17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nguyễn Minh Sơn là “người bất đồng chính kiến”?

Ngày 28/9/2022, Cơ quan ANĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Sơn, SN 1962, thường trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Được biết, Nguyễn Minh Sơn bị bắt vì liên quan đến một video được Nguyễn Minh Sơn đăng tải vào ngày 31/12/2021 trên facebook cá nhân “Sơn Nguyễn” (video hiện đã được gỡ). Ngay sau khi Nguyễn Minh Sơn bị bắt, một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí đã lợi dụng vụ việc này để tuyên truyền xuyên tạc về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Điển hình như trang “Việt Tân” còn cho rằng chính quyền Hà Nội đã bắt thêm 1 người “bất đồng chính kiến”. Vậy thực tế Nguyễn Minh Sơn có phải là “người bất đồng chính kiến”?

Thực ra, việc “Việt Tân” hay các “lều báo” lâu nay sử dụng cụm từ “người bất đồng chính kiến” là để ám chỉ những người có hành vi vi phạm pháp luật, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam đã bị bắt, bị giam giữ hay bị đưa ra xét xử để từ đó tạo cớ cho các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, làm giảm uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Và đối với Nguyễn Minh Sơn cũng không không nằm trong ngoại lệ mà “Việt Tân” đã đề cập đến.

Nguyễn Minh Sơn là “người bất đồng chính kiến”?

Về Nguyễn Minh Sơn, được biết y là thành viên của tổ chức “No-U” – một tổ chức được biết đến chuyên lợi dụng danh nghĩa là người “yêu nước”, “yêu chủ quyền biển đảo” để biểu tình, tuần hành chống phá Đảng Nhà nước và số thành viên phần lớn hiện nay đang ở trại giam. Trước đây, Trương Minh Sơn cùng với anh chị em trong nhóm NoU nhue Trương Văn Dũng, Nguyễn Thuý Hạnh, Nguyễn Tường Thuỵ, Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương Thảo, Phạm Thị Đoan Trang, Lê Dũng Vova, Chí Tuyến… đã không ít lần lấy danh nghĩa người “yêu nước” để tiến hành cái gọi là “tưởng niệm”, biểu tình gây rối trật tự tại bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Sau khi một số “đồng nghiệp” trong nhóm “No-U” bị bắt, xử lý về các hành vi vi phạm pháp luật, Nguyễn Minh Sơn đã thường xuyên sử dụng facbook cá nhân để đăng tải các bài viết có nội dung phản ánh không đúng sự thật, chia sẻ các bài viết của các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí, chống phá Việt Nam.

Hiện tội danh mà Nguyễn Minh Sơn bị bắt, khởi tố bị can, khởi tố vụ án chưa được công mhai chính thức nhưng với những ai đã gheo dõi facebook cá nhân của y và liên quan đến video được đăng tải vào ngày 31/12/2021 thì khả năng Nguyễn Minh Sơn bị bắt, khởi tố vụ án, khởi tố vị can theo Điều 117 quy định Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc Điều 331, quy định tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”- Bộ luật hình sự năm 2015 của Việt Nam. Và lẽ dĩ nhiên, khẳng định lại 1 lần nữa ở Việt Nam không có ai bị bắt gọi là “người bất đồng chính kiến” như những gì mà “Việt Tân” đã đăng tải.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG