20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nóng: Trương Châu Hữu Danh “xộ khám”

Nóng: Trương Châu Hữu Danh “xộ khám”Trương Châu Hữu Danh bị bắt

Chiều nay (17/12), Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Châu Hữu Danh (SN 1982 trú tại xã An Vĩnh Ngãi, TP Tân An, tỉnh Long An).

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, Trương Châu Hữu Danh bị bắt để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, được quy định tại Điều 331, Bộ luật Hình sự 2015.

Vậy là điều gì đến cũng đã đến. Trương Châu Hữu Danh đã chính thức “nhập kho” để gia nhập “câu lạc bộ Juventus” cùng với những Phạm Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Thành…

Trương Châu Hữu Danh từng được biết đến là phóng viên của một số tờ báo. Tuy nhiên, Trương Châu Hữu Danh chỉ thực sự nổi tiếng khi là thành viên chủ chốt của nhóm “Bạn hữu đường xa” và sau đó nổi danh trên mạng xã hội nhờ việc thường xuyên xuất hiện tại các trạm BOT để phản đối thu phí tại các trạm BOT như: BOT Cai Lậy, BOT T2…

Hình ảnh, clip của Trương Châu Hữu Danh xuất hiện tại các BOT nhanh chóng được chia sẻ khắp mạng xã hội. Trang facebook và fanpage cùng tên “Trương Châu Hữu Danh” thu hút hàng nghìn theo dõi và bình luận.

Tháng 9/2018, mạng xã hội từng xôn xao thông tin Trương Châu Hữu Danh trình báo với công an mình bị một nhóm (7 – 8 người) xăm trổ, đầu trọc, vẻ ngoài hung dữ tìm đến tận nhà gây áp lực, buộc gỡ các bài báo đã đăng. Sau đó, nhóm người trên đã phục kích trước nhà nhiều ngày, muốn gặp Trương Châu Hữu Danh để yêu cầu gỡ các bài viết “đụng chạm”, gây ảnh hưởng xấu đến họ.

Còn hồi tháng 8 vừa qua, Trương Châu Hữu Danh liên tục có các bài viết trên facebook cá nhân xung quanh vụ Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi, ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) uống thuốc trừ sâu tự tử vì bị phạt 9 tháng tù giam.

Đặc biệt, gần đây lợi dụng sự “nổi tiếng” và nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, Trương Châu Hữu Danh thường xuyên đăng tải các thông tin, bài viết trên trang facebook cá nhân với nội dung xuyên tạc, vu khống, nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín cá nhân của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương nhằm kích động chống phá Nhà nước.

Các thông tin, bài viết trên đã gây bức xúc trong dư luận, nhiều người đã công khai đề nghị cần phải có biện pháp xử lý thích đáng đối với những hành vi vi phạm pháp luật này. Việc Công an TP Cần Thơ khởi tố, bắt tạm giam đối với Trương Châu Hữu Danh rõ ràng là việc làm cần thiết, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho một số người khác, nhất là những người đang xem mình như những KOLs nên thường xuyên có những thông tin, bài viết xuyên tạc, kích động trên facebook cá nhân.

Việt Nguyễn

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG