20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Sự trơ trẽn của Việt Tân về đòi quyền lợi cho Trịnh Bá Tư

Trên trang FB Việt Tân ngày 29/9 có bài viết TỔ CHỨC BẢO VỆ NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG KHẨN CẤP ĐỂ BẢO VỆ CHO TNLT TRỊNH BÁ TƯ. Bài viết nêu lên những luận điệu hoàn toàn sai trái, với thông tin xuyên tạc. Toàn bộ thông tin trong bài viết đều không có kiểm chứng, mang tính thù hằn chế độ.

Sự trơ trẽn của Việt Tân về đòi quyền lợi cho Trịnh Bá Tư

Trong bài viết đề cập về sự can thiệp của các tổ chức nhân quyền quốc tế lên hệ thống thực thi pháp luật đối với trường hợp củaTrịnh Bá Tư một tù nhân đang đi cải tạo vì chống phá Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được pháp luật xét xử công khai. Xin thưa với bạn đọc Trịnh Bá Tư là tù nhân về tội chống phá Nhà nước chứ không có cái gọi là TNLT như Việt Tân đã nêu.

Bài viết đề cập đến mẹ con Cấn Thị Thêu như những người hùng về bảo vệ đất vì lợi ích của người dân cả nước. Luận điệu xuyên tạc như vậy mà Việt Tân cũng viết được; không thấy xấu hổ với lương tâm hay sao. Từ người vi phạm pháp luật vì chống phá Đảng, Nhà nước lại được viết như những người vì chính nghĩa. Luận điệu này nhằm mục đích đánh lận con đen, gây hiểu lầm cho người đọc về cái gọi là chính nghĩa theo quan điểm của bọn phản động. Còn việc chuyển nhà tù đi đâu là do cơ quan có thẩm quyền quyết định để phục vụ tốt nhất cho người vi phạm tiến bộ để trở về tái hòa nhập cộng đồng cớ sao Việt Tân lại đưa ra luận điệu ở tù là phải ở gần nhà; ở tù là mẹ con phải được ở gần nhau. Thật là nực cười cho sự ngây thơ của Việt Tân, tội cho ai tự đặt mình lên trên mây để đòi hỏi điều phi lý mà chỉ có Việt tân mới viết ra được.

Trong bài viết còn đè cập về thông tin bị đối xử tệ bạc của Trịnh Bá Tư và bị đưa đi khi đang được cha thăm nuôi. Đây chỉ là thông tin một chiều không có kiểm chứng. Bị dừng cuộc gặp giữa chừng vì vi phạm vào quy định mà cán bộ đã lưu ý ngay từ ban đầu là chỉ nói chuyện về gia đình còn nói về chuyện khác sẽ bị dừng. Điều này chứng tỏ sự ăn năn hối cải của Trịnh Bá Tư là không có, vẫn còn ngoan cố khi đang thực hiện hình phạt tù. Cũng đồng nghĩa với việc vi phạm kỷ luật trong trại giam của Trịnh Bá Tư để dẫn tới bị hạn chế thăm nuôi theo quy định. Việt Tân trích dẫn: “gia đình Trịnh Bá Tư cho biết anh bị tra tấn trong tù”- thực tế đây là một trong những chiêu trò nằm trong nhóm chiêu trò quen thuộc của đám người lợi dụng dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam nhiều năm nay với những luận điệu xuyên tạc cái gọi là “tù nhân lương tâm” bị đánh đập, tuyệt thực, bị hạn chế thăm nuôi, bị nhốt trong phòng nóng vì thiếu điều hòa…nhưng thực tế khi bọn chúng được thả ra thì đứa nào cũng trắng trẻo, béo tròn, khỏe mạnh, không có vết sẹo thương tật nào. Những phạm nhân đã từng tuyên bố bị đánh đập, tuyệt thực đã ra tù với sức khỏe, cân nặng thể trạng như Cù Huy Hà Vũ, như mẹ Nấm, như Trương Quốc Huy…đã chứng minh những chiêu trò vu khống, ăn vạ của chúng.

Hàng loạt yêu cầu nêu ra trong bài viết là những đòi hỏi phi lý của Việt Tân về cái gọi là TNLT và những người bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam. Xin thưa rằng các vị đang ở đâu để viết những dòng chữ này. Các vị viết với mục đích gì hay để nhận những đồng tiền bố thí của chính những người ở cùng cộng đồng hay của bọn phản động khác. Hãy tỉnh táo lại đi những con người lầm đường lạc lối, hãy quay đầu là bờ.

Pháp luật Việt Nam rất nghiêm minh, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Pháp luật luôn có sự khoan hồng cho những ai thực sự ăn năn, hối cải; những người vấp ngã dám đứng lên để làm lại cuộc đời. Còn với những phần tử như Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư… cần phải được nghiêm trị làm gương cho những kẻ khác không sa vào những lời tâng bốc của bọn phản động để rồi vi phạm pháp luật Nhà nước. Cha ông ta có câu” gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” hãy tỉnh ngộ đi Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu để ngày về với gia đình không còn xa, còn làm gương sáng cho các cháu noi theo.

-Nhật Bình-

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG