24 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Ba 18, 2024

Tiền và “rác” – Xã hội dân sự

Mạng xã hội dậy sóng khi một tài khoản được cho là của chủ một quán bún ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đăng tải clip cảnh một người đàn ông quăng tiền vào mặt nhân viên, gọi tiền là rác, hăm doạ “tao còn ở đây thì bay khỏi làm ăn”, thậm chí tát một nhân viên…

Tiền và “rác” - Xã hội dân sựHình ảnh ông P ném tiền vào mặt nhân viên gây bức xúc.

Được biết, người đàn ông có hành vi gây bức xúc trên là Đ.C.P., cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng. Theo tường trình của mình, ông P. cho rằng nhân viên quán đã “lợi dụng con ông bị chậm nói để đưa lại đống tiền lẻ cũ nát” và hành động vừa qua là do “thấy tội và bức xúc vì con mình khuyết tật mà bị đối xử như vậy”.

Ai đúng ai sai chưa bàn tới, nhưng bản thân ông P. là cán bộ công chức, hành xử như trên đã là vi phạm chuẩn mực. Việc làm đó, vì vậy, không dừng lại ở ứng xử của một khách hàng với chủ quán. Bởi người ta nhìn rộng ra và quy kết cả đội ngũ công chức, viên chức.

Cần nhớ rằng, trên mỗi một tờ tiền, dù là mệnh giá nhỏ nhất, cũng có in hình quốc huy Việt Nam. Không ai được phép hủy hoại, phỉ báng tiền Việt Nam vì đó là một hành vi vi phạm pháp luật. Ông P. nói đến hoàn cảnh đặc biệt của 2 đứa trẻ đi cùng là con ruột của ông (chậm nói), mà quên rằng bất cứ xử sự không đúng mực nào của người lớn cũng sẽ làm tổn thương con trẻ nặng nề.

Việc không được xảy ra cũng đã xảy ra rồi, vấn đề là câu chuyện sẽ được xử lý ra sao sau đó. Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng phản ứng nhanh với vụ việc, tạm đình chỉ công tác ông P, chờ xác minh, đã cho thấy thái độ cầu thị của cơ quan chủ quản.

Thiết nghĩ, các sở ban ngành từ nay về sau, cũng nên lưu ý đến siết chặt các quy định đề cao tính chuẩn mực trong các hành xử ngoài xã hội của cán bộ công chức. Để qua đó, hạn chế tối đa các cá nhân hống hách, cậy quyền cậy thế, làm xấu hình ảnh cơ quan công quyền trong mắt người dân.

Phạm Khoa

Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG