18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Truy tố cựu phòng viên Nguyễn Hoài Nam: RFA lại xuyên tạc

RFA mới đây đã có bài viết “Nhà báo Nguyễn Hoài Nam vào tù vì trót tin tham nhũng không có vùng cấm”. Trong đó, RFA cố tình làm sai lệch bản chất vấn đề nhằm khiến dư luận nhiễu loạn thông tin, gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tiến hành tố tụng.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ra cáo trạng truy tố cao nhất đến 7 năm tù đối với bị can Nguyễn Hoài Nam (49 tuổi, cựu phóng viên một cơ quan báo chí tại TPHCM) về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Nam đã cung cấp chứng cứ liên quan đến vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Các chứng cứ do ông Nam cung cấp đã được Bộ Công an và các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét, đánh giá trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đối với các cá nhân có sai phạm tại Cục đường thuỷ nội địa Việt Nam và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Vụ án này đã được tòa đưa ra xét xử công khai và ông Nam cũng được các cơ quan tố tụng trả lời việc tố cáo là không có căn cứ.

Truy tố cựu phòng viên Nguyễn Hoài Nam: RFA lại xuyên tạc

Bài viết trên trang chủ của RFA

Ông Nam cho rằng đã mất nhiều tháng điều tra để phát hiện các sai phạm tại cơ quan này, đồng thời cho rằng “có căn cứ 15 người phạm tội chứ không phải 3 người như C01 xác định”. Từ đó, ông Nam nói Cơ quan CSĐT Bộ Công an “bao che, bỏ lọt tội phạm”.

Từ đó Nguyễn Hoài Nam lợi dụng mạng xã hội facebook để đả kích các cơ quan, tổ chức và các cá nhân như ông Trần Văn Vệ – nguyên Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; ông Trần Văn Quân – điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Bài viết trên Facebook cá nhân ông Nam có nhiều bình luận xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân khác.

Từng là một phóng viên nhiều năm, Nguyễn Hoài Nam lẽ ra nên hiểu rằng việc kết tội một cá nhân hay tổ chức nào đó vi phạm pháp luật phải đảm bảo có căn cứ và trên cơ sở pháp luật. Ông cũng không nên thể hiện cái “tôi” một cách thái quá khi cho rằng những kết quả điều tra của mình chính xác và được quyền phớt lờ những kết luận của các cơ quan tố tụng có thẩm quyền. Việc lắng nghe và tiếp tục tìm hiểu để có những luận giải, có thêm căn cứ sẽ tốt hơn việc ông Nam lên mạng chửi bới, thóa mạ cơ quan chức năng.

Nếu “đam mê” chống tham nhũng của Nguyễn Hoài Nam là thật và xuất phát từ cái “tâm”, thì đó là điều rất đáng khen ngợi. Nhưng nếu nó xuất phát từ một mục đích nào đó nhằm đến các cơ quan tố tụng thì đó thật sự đáng lên án. Dù sao thì với cách cư xử như Nguyễn Hoài Nam đã làm, ông ta xứng đáng nhận một bản án 7 năm tù.

Thiết nghĩ RFA nên tôn trọng sự thật, đừng lợi dụng để xuyên tạc bản chất sự việc, gây nhiễu loạn thông tin trong dư luận./.

Vân An

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG