30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tám 13, 2022

Chùa Cổ Lễ và huyền tích “Cởi áo cà sa khoác chiến bào”

[…] Đúng 8 giờ 30 ngày 27.2.1947, sau lễ chào cờ trang trọng, 27 nhà sư đến từ các chùa trong khu vực gồm 25 sư nam và 2 ni cô Đàm Nhung, Đàm Lân xếp hàng ngang trước bàn thờ Tam bảo nơi lập lễ đài. Hòa thượng Thích Thế Long đỡ 27 tấm áo cà sa đặt trước bàn thờ Phật, đội mũ gắn sao vàng lên đầu 27 nhà sư để thành lập một đơn vị gồm 27 chiến sĩ vệ quốc đoàn trực thuộc Trung đoàn 34.

#cpdvn

Chùa Cổ Lễ và huyền tích “Cởi áo cà sa khoác chiến bào”

Chùa Cổ Lễ và huyền tích “Cởi áo cà sa khoác chiến bào”



Nguồn: Trang thông tin chống phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

34 COMMENTS

  1. Đến năm 1979 chùa Cổ Lễ lại tiễn người ra trận
    “Nghe theo tiếng gọi của núi sông
    Cà sa gửi lại chốn trai phòng
    Xông ra biên giới trừ hung bạo
    Thực hiện từ bi phải lực hùng”.

  2. Cởi áo cà sa khoác chiến bào/ Tuốt gươm, bồng súng diệt binh đao
    Ra đi quyết rửa thù cứu nước/ Vì nghĩa quên thân, hiến máu đào.

  3. Tôi thật sự khâm phục các nhà sư. Các vị đã không rời thực tại,ý thức được rằng nước nhà đang lâm nguy, mất nước, làm nô lệ thì việc tu hành cũng chẳng yên.Đứng lên cầm súng đánh giặc bảo vệ độc lập.một hành động đáng để ngợi ca, lưu danh sử sách!

  4. Đó gọi là “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”,trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử dựng nước và giữ nước.Thật đáng trân trọng và mãi mãi khắc ghi.
    Và để xương máu của các vị tiền nhân đã đổ xuống vì dải đất hình chữ S: này ko trở nên vô nghĩa. Chúng ta,thế hệ đang hưởng thụ cuộc sống hòa bình này cần phải lên tiếng và “đấm” vỡ mồm mấy thằng “linh cẩu mục” như Nguyễn Ngọc Nam Phong,Nguyễn Đình Thục… những kẻ lợi dụng tôn giáo để phá hoại đất nước.

  5. Sau này có nhữg vị đã trở thành liệt sĩ, có những vị là ccb, và có cả 1 số vị ở lại trog quân đội, phát triển đến quân hàm đại tá, xin tỏ lòg biết ơn, đến đạo, đến đời, đến các vị chư tăng.

  6. Sao ko thấy con chiên nào của chúa ra trận bảo vệ tổ quốc nhi?vậy mà bây giờ nó làm loạn muốn phá hoại sự bình yên của nhân dân và phá hoại sự trường tồn của tổ quốc

  7. Phật Giáo luôn có tính tự tôn dân tộc rất cao. Tổ quốc với họ còn cao hơn cả đạo pháp. Lịch sử hàng nghìn năm dân tộc ta đã chứng minh. Khác với 1 tôn giáo sinh ra với truyền thống làm tay sai cho giặc nhưng lại luôn to mồm vì dân vì nước. Tôn giáo đó đặt giáo chủ của họ lên trên Vua Hùng, lên trên Tổ tiên, lên trên dân tộc sẵn sàng dâng Tổ quốc của Vua Hùng (của mẹ ruột) cho (Mẹ Nuôi) của họ. Những đứa con bất hiếu đã chối bỏ mẹ Tổ quốc vẫn quay lại đòi mẹ chia tài sản đất đai với anh em chúng nó.

  8. Ôi. Đạo phật từ bi. Thù giặc mà lại phải nhuốm máu. Đạo nào cũng là người Việt. Một số đạo có người vin vào mượn cớ dân chủ với chả nhân quyền. Muốn đấu tranh gì thì cởi áo đạo mà đấu tranh

  9. khi có chiến tranh giặc đánh vào chùa vì chổ đó là nơi che giấu các chiến sỷ cách mạng và nơi thành lập chi bộ đảng. nhà sư là chiến sỷ ra trận đánh giặc để bảo vệ non sông tổ quốc Việt Nam. vì vậy chùa nào củng có câu khẩu hiệu ghi đạo Pháp đồng hành cùng dân tộc

  10. Và bây giờ dù ở thời bình càc nhà sư vẫn 1 lòng nhứ thế ra đảo lớn Trường Sa xây chùa cùng các chiến sỹ bảo vệ biển đảo quê hương,ngày ngày gõ mỏ tụ kinh cầu siêu cho vong linh các anh hùng đang còn vất vưởng ngoài biển khơi,,

  11. Bên công giao thoi thúc dân pháp đô hộ các nha tho ho đi gom nhat tre mô côi về nuôi sau đi linh cho Pháp con gọi la linh lê duong bon ko cha ko mẹ ko quê huong chung đi đến đâu tan sát nhân dân giết tre em hiệp phu nu rất ra man

  12. “Cởi áo cà sa khoác chiến bào
    Tuốt gươm, cầm súng diệt binh đao
    Ra đi quyết rửa thù cứu nước
    Vì nghĩa quên thân, hiến máu đào”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
426FollowersFollow
43SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG