20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tiểu sử Facebooker Thái Văn Đường

Cùng với những cái tên Lê Nguyễn Hương Trà, Bạch Hoàn,Bùi Thanh Hiếu… Thái Văn Đường là một trong những cái tên được nhắc đến như những u nhọt của xã hội ảo – facebook. Sử dụng mạng xã hội để truyền đạt những thông tin không đúng sự thật với mục đích cá nhân hay thậm chí nhắm chống chính quyền nhân dân đã không còn lạ lẫm.

Thái Văn Đường cũng chẳng ngoại lệ, có người còn gọi y với danh xưng “kẻ khóc thuê chính trị”, hay “kẻ chui dưới gầm giường lãnh đạo” bởi những câu chuyện mà Đường thêu dệt thường hướng đến những vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước như thông tin ông “Võ Văn Thưởng là con của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt!”, hay “bà Nguyễn Thị Kim Ngân là con của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh”… với mục đích nhằm hạ uy tín của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân rồi dần đi đến mất niềm tin vào chính quyền, thậm chí hòng thay đổi chế độ, xóa bỏ Nhà nước CHXHCN Việt Nam như các thế lực thù địch mong muốn. Ấy vậy mà với thông tin xuyên tạc của mình, Thái Văn Đường cũng lừa đảo được kha khá các anh chị nhẹ dạ cả tin trên mạng, ào ạt vào like và chia sẻ các bài viết của anh ta với hơn 70k lượt người theo dõi.

Tiểu sử Facebooker Thái Văn Đường

Vậy Thái Văn Đường là ai? Muốn biết chúng ta thử “gọi hồn” anh ta nhé: Thái Văn Đường (Đường Văn Thái) sinh năm 1982 tại Thôn Hà Lâm 3, Xã Thụy Lâm, Huyện Đông Anh, Hà Nội. Trước năm 2016, Đường làm việc cho Phòng Quản lý đất đai & Giải phóng mặt bằng huyện Đông Anh. Từ 2016 – 2017, theo học Thạc sĩ Quản lý đất đai tại Seoul, Hàn Quốc kể từ đây Đường giao du, chung lối với các tổ chức phản động chống phá Việt Nam điên cuồng.

Năm 2017, Đường gia nhập tổ chức “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” – cái được gọi là hội nhóm đội lốt dân chủ, chống phá Nhà nước. Cùng năm này, Đường khởi tạo và tham gia điều hành nhóm “Lều Của Đầy Tớ” trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng tải và phát tán những hình ảnh, thông tin sai lệch về nhà cửa, gia thế của các quan chức, lãnh đạo. Vào thời điểm xảy ra sự cố ở Formosa, Thái Văn Đường là một trong những gương mặt nổi cộm, lợi dụng sự cố này để kích động giáo dân gây rối, bạo loạn. Đường cùng với các đối tượng trong “Hội anh em dân chủ” như “Thảo Teresa”, “Hòa TD”, “Lê Mỹ Hạnh”… kích động người dân mang cá chết ra rải đầy đường, chặn phương tiện đi lại trên quốc lộ.

Với “trình độ” của mình Đường biết với những hoạt động sai trái của mình thì chắc hẳn không sớm thì muộn pháp luật cũng sẽ xử lý. Học hỏi các “tấm gương nhãn tiền” như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức, Thái Văn Đường đã nhanh chóng trốn sang Thái để xin tỵ nạn chính trị. Một tương lai cho một kẻ có quê hương bản quán nhưng quay lưng lại với đồng bào, đồng tộc rồi chết vất vưởng nơi xứ người không có lấy mảnh đất chôn thân chắc sẽ chẳng còn xa với Đường khi bản thân hắn không còn chút giá trị lợi dụng nào. Cứ chống mắt lên mà coi!

LOXEBEN

Nguồn: Nhân quyền, Biển đảo Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG