18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Mạc Văn Trang loạn ngôn về Cam Ranh

Nói đến Cam Ranh, một khu vực rất quan trọng, một tài sản chiến lược của Việt Nam. Không chỉ có vai trò trong phát triển kinh tế mà nó còn là căn cứ bảo vệ phía Nam của Đất nước, án ngữ bảo vệ Tây nguyên. Nếu mất cảng Cam Ranh thì sẽ vô cùng nguy hiểm cho an nguy quốc gia. Hiểu rõ về điều đó, nhưng có lẽ đã “chót” nhúng chàm nên Mạc Văn Trang không cần đến lòng tự trọng của bản thân nên ông ta cố tình loạn ngôn theo chân “đội hình” phản quốc.

Mạc Văn Trang loạn ngôn về Cam Ranh

Hiện nay tình hình thế giới, khu vực đang có những diễm biến phức tạp, nhất là ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới các mối quan hệ quốc tế.Trong nước, Quốc phòng, An ninh đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ, tình hình biển Đông vẫn tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định.

Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chống phá Đảng, Nhà nước ta. Trên trang facebook của Việt Tân những ngày qua có thư khuyến nghị của các tổ chức xã hội dân sự với tiêu đề “Việt Nam nên hợp tác với Mỹ và các nước Phương tây ở Cam Ranh” của Mạc Văn Trang. Theo nội dung bài viết, tác giả cho rằng Việt Nam đang phải dựa vào Mỹ, Nhật, Phương Tây để vừa phát triển kinh tế, vừa ngăn ngừa chiến tranh. Bằng các dẫn chứng lập lờ, có đúng, có sai, tác giả đã cố tình hướng lái dư luận đến với những nhận thức sai lầm, ỷ lại dựa vào Quốc gia khác, đi ngược lại với chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Xuyên suốt lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, ông cha ta luôn coi trọng việc bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa bằng nhiều biện pháp. Trong thời kỳ đổi mới toàn diện Đất nước Đảng ta luôn xác định, bất kỳ trong hoàn cảnh nào cũng phải bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Chủ trương, chính sách của Đảng là “Việt Nam chủ trương không tham gia các liên minh quân sự; không liên kết nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”. Quan điểm của nước ta khi hội nhập quốc tế là “kiên định đường lối độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế”.

Nói đến Cam Ranh, đây là khu vực rất quan trọng, một tài sản chiến lược của Việt Nam. Không chỉ có vai trò trong phát triển kinh tế mà nó còn là căn cứ bảo vệ phía Nam của Đất nước, án ngữ bảo vệ Tây nguyên. Nếu mất cảng Cam Ranh thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Việc các tổ chức xã hội dân sự: Lập quyền dân, diễn đàn xã hội dân sự, Bauxite Việt Nam, câu lạc bộ Nguyễn Trọng Vĩnh, Hoàng Quý cho rằng “Việt Nam phải mạnh dạn mở cửa cảng Cam Ranh” thực chất là luận điệu của những kẻ phản quốc, cố tình làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, làm cho Đất nước rơi vào tình trạng phụ thuộc, thậm chí an nguy quốc gia có thể bị xâm phạm. Vì vậy, chúng ta phải luôn giữ vững lập trường tư tưởng, không mơ hồ, không trông chờ Quốc gia khác giúp đỡ vô điều kiện, không lơ là mất cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động.

THANH LIÊM

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG