20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Văn Công Hùng bị xóa tên đảng viên và đám kền kền gặp xác thối!

Gia Lai những ngày cận Tết, không khí mùa xuân mới, se se lạnh của Phố núi đang đến rất gần. Sau khi nhấp ngụm ly cà phê đen ở quán cóc ven đường, vào lướt phây để rồi đập vào mắt mình là trang phây của nhà văn Văn Công Hùng (VCH), kèm 2 tấm ảnh gồm: một quyết định xóa tên trong danh sách đảng viên của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Gia Lai và một công văn thu hồi thẻ đảng viên của Chi bộ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Gia Lai cùng cùng dòng tút “Con về với nhân dân như nai về suối cũ…(Kể lơ đi thì nhà cháu cũng lơ, nhưng gửi về thì nhà cháu trịnh trọng thông báo)…” . Người nhận những văn bản trên là Văn Công Hùng – người nguyên là Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai. Quá bất ngờ và quá đột ngột, và vì đâu nên nỗi!?

Văn Công Hùng bị xóa tên đảng viên và đám kền kền gặp xác thối!

Ảnh chụp màn hình FB Văn Công Hùng

Tôi thường xem những dòng tút ngắn, những vấn đề xã hội mà VCH thường viết, nó dí dỏm, vui tươi và đậm tính thời sự, sâu cay… Vậy vì sao, một người như VCH lại bị xử lý kỷ luật đến mức như vậy: Xóa tên khỏi danh sách đảng viên, thu hồi thẻ đảng? Quan sát và rọi rõ từng dòng chữ trong hai tấm hình ấy, thì mới vỡ lẽ rằng : “Từ ngày 01/6/2018 đến nay (16/01/2019), đồng chí Văn Công Hùng tự ý bỏ sinh hoạt đảng, không tham gia sinh hoạt đảng, không đóng đảng phí và không làm các thủ tục chuyển đảng về nơi cư trú nhưng không có lý do chính đáng. Đảng viên Văn Công Hùng đã vi phạm khoản 1, Điều 8, chương I, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam bỏ sinh hoạt chi bộ, không đóng đảng phí ba tháng trong năm mà không có lý do chính đáng”.

Ồ, thì ra như thế! Lý do rõ ràng, công khai và minh bạch, không phải 03 tháng như điều lệ mà là hơn 06 tháng, VCH đã không chấp hành đúng quy định của tổ chức đảng. Cho nên việc VCH bị kỷ luật là đúng quy định theo điều lệ đảng. VCH chính thức bước chân vào hàng ngũ của đảng ở tuổi 50, cái tuổi đã trải qua biết bao thăng trầm của cuộc đời, đã lên chức cha, chức ông. So với độ những đảng viên khác được xem là muộn, nếu không muốn nói là quá muộn! Một người đã bước sang tuổi ngũ tuần mới xin vào Đảng thì không ai có thể viện cớ là bị dụ dỗ và ép buộc đúng không? Và liệu rằng, khi viết xin vào Đảng, VCH đã nghĩ gì, và mong muốn gì? Có lẽ nào ông đã quên những điều mình đã nói ra: “Xét quá trình phấn đấu và sự giáo dục, bồi dưỡng của chi bộ, tôi tự nhận thấy mình đủ tiêu chuẩn trở thành đảng viên. Là nhà thơ, nhà báo, suốt bao nhiêu năm qua tôi đã có rất nhiều tác phẩm, bằng tất cả tâm huyết hết mình của mình, ca ngợi Đảng, đất nước, dân tộc và nhân dân”. VCH viết tiếp: “Trong các cương vị khác tôi cũng đều gương mẫu, là một công dân tốt, được chính quyền địa phương, cơ quan bạn bè tin yêu, vì thế tôi tự nguyện viết đơn này kính gửi Hội Văn học nghệ thuật Gia Lai, Đảng ủy khối các cơ quan Dân chính đảng tỉnh Gia Lai xét kết nạp tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”. Và: “ Tôi xin hứa sẽ mãi mãi trung thành với lý tưởng đã chọn, suốt đời cống hiến cho nhân dân, Tổ quốc, chế độ và Đảng, phấn đấu hết mình cho con đường đã chọn xứng đáng với sự tin cậy của Chi bộ, Công đoàn, gia đình”.

Tại vì sao không phải khi đương chức, đương quyền mà chỉ khi về hưu chưa đầy năm, mà VCH lại vô tổ chức và vô kỷ luật như vậy? Không lẽ vì DANH và LỢI. Hơn mười năm song hành cùng Đảng, 10 năm mà vận nước đang lên nhưng lòng người thì hẹp lại hay chăng? Câu trả lời xin dành lại cho VCH!

Văn Công Hùng bị xóa tên đảng viên và đám kền kền gặp xác thối!

Những lời “tung hô” của những con kền kền ăn xác thối

Văn bản đã đến tay người nhận, cũng đã được thông báo rộng rãi trên phây… ai rồi cũng biết. Nhưng trớ trêu thay, cái văn bản mà VCH đăng lên cùng dòng tút ấy đã trở thành món hời cho đám “dân chủ cuội”. Nào là “Huy vẫu” Trương Huy San, Trương Châu Hữu Danh, Võ Thanh Hùng… cùng bầy lâu la, bất mãn, trở cờ xông vào cắn xé, tung hô và hả hê “chúc mừng”. Chúng “chúc mừng” cho một người bị kỷ luật vì thói vô tổ chức, vô kỷ luật, đã phai nhạt lý tưởng, phản bội lại những gì mình từng hứa và tuyên thệ. Chúng “chúc mừng” cho VCH đã về với “nhân dân”. Quảng đại Nhân dân đâu chỉ có những thành phần như chúng! Phải chăng, bản tính chụp giật phường chợ búa như chúng, chỉ đọc phần quyết định mà quên phần lý do bị kỷ luật!? Chúng cạnh khóe, khích bác và bóng gió để thông qua đó bôi nhọ, nói xấu và tuyên truyền chống phá chế độ, nói xấu Đảng. Đốn mạt!

Xin thưa, Phây là của VCH, đăng hay không là quyền cá nhân, nhưng xử lý như thế liệu có khôn ngoan!?

@Củ Chuối

Nguồn: Thời luận

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG