20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

TP Vinh giãn cách xã hội từ 0h ngày 17/6

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh từ ngày 13/6 đến nay, tại TP Vinh và huyện Diễn Châu, Nghệ An ghi nhận 4 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca xác định được nguồn lây, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây và 2 F1 đã thành F0.

TP Vinh giãn cách xã hội từ 0h ngày 17/6
Toàn cảnh buổi họp chiều nay tại UBND tỉnh Nghệ An

Ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An – cho biết đến nay đã xác định được gần 200 F1 liên quan đến hai ca bệnh, ngành y tế đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm hàng ngàn mẫu tại các khu dân cư nơi ở của các bệnh nhân sinh sống. 

Nghệ An quyết định rút 52 cán bộ y tế đã tăng cường sang Hà Tĩnh quay về huyện Diễn Châu lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 liên quan đến ca bệnh được phát hiện trưa 16/6.

Trước tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP Vinh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

Yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải tập trung nhân lực, vật lực để khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Trong đó, ưu tiên tối đa cho nhiệm vụ điều tra truy vết các đối tượng F1, sau đó cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Các điểm cách ly tập trung đảm bảo đủ điều kiện về y tế và có sự giám sát của các cơ quan chức năng trên tinh thần người ở địa phương nào cách ly ở địa phương đó. Nghiên cứu phương án trưng dụng các khách sạn trên địa bàn để xây dựng điểm cách ly tập trung.

Bảo Linh

Nguồn: Công an nhân dân

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG