21 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 15, 2024

Người dân sử dụng đất tại vườn rau Tân Bình được hỗ trợ hơn 7 triệu đồng/m2

Người dân canh tác trực tiếp hoặc nhận chuyển nhượng quyền canh tác tại khu đất vườn rau Tân Bình được hỗ trợ hơn 7 triệu đồng/m2.

UBND phường 6, quận Tân Bình, TP HCM vừa có thông báo về chủ trương đầu tư, khung chính sách hỗ trợ và đề nghị kê khai pháp lý, tình hình sử dụng đất khi triển khai thực hiện dự án đầu tư Xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng, phường 6, quận Tân Bình.

Thông báo này dựa trên kế hoạch sử dụng đất của quận Tân Bình và Công văn số 125 ngày 10-1-2019 của UBND TP về phương án giá đất để tính hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án đầu tư Xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng (phường 6, quận Tân Bình).

Người dân sử dụng đất tại vườn rau Tân Bình được hỗ trợ hơn 7 triệu đồng/m2

Tổng thể mặt bằng dự án xây dựng cụm trường học

Theo đó, về chủ trương đầu tư, UBND TP quyết định thực hiện dự án bằng nguồn ngân sách TP, mục tiêu dự án đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước và người dân. UBND TP quyết định sử dụng nguồn ngân sách TP để hỗ trợ cho người sử dụng đất tại khu đất này. Ngoài ra, UBND quận Tân Bình cũng quyết định sử dụng ngân sách quận để xem xét hỗ trợ thêm cho người dân. UBND phường 6 khẳng định dự án thực hiện bằng nguồn ngân sách nhà nước, không huy động bất kỳ nguồn kinh phí xã hội nào ngoài ngân sách.

Về đối tượng kê khai, UBND phường 6 cho biết có 2 đối tượng chính là: người trực tiếp sử dụng, canh tác hoa màu trên đất nông nghiệp và các trường hợp đã nhận chuyển nhượng quyền canh tác tại khu đất trên. UBND phường 6 nêu rõ, các trường hợp này sang nhượng thông qua hình thức bằng giấy tay không được pháp luật công nhận, thời gian được giới hạn từ ngày 3-1-2019 trở về trước.

Liên quan đến khung chính sách hỗ trợ, đối với đất nông nghiệp sẽ được áp dụng đơn giá 7.055.000đ/m2 để tính hỗ trợ đối với các trường hợp sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng phường 6 theo ý kiến chấp thuận của UBND TP tại công văn số 125.

UBND quận Tân Bình cũng có chính sách hỗ trợ thêm, cụ thể đối với các trường hợp đang canh tác hoa màu bị ảnh hưởng bởi quá trình cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng, không thể tiếp tục trồng rau, UBND quận Tân Bình hỗ trợ chi phí tương đương doanh thu 3 tháng (có mức từ 4-6 triệu đồng/tháng). Điều kiện để được hỗ trợ đó là người dân phải trực tiếp canh tác hoa màu và thời gian canh tác thực tế đến hết ngày 3-1-2019. Đối với hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề, quận Tân Bình sẽ tổ chức đào tạo chuyển đổi ngành nghề theo nhu cầu, nguyện vọng của người dân, kinh phí đào tạo sẽ do quận này chi trả.

Ngoài ra, đối với các trường hợp có hoàn cảnh neo đơn, diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ được tạo điều kiện vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội nếu có nhu cầu. UBND phường 6 và quận Tân Bình cho biết sẽ tạo mọi điều kiện để người dân được chăm lo Tết đầy đủ, đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội, thăm viếng khi ốm đau.

Một điểm đáng chú ý khác đó là đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở và đủ điều kiện theo quy định, UBND phường, quận sẽ rà soát và đối chiếu các quy đinh về tiêu chuẩn mua nhà xã hội, từ đó sẽ báo cáo đề xuất UBND TP xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Về phương án thực hiện, UBND quận Tân Bình thành lập Ban kê khai tại 3 địa điểm gồm: UBND phường 6, Công an phường 6 và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Bình. UBND phường 6 đề nghị các hộ dân liên quan đến các  địa điểm trên để cung cấp thông tin, kê khai pháp lý, tình hình sử dụng đất, tình hình cư trú và đăng ký nhận kinh phí hỗ trợ để ủy ban nhân dân phường, quận xem xét hỗ trợ theo tình hình thực tế.

Không nghe theo lời xúi giục của đối tượng xấu

UBND phường 6 đề nghị bà con có quyền và lợi ích liên quan tại khu đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia cùng đồng thuận, ủng hộ và chấp hành chủ trương. Đồng thời, tuyệt đối không nghe theo lời xúi giục của các phần tử, đối tượng xấu để thông tin xuyên tạc không đúng các chủ trương, chính sách trong quá trình thực hiện dự án, đối tượng không có thẩm quyền để thông tin, tuyên truyền, vận động làm nhận thức sai lệch về chủ trương thực hiện dự án; không cùng các đối tượng xấu tham gia tụ tập đông người để cản trở, không hợp tác kê khai làm mất quyền lợi chính đáng của bà con.

Bên cạnh đó, UBND phường 6 kêu gọi bà con bị các phần tử xấu lôi kéo mạnh dạn tố giác, báo tin cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý các đối tượng trên theo quy định pháp luật.

Hoài Thiệu (Người lao động)

Nguồn: Đấu trường dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
50SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG