20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Lí do vì sao cưỡng chế, tháo dỡ quán bún bò Dũng Đinh tại phường 4 – quận 8

Vào lúc 08g30 ngày 14/6/2019, Ủy ban nhân dân Phường 4 cùng với các đơn vị chức năng thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ công trình lắp dựng vi phạm xây dựng tại quán bún bò Dũng Đinh. Để giúp mọi người hiểu rõ thông tin vụ việc, chúng tôi đã liên hệ các ngành chức năng và những người có liên quan để tìm hiểu và xin trình bày tóm tắt như sau:

❓❓ Nguồn gốc khu đất như thế nào?

– Phần đất vị trí bún bò Dũng Đinh bị cưỡng chế thuộc một phần thửa 12 tờ bản đồ số 99 Bản đồ địa chính Phường 4 Quận 8 có nguồn gốc là đất nông nghiệp, nằm trong khu vực quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đã được phê duyệt và thuộc dự án xây dựng cụm 03 trường tại Phường 4 và đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm được phê duyệt tại Quyết định 1441/QĐ-UBND ngày 30/3/2017 của UBND Quận 8.

– Phần đất này do ông Nguyễn Đức Phẩm mua lại từ bà Phạm Thị Hương (mẹ ruột ông Phẩm). Ông Phẩm đã nộp toàn bộ hồ sơ pháp lý phần đất này về Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 8 để thực hiện việc bồi thường trong dự án xây dựng cụm 03 trường của Phường 4.

– Trong quá trình chờ thực hiện bồi thường dự án xây dựng cụm 03 trường Phường 4, ông Nguyễn Đức Phẩm đã cho ông Nguyễn Trí Nguyên và ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng thuê.

Vì vậy, có thể khẳng định vị trí phần đất quán bún bò Dũng Đinh bị cưỡng chế nằm trong quy hoạch dự án xây dựng cụm 03 trường của Phường 4 và không thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng.

❓❓ Vì sao ra thông báo cưỡng chế đối với ông Nguyễn Trí Nguyên?

– Ngày 06/11/2018, UBND Phường 4 phát hiện công trình lắp dựng không phép tại khu đất trên để mở quán bún bò với tên gọi Dũng Đinh và đã mời chủ đầu tư lên trụ sở UBND phường để làm việc. Và chiều cùng ngày, ông Nguyễn Trí Nguyên đã lên UBND phường theo thư mời và đồng ý tạm ngưng lắp dựng để liên hệ UBND Quận 8 xin giấy phép. Tuy nhiên, vị trí công trình lắp dựng không đủ điều kiện để UBND Quận 8 cấp giấy phép xây dựng có thời hạn.

– Ngày 05/12/2018, UBND Phường 4 phát hiện công trình tiếp tục thi công nên lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng. Ông Nguyễn Trí Nguyên đã ký tên trong biên bản vi phạm hành chính và đã nộp phạt 15.000.000 đồng vào ngày 07/01/2019 tại Ngân hàng TMCP Quân đội MB (Phòng giao dịch Quận 8 theo Quyết định số 873/QĐ-XPVPHC ngày 13/12/2018 của UBND Quận 8 về xử phạt vi phạm hành chính.

– Ngày 15/01/2019, ông Nguyễn Trí Nguyên có gửi đơn xin cứu xét Quyết định số 873/QĐ-XPVPHC ngày 13/12/2018 gửi UBND Quận 8 để xin tồn tại công trình lắp dựng vi phạm. Tuy nhiên, ngày 05/3/2019, UBND Quận 8 có văn bản trả lời không có cơ sở xem xét, giải quyết đơn cứu xét của ông Nguyễn Trí Nguyên.

– Do ông Nguyễn Trí Nguyên không tự nguyện chấp hành tháo dỡ công trình lắp dựng không phép nên UBND Quận 8 đã ban hành Quyết định số 164/QĐ-CCXP ngày 02/4/2019 cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả.

– Ngày 12/6/2019, ông Nguyễn Trí Nguyên có đơn khiếu nại gửi UBND Phường 4 về việc lập biên bản vi phạm hành chính sai đối tượng. Trong đơn có đề cập đến nội dung vào ngày 05/12/2018, ông tình cờ có mặt công trình lắp dựng nên không liên quan đến biên bản vi phạm hành chính mà UBND Phường đã lập.
Vì vậy, có thể khẳng định ông Nguyễn Trí Nguyên là chủ đầu tư công trình lắp dựng vi phạm, chấp hành việc đóng tiền phạt theo quy định và có đơn cứu xét nhưng UBND Quận 8 không xem xét, giải quyết do khu đất không đủ điều kiện xem xét cấp giấy xây dựng có thời hạn. Mặt khác, ông Nguyễn Đức Phẩm, chủ sở hữu khu đất cũng đã thừa nhận có cho ông Nguyên Trí Nguyên và ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng thuê khu đất.

Tóm lại vụ việc, quán bún bò của ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng được lắp dựng trên vị trí khu đất được quy hoạch dự án xây dựng 03 trường của Phường 4 và không đủ điều kiện cấp phép xây dựng có thời hạn. Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng không phải là người sở hữu khu đất này. Nếu là chủ sở hữu thì sao không thấy ông Dũng cung cấp giấy tờ chứng minh cho cơ quan chức năng và đăng tải trên trang cá nhân . Ông Nguyễn Trí Nguyên nói mình không liên quan đến vụ việc thì sao lại phải ký vào biên bản vi phạm, đi đóng phạt và làm đơn cứu xét gửi UBND Quận 8. Như vậy mọi việc đã rõ ràng, mọi người hãy cảnh giác trước những thông tin chưa chính xác, chưa được kiểm chứng đa chiều, dễ rơi vào sự xuyên tạc, kích động gây rối an ninh trật tự tại địa phương.

(Nguồn Ủy ban nhân dân Phường 4)

Lí do vì sao cưỡng chế, tháo dỡ quán bún bò Dũng Đinh tại phường 4 - quận 8
Lí do vì sao cưỡng chế, tháo dỡ quán bún bò Dũng Đinh tại phường 4 - quận 8

Nguồn: Fanpage Cờ Đỏ Tp. Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG