18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nguồn gốc ý tưởng đổi tên Sài Gòn

Nguồn gốc ý tưởng đổi tên Sài Gòn

Ảnh bìa tạp chí Time của Hoa Kỳ số 12/5/1975.

Trên ảnh là hình chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam liền một dải với hình ngôi sao ở vị trí Sài Gòn. Tuy nhiên, thay vì ghi Sài Gòn thì bức ảnh lại ghi là “HO CHI MINH CITY”. http://time.com/vault/year/1975/

Điều đáng chú ý ở đây là ngày tháng 7 năm 1976 khi hai miền Việt Nam (Cộng Hoà Miền Nam Việt Nam và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà) chính thức thống nhất mới đổi tên Sài Gòn thành Thành Phố Hồ Chí Minh. Vậy tại sao một tờ báo của nước Mỹ lại biết cái tên này từ năm 1975?

Trên thực tế. Cái tên “Thành Phố Hồ Chí Minh” đã tồn tại từ rất lâu rồi. Ngày 27/8/1946, trên trang nhất báo Cứu Quốc (thuộc chính quyền VNDCCH) chạy tít lớn: “Thành phố Sài-Gòn từ nay sẽ đổi tên là Thành phố Hồ-Chí-Minh”. Ngay sau khi chiến tranh kết thúc nhưng hai miền chưa thống nhất. Các mặt báo của Hà Nội đã xuất hiện cái tên: “Thành Phố Hồ Chí Minh”, điển hình là báo Nhân Dân và Hà Nội mới.

https://vnexpress.net/projects/nguon-goc-y-tuong-doi-ten-sai-gon-3576507/index.html

Qua những sự kiện trên. Có thể thấy cái tên Thành Phố Hồ Chí Minh không phải là sau khi kết thúc chiến tranh mới xuất hiện.

-Minh Lê-

Nguồn: Trang thông tin chống phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG