22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Linh Mục Trương Văn Khẩn Đang Xúi Giục Con Chiên Bất Tuân Pháp Luật

Nhắc tới linh mục Trương Văn Khẩn, quản giáo xứ Đạo Đồng, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, người dân vùng quê Yên Thành vốn thanh bình, yên ả không ai là không biết, bởi thói ngông cuồng, coi thường luật pháp và bề dày thành tích chống đối mà vị linh mục này tạo ra ngay từ những ngày đầu về quản xứ Đạo Đồng.

Linh Mục Trương Văn Khẩn Đang Xúi Giục Con Chiên Bất Tuân Pháp LuậtBắt đầu từ năm 2015, linh mục Trương Văn Khẩn đã chỉ đạo lập barie và bốt gác trên tất cả các tuyến đường vào giáo xứ Đạo Đồng để phân định lương giáo; sau đó lập ra “Ban an ninh nhà thờ” với 120 người đủ thành phần nhằm phục vụ cho các hoạt động chống đối chính quyền.

– Năm 2017, chỉ đạo giáo dân lấn chiếm đất nông nghiệp trái phép làm sân vận động của giáo xứ mặc dù hai xóm Trung Bắc, Trung Nam thuộc xã Quang Thành (là xóm giáo toàn tòng) đã được chính quyền quan tâm cho sử dụng sân vận động rộng rãi, khang trang. Khi chính quyền xã tiến hành xử lí vi phạm thì Linh mục này bất hợp tác, có thái độ chống đối và tuyên bố sẽ huy động giáo dân bắt giữ cán bộ xã.

– Ngày 21/01/2019, huy động giáo dân kéo đến trụ sở UBND xã Quang Thành để gây rối nhằm phá hoại buổi đấu giá đất do UBND huyện Yên Thành tổ chức.

Những tưởng linh mục Trương Văn Khẩn đã thỏa mãn với “thành tích” lấn chiếm đất của “xã hội” phục vụ cho mục đích của “giáo hội” thì ngày 27/1/2019 và 22/2/2019 Linh mục Khẩn lại chỉ đạo một bộ phận giáo dân chuyển sang “nghề” cướp đất, phá tài sản của chính giáo dân. Theo người dân ở đây kể lại, linh mục Trương Văn Khẩn đã nhiều lần dụ dỗ, thuyết phục anh Lê Đức Bắc, một giáo dân có nhiều thế hệ sinh sống tại giáo xứ Đạo Đồng chuyển nhượng lại đất trang trại nuôi cá, tuy nhiên anh Bắc không đồng ý. Sau khi bị giáo dân từ chối, vì cay cú, linh mục Khẩn đã tìm mọi cách để cô lập gia đình anh Bắc, đồng thời thể hiện ý đồ chiếm dụng trái phép khu đất của UBND xã Quang Thành quản lý. Đỉnh điểm là tổ chức cho giáo dân phá bờ bao, rút cạn nước trong 5 ao đang thả cá của anh Bắc gây thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Vừa ăn cắp, vừa la làng, trong lần giảng lễ tại nhà thờ Linh mục Khẩn tuyên bố sẽ rút phép thông công đối với anh Bắc và nghiêm cấm gia đình anh được đến nhà thờ đi lễ…. Tuy nhiên, theo Bộ giáo luật Công giáo 1983, Quyền năng thực hiện bí tích rút phép thông công này thuộc về Giám mục chủ chăn của Giáo phận. Linh mục chỉ là người thực hiện sau khi đã có quyết định từ Giám mục. Thế mà không hiểu vì sao Linh mục này lại cả gan rút phép thông công của giáo dân và vượt quyền chủ chăn?

Gần đây nhất vào ngày 20/6/2019, linh mục Trương Văn Khẩn tự ý huy động máy múc và nhiều xe tải để múc đất lâm nghiệp, san lấp đất nông nghiệp tại khu vực cánh đồng Nương Mạ, xóm Trung Nam, xã Quang Thành. Sau khi UBND
xã Quang Thành lập biên bản vi phạm, yêu cầu đình chỉ tất cả các hoạt động trái phép, đến khi ra về xuất hiện 4 giáo dân chặn tổ công tác lại. Nhóm người này yêu cầu cán bộ Địa chính xã phải xoá hết ảnh chụp khu vực vi phạm mới cho đi. Đồng thời dùng thanh sắt chống giàn giáo đẩy vào người cán bộ địa chính. Linh mục Khẩn còn ngang nhiên tuyên bố: “Hội đồng mục vụ cứ tiếp tục san lấp đất, nếu không thuê được máy múc thì giáo xứ tự mua, chính quyền không làm được gì cả”.

Hàng loạt vụ việc liên tiếp xẩy ra đang khiến dư luận nhân dân rất bất bình, phẫn nộ trước hành vi coi thường pháp luật của linh mục Trương Văn Khẩn cùng một bộ phận giáo dân quá khích tại giáo xứ Đạo Đồng. Việc làm của linh mục Trương Văn Khẩn không chỉ vi phạm giáo luật nghiêm trọng mà còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, khi là người chủ mưu xúi giục hủy hoại tài sản của công dân (rút nước ao cá gây thiệt hại hơn 200 triệu đồng).

Đề nghị Tòa Giám mục giáo phận Vinh, Chính quyền huyện Yên Thành và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm để trả lại cuộc sống ổn định cho những người dân nơi đây!

Nguồn: Mặt trận thanh niên chống phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG