18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nguyễn Thị Ngọc Tiền bị tuyên phạt 12 năm tù vì hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Tiền (46 tuổi ngụ tại TP Châu Đốc tỉnh An Giang) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Nguyễn Thị Ngọc Tiền bị tuyên phạt 12 năm tù vì hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Theo cáo trạng, tháng 4/2017, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Tiền sử dụng tài khoản Facebook “Van Nguyen” tham gia các diễn đàn của tổ chức phản động có tên “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân làm Tổng thống tự xưng và sau đó được một số đối tượng móc nối, lô kéo, hướng dẫn tham gia tổ chức phản động này.

Khi đã tham gia tổ chức này, Nguyễn Thị Ngọc Tiền vẫn sử dụng tài khoản Facebook “Van Nguyen” cho đến khi năm 2020 thì bỏ tài khoản này, chuyển sang sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Tuyền” để bảo mật cho các hoạt động.

Khi tham gia tổ chức phản động này, Nguyễn Thị Ngọc Tiền được giao nhiệm vụ tìm, móc nối và lôi kéo nhiều người tham gia nhằm phát tiển lực lượng cho tổ chức này ở trong nước. Nguyễn Thị Ngọc Tiền cũng được phân công nhiệm vụ tham gia “trưng cầu dân ý”, lôi kéo nhiều đối tượng khác bầu đối tượng Đào Minh Quân làm Tổng thống Đệ III Việt Nam cộng hoà và cung cấp tình hình chính trị, nội bộ ở trong nước cho tổ chức phản động này.

Từ năm 2018 đến tháng 2/2022, khi làm thuê ở tỉnh Bình Dương và TP.HCM, Nguyễn Thị Ngọc Tiền dụ dỗ, vận động, lôi kéo 225 người ở nhiều địa phương có hoàn cảnh khó khăn cung cấp thông tin cá nhân và người thân để được tổ chức ở Mỹ xem xét tặng quà, cho nhà, tiền, tạo công ăn việc làm…
Thực tế, việc Tiền nói rằng “tổ chức ở Mỹ xem xét tặng quà, cho nhà, tiền, tạo công ăn việc làm…” chỉ là chiêu trò để lừa những người này cung cấp thông tin cá nhân chính xác cho Nguyễn Thị Ngọc Tiền, rồi tự ý dùng thông tin này đăng ký tham gia “Trưng cầu dân ý” bầu đối tượng Đào Minh Quân làm Tổng thống Đệ III Việt Nam cộng hoà. Bằng cách này, Nguyễn Thị Ngọc Tiền đã lừa được cả các đối tượng của cái gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân, kể cả khi các đối tượng gọi điện kiểm tra từng người.

Nguyễn Thị Ngọc Tiền cũng khai rằng đã tự may 1 lá cờ ba sọc để vẫy chào khi đối tượng Đào Minh Quân về Việt Nam thiết lập chế độ Việt Nam cộng hoà.

Ngày 16/2/2022, Nguyễn Thị Ngọc Tiền đến Công an tỉnh An Giang đầu thú, khai báo quá trình tham gia và hoạt động cho cái gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Ngày 25/2/2022, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Tiền. Trong quá trình điều tra và toà, Nguyễn Thị Ngọc Tiền đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, xin giảm nhẹ hình phạt.

Tịa phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Tiền 12 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và tiếp tục quản chế bị cáo 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG