18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Apple xác nhận lỗi FaceTime, hứa tung bản cập nhật sớm

Apple vừa gửi thư xin lỗi đến người dùng và xác nhận có lỗi bảo mật trong dịch vụ gọi FaceTime, khiến người khác nghe lén được thông tin trên máy.

Apple xác nhận lỗi FaceTime, hứa tung bản cập nhật sớm

Theo Neowin, lỗi này cho phép người dùng iPhone nghe lén ai đó mà họ gọi đến thông qua FaceTime. Về cơ bản, khi bạn gọi cho ai đó bằng FaceTime sẽ ngay lập tức nghe thấy âm thanh phát ra từ điện thoại/máy tính bảng bên kia ngay cả khi người đó chưa trả lời cuộc gọi.

Sự cố này ảnh hưởng đến bất kỳ iPhone nào chạy iOS 12.1 trở lên, nhưng báo cáo cho biết điều đó cũng xảy ra với máy Mac chạy hệ điều hành bản Mojave.

Sau khi nhận được nhiều phản hồi từ người dùng, đại diện của Apple đã thừa nhận vấn đề và đưa ra lời xin lỗi công khai đến người dùng.

Apple cho biết: “Chúng tôi đã sửa lỗi bảo mật FaceTime trên các máy chủ của Apple, và chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để bật lại tính năng cho người dùng vào tuần tới. Chúng tôi chân thành xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng và tất cả những người quan tâm đến vấn đề bảo mật này. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của mọi người khi chúng tôi hoàn thành quá trình này”.

Như vậy, bản vá lỗi bảo mật sẽ được Apple sớm tung ra trong tuần tới, thông qua một đợt nâng cấp phiên bản iOS.

Hiện tại, theo khuyến cáo thì người dùng có thể tắt FaceTime trên iPhone bằng cách chuyển đến Settings và chuyển biểu tượng FaceTime sang màu xám.

Nguồn: Thanh niên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG