17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Vụ kiện bản quyền Thần đồng đất Việt: Đề nghị công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất

Sau 2 phiên xét xử vào ngày 24 và 25-12-2018, ngày 1-2 phiên xét xử vụ án tranh chấp bản quyền bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt tiếp tục diễn ra tại Tòa án nhân dân quận 1, TPHCM.

Vụ kiện bản quyền Thần đồng đất Việt: Đề nghị công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất
Họa sĩ Lê Linh

Trong phiên xét xử này, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TPHCM cho rằng, đơn khởi kiện của họa sĩ Lê Linh có cơ sở chấp nhận, ông Linh là tác giả duy nhất và bà Phan Thị Mỹ Hạnh không phải là đồng tác giả của 4 hình tượng nhân vật: Trạng Tí, Sửu Ẹo, Dần Béo, Cả Mẹo trong bộ truyện Thần đồng đất Việt từ tập 1 đến tập 78.

Về yêu cầu thứ hai của ông Lê Linh là đề nghị Công ty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng biến thể khác nhau của 4 hình tượng nhân vật, đại diện viện kiểm sát cho rằng, Công ty Phan Thị có quyền sở hữu nhưng không có quyền làm biến thể khi chưa được sự đồng ý của ông Lê Linh. Việc biến thể làm thay đổi bản gốc của các hình tượng này ảnh hưởng đến quyền bảo vệ sự toàn vẹn tác phẩm.

Ngoài ra, đại diện viện kiểm sát cũng đề nghị tòa chấp thuận hai yêu cầu đi kèm của ông Lê Linh là Công ty Phan Thị công khai xin lỗi ông 3 kỳ trên một số cơ quan báo chí và bồi thường tiền thuê luật sư 20 triệu đồng.

Tòa dự kiến tuyên án vào 14 giờ ngày 14-2.

HỒ SƠN

Nguồn: Sài Gòn giải phóng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG