảng, Nhà nước tạo nên môi trường thuận lợi, niềm tin cho các nhà đầu tư, khách du lịch. Chính vì vậy, tính riêng năm 2019, vốn đầu tư phát triển xã hội đạt 2046,8 nghìn tỷ đồng, cao nhất trong 10 năm trở lại. Năm 2020, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài ,[theo báo Phú Thọ, bài một số thành tựu nổi bật sau 35 năm đổi mới đất nước, ngày 31/1/2021].

Ngoài ra, chúng ta còn gặt hái được rất nhiều thành tựu trên các lĩnh vực khác như chính trị, văn hóa xã hội, quân sự,  … Đặc biệt, thành quả trên mặt trận tư tưởng là vô cùng to lớn.  Trong khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng thì các thế lực thù địch vẫn luôn lăm le, nhìn ngó, bày mưu, tìm kiếm cơ hội để lật đổ chế độ ở nước ta.

Để đạt được mục đích đó, chúng dùng mọi âm mưu thủ đoạn gây diễn biến hòa bình, tìm cơ hội để tiến hành bạo loạn lật đổ. Lợi dụng  sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các trang mạng xã hội,  các thế lực thù địch đã đưa ra những thông tin xấu, độc nhằm kích thích sự nghi ngờ, phủ định những giá trị của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những giá trị lịch sử của dân tộc và thành quả cách mạng. Ngoài ra, chúng xuyên tạc, bóp méo các sự kiện chính trị, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm, lợi dụng những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành của chính quyền một số nơi để bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ cấp cao, tiêu biểu như vấn đề tôn giáo ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thái Nguyên, vấn đề đền bù đất đai ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, hay một số vụ án kinh tế lớn gây thất thoát nhiều tiền của của Nhà nước…. Các tổ chức phản động thường sử dụng các trang web, diễn đàn, blog cá nhân, kênh truyền hình trực tuyến, báo, đài nước ngoài, phát tán vào trong nước các tài liệu có nội dung xấu độc, thù địch và một số tác phẩm văn học, nghệ thuật được xuất bản ở nước ngoài có nội dung sai trái về chính trị, lồng ghép quan điểm trái chiều, phức tạp để tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống phá. Nổi bật như thời gian vừa qua, đối tượng Phạm Thị Đoan Trang đã trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong dư luận. Trước khi bị bắt, hắn đã có 13 bài trả lời phỏng vấn có âm thanh, hình ảnh, 3 bài viết gồm ảnh chụp hoặc bài viết dạng word xuất bản trên các trang báo nước ngoài, với nhiều nội dung lệch lạc, bóp méo bản chất.

Tuy nhiên, cho dù chúng có tinh vi, xảo quyệt đến đâu cũng bị thất bại trước chính nghĩa, trước niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào đường lối cách mạng của dân tộc. Những chiêu trò của các thế lực phản động cuối cùng cũng sẽ bị vạch trần, những kẻ cố tình chống phá sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam. Quan trọng hơn, mọi hành vi của chúng càng làm cho nhân dân ta cảnh giác hơn. Đó cũng là minh chứng hùng hồn cho các thế lực thù địch rằng nếu không có sự sáng suốt, tài tình, không công minh của cả hệ thống chính trị thì làm sao đất nước ta có được có được niềm tin của nhân dân như vậy.

Ngược lại, những phần tử núp bóng, mang danh là những người dân chủ, chưa nói đến độ thông minh, lòng lương thiện của chúng đã không thể có. Người lương thiện luôn nỗ lực, cố gắng góp một phần nhỏ để xây dựng gia đình, quê hương và tổ quốc của mình. Không có người lương thiện nào lại đi nhận những đồng trợ cấp bẩn thỉu rồi ngồi trong bóng tối mu muội để săm soi, chọc ngoáy vào một bộ phận, cá nhân nào đó chưa hoàn thiện hoặc đổi trắng thay đen, bóp méo sự thật.

Mục đích cuối cùng của chúng vẫn nhằm cổ xúy, kích động, lôi kéo nhân dân ta xa rời Đảng, chống phá chế độ. Đây thực chất là luận điệu của những kẻ phản quốc. Luận điệu như vậy không những không làm cho người yêu nước chân chính phai mờ lý tưởng mà còn làm cho nhân dân ta càng nhận thức rõ hơn về bộ mặt xảo quyệt của chúng…

VIẾT DŨNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG