20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tại Sao “Pháp Luân Công” Nguy Hiểm Hơn Cả Ma Tuý – Phải Làm Gì Để Ngăn Chặn Khi Có Người Thân Đi Theo Môn Phái Này

– “Pháp luân công”có phải “phi chính trị, phi kinh tế, phi tôn giáo, phi tổ chức”?
– Hậu quả, tác hại từ việc tập luyện “Pháp luân công” là gì? Lý giải việc các nữ học viên “Pháp luân công” ở Bình Dương giết người không gớm tay và sống chung với xác chết cả tuần?
– Có nên tu luyện “Pháp luân công”?
– Phải làm gì để ngăn chặn, bài trừ “Pháp luân công”?
———————————————

1. “PHÁP LUÂN CÔNG” CÓ PHẢI “PHI CHÍNH TRỊ, PHI KINH TẾ, PHI TÔN GIÁO, PHI TỔ CHỨC”?

Từ trước đến nay, “Pháp luân công” luôn tuyên truyền khẳng định môn phái này “phi chính trị, phi kinh tế, phi tôn giáo, phi tổ chức”. Vậy bản chất “giáo phái” này có đúng như lời tuyên truyền hay không?

“PHÁP LUÂN CÔNG” CHO RẰNG “PHI KINH TẾ”, nhưng thực chất tổ chức này đang hoạt động phát triển rất mạnh và quảng cáo rầm rộ trên diện rộng ở nhiều quốc gia. Chắc chắn rằng với quy mô và các hoạt động của “Pháp luân công” đang diễn ra như hiện nay, các hoạt động này phải huy động một lượng tiền rất lớn (nhẩm tính có lẽ lên đến hàng tỉ đô la). Vậy kinh phí này lấy từ đâu?

Qua nghiên cứu cho thấy, KINH PHÍ NÀY THU ĐƯỢC TỪ HAI NGUỒN. MỘT LÀ TỪ CÁC THẾ LỰC CHỐNG PHÁ CÁC NƯỚC THEO CHẾ ĐỘ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA (như Mỹ, phương Tây và nhiều tổ chức “chống cộng” khác; các thế lực này đang sử dụng “Pháp luân công” là “quân cờ” để chống phá các nước XHCN; có thể thấy các thế lực này mặc dù phải đầu tư, bỏ ra một lượng kinh phí nhất định, nhưng lại có thể thu được kết quả lớn theo kiểu “một vốn bốn lời” khi có trong tay “NGỌN CỜ ĐẦU” chống cộng là Lý Hồng Chí, kẻ có tiếng nói “tối cao”, “thần thánh”, có thể huy động hàng triệu đệ tử đi theo). Vì “Pháp luân công” có các hoạt động “chống cộng” rõ ràng, do vậy việc có thể huy động tiền từ các tổ chức chống cộng cũng không có gì khó hiểu.

HAI LÀ TIỀN HUY ĐỘNG TRỰC TIẾP, GIÁN TIẾP TỪ TÍN ĐỒ “Pháp luân công” chẳng hạn thu tiền từ việc BÁN SÁCH, nhìn bề ngoài tài liệu “Pháp luân công” được cung cấp miễn phí trên internet, ai thích thì tải về mà học; nhưng thực chất để “học pháp” “Pháp luân công” lại yêu cầu học viên phải SỬ DỤNG SÁCH IN (99,99% học viên sử dụng sách in); qua các nghiên cứu phát hiện, tại các nước chưa cho phép “Pháp luân công” hoạt động, ở mỗi nước này có những nhóm người được Lý Hồng Chí giao nhiệm vụ phụ trách mảng IN ẤN XUẤT BẢN SÁCH, TÀI LIỆU BẤT HỢP PHÁP; việc in ấn và vận chuyển sách được tiến hành bí mật đến học viên và THU KINH PHÍ CAO (mang tính độc quyền).

Ngoài ra CÒN NHIỀU NGUỒN TIỀN KHÁC thu từ học viên như trả phí cho kênh truyền hình “Tân Đường Nhân” (truyền qua vệ tinh); tiền mua vé xem đoàn nghệ thuật “Thần Vận” trình diễn nghệ thuật; tiền thu qua bán báo “Đại Kỷ Nguyên” (báo giấy phát hành ở Mỹ và các nước khác), tiền quảng cáo online thu được qua các trang fanpage, website liên quan đến “Pháp luân công”, tiền ủng hộ từ tín đồ… Rõ ràng tổ chức “Pháp luân công” luôn tuyên truyền phi kinh tế nhưng thực chất tín đồ “Pháp luân công” vô tình trở thành những kẻ hoạt động và TRUYỀN BÁ KHÔNG CÔNG cho Lý Hồng Chí. Đồng thời cũng trở thành nạn nhân để Lý Hồng Chí và tổ chức của ông ta lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Chính vì vậy, không qua khó hiểu khi Lý Hồng Chí cùng gia đình và những kẻ cầm đầu “Pháp luân công” tại Mỹ đang hưởng một cuộc sống vật chất đầy đủ, với khối tài sản hàng triệu đô tại nước này.

“PHÁP LUÂN CÔNG” CHO RẰNG “PHI TỔ CHỨC”, tuy nhiên thực tế lại là một TỔ CHỨC NGẦM, BỐ TRÍ CHẶT CHẼ trên phạm vi toàn cầu được gọi là “Tổng hội” và các “hiệp hội “Pháp luân công””, các “trạm” và “tổng trạm”, trong đó có những người có các chức danh gọi là “điều phối viên, phụ đạo viên, trạm trưởng”… dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lý Hồng Chí. Tổ chức này phát triển thông qua các hoạt động quảng cáo trên trang web, thông qua các đoàn nghệ thuật, qua các kênh truyền hình, người tập “Pháp luân công” mở điểm luyện công, phát tờ rơi, mở các quầy thông tin, xếp đồ hình, diễu hành… Chính vì có tổ chức như vậy nên hoạt động của “Pháp luân công” rất bài bản chuyên nghiệp và che đậy tinh vi mọi thông tin phản ánh bản chất của “Pháp luân công” trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

“PHÁP LUÂN CÔNG” TUYÊN BỐ “PHI TÔN GIÁO” (không tham gia và thành lập tôn giáo, không có hình thức cúng bái hay các nghi lễ thông thường như chùa chiền, nhà thờ, đền đài, không có tổ chức hay người đại diện, chỉ có một sư phụ Lý Hồng Chí và các đệ tử). Tuy nhiên rõ ràng biểu hiện của “Pháp luân công” thể hiện ĐẦY ĐỦ CÁC HÌNH THỨC CỦA MỘT TÔN GIÁO. Việc “Pháp luân công” không dám nhận mình là tôn giáo mà núp dưới môn thể dục khí công là một mưu đồ rất tinh vi, vì ở mọi quốc gia việc quản lý các hoạt động tôn giáo luôn chặt chẽ và có nhiều ràng buộc (vì tôn giáo có thể ảnh hưởng lớn đến cộng đồng xã hội) hơn là quản lý một môn thể dục, nên “Pháp luân công” lợi dụng yếu tố này để “LÁCH LUẬT” khi hoạt động ở các nước.

Trên thực tế học viên “Pháp luân công” có TREO ẢNH CỦA LÝ HỒNG CHÍ và thực hiện một nghi thức gọi là “NGHIÊM CHÍNH THANH MINH” mỗi khi có điều gì sai lầm trước ảnh của Lý Hồng Chí, đây là một nghi thức tương tự như sám hối của Phật giáo và xưng tội của Thiên Chúa giáo. Đồng thời các trang web của “Pháp luân công”, các bài giảng của Lý Hồng Chí tuyên truyền rằng để “đề cao tâm tính” thì phải chuyên tâm tu luyện “Pháp luân công”, xóa bỏ các tôn giáo tín ngưỡng, kinh sách, tranh ảnh thờ của những tôn giáo truyền thống cũ của họ (gọi là “BẤT NHỊ PHÁP MÔN”). Như vậy đây rõ ràng đây là hình thức CẢI ĐẠO (thay đổi đạo) tín đồ mang yếu tố tôn giáo.

Ngoài ra, trong các tài liệu tuyên truyền, Lý Hồng Chí còn phong thần, phong thánh cho học viên “Pháp luân công” và sử dụng các khẩu hiệu tôn giáo như “Hợp Thập, Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo, Sư Phụ Lý Hảo” (tương tự các câu Amen, A Di Đà Phật), rồi “thế giới Pháp Luân” (tương tự “thế giới Cực Lạc” của Phật giáo Tịnh Độ tông hay “Thiên Đường” của Thiên chúa giáo)… Hiện nay “Pháp luân công” nằm trong danh sách 11 TÀ GIÁO GÂY HẠI NHẤT và bị cấm tại Trung Quốc; không chỉ có Trung Quốc, hiện tại có nhiều quốc gia khác xem “Pháp luân công” là HÌNH THỨC TÔN GIÁO, không cho hoặc hạn chế hoạt động như Thái Lan, Nga, Hy Lạp, Ecuador, Hàn Quốc và nhất là các nước theo Hồi giáo…

“PHÁP LUÂN CÔNG” TUYÊN BỐ “PHI CHÍNH TRỊ” nhưng thực tế lại là tổ chức mang MÀU SẮC CHÍNH TRỊ PHẢN ĐỘNG, hoạt động chống chế độ cộng sản và Trung Quốc (đã phân tích ở các kỳ trước). Thể hiện qua việc Lý Hồng Chí tuyên truyền “khi tiêu diệt được cộng sản Trung Quốc thì các nước khác theo chế độ cộng sản khác như Việt Nam, Cuba, Triều Tiên tự sụp đổ”. Hay mỗi học viên hàng ngày phải “giảng chân tướng” (phát tờ rơi tuyên truyền nói xấu Đảng Cộng sản Trung Quốc, tuyên truyền bác bỏ học thuyết tiến hóa, tuyên truyền xóa bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin, bài xích tôn giáo tín ngưỡng khác) và “phát chính niệm”, đọc câu “khẩu quyết” đòi tiêu diệt Đảng Cộng sản 4 lần/ngày. Đồng thời những người theo “Pháp luân công” còn được tác động (thông qua sách “Cửu bình”) thực hiện “TAM THOÁI” (thoái đảng, thoái đoàn, thoái tổ chức chính trị xã hội) để khỏi bị cản trở và có điều kiện để theo tu luyện “Pháp luân công”.

Từ sau năm 1999 (khi Trung Quốc chính thức cấm hoạt động với “Pháp luân công” và Lý Hồng Chí bị truy nã phải bỏ trốn sang Mỹ), trong tất cả các tài liệu sau này do Lý Hồng Chí và tổ chức “Pháp luân công” phát hành, đăng tải trên Internet đều nhấn mạnh đến yếu tố chính trị và tập trung tuyên truyền, tẩy não học viên theo hướng khoét sâu sự căm hận với Trung Quốc và các nước theo chế độ XHCN, qua đó tập hợp lực lượng đông đảo tín đồ, chờ đợi thời cơ kích động đứng lên biểu tình, bạo loạn.

2. HẬU QUẢ, TÁC HẠI TỪ QUÁ TRÌNH TU LUYỆN “PHÁP LUÂN CÔNG” LÀ GÌ?

THỨ NHẤT, NGƯỜI TẬP “PHÁP LUÂN CÔNG” TRONG THỜI GIAN DÀI SẼ SINH RA ẢO GIÁC, TÂM THẦN, HOANG TƯỞNG, TỰ CHO MÌNH QUYỀN ĐƯỢC “THANH TRỪ”, “TIÊU DIỆT” CÁI XẤU, KỂ CẢ GIẾT NGƯỜI.

Với việc học viên “Pháp luân công” hàng ngày phải “học pháp” (đọc các kinh sách) của Lý Hồng Chí, kết hợp với việc “giảng chân tướng”, “phát chính niệm” nhằm mục đích “tiêu diệt tà linh cộng sản”; về bản chất đây là một hình thức NHỒI SỌ, TẨY NÃO TINH VI nhằm xóa bỏ các kiến thức khoa học, tín ngưỡng đã thu nhận vào bộ não và trang bị một hệ thống kiến thức mê tín dị đoan của “Pháp luân công”.

Đặc biệt, do người tập “Pháp luân công” phải “phát chính niệm” tiêu diệt “tà linh tà ác” 40 phút một ngày sẽ dẫn đến một lúc nào đó sẽ bị HOANG TƯỞNG (ảo giác) như sử dụng ma túy đá, thậm chí dẫn đến bị tâm thần; NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY MA QUỶ, NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY TÀ ÁC và nảy sinh tâm lý căm thù các tà ác (được cho là những phần tử đã bức hại các học viên “Pháp luân công”) khiến cho học viên “Pháp luân công” MẤT KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT chính bản thân mình. Nhiều nghiên cứu tâm lý học cho thấy nếu cứ nhắc đi nhắc lại các câu từ có ý nghĩa “tiêu diệt tà ác” trong một thời gian dài người dùng sẽ BỊ THÔI MIÊN và cho rằng đó là việc tất nhiên phải làm.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính khiến học viên “Pháp luân công” tự cho mình quyền được sát hại người khác đó là vì trong những trong các bài giáo huấn của mình, Lý Hồng Chí CHO PHÉP ĐỆ TỬ ĐƯỢC “DIỆT TÀ” (mặc dù “giáo lý” chung của “Pháp luân công” quy định không cho phép học viên được sát sinh). Cụ thể trong sách “Pháp Luân Đại pháp”, Lý Hồng Chí viết: “MA MÀ ĐẠI NGHỊCH THÌ NÊN PHẢI BỊ GIẾT”. Ma ở đây là ai? Theo lời dạy của “Pháp luân công”, những người can thiệp vào việc tập luyện “Pháp luân công” đều là “ma quỷ”, bao gồm cả CON NGƯỜI và tổ chức nào dám tẩy chay việc truyền bá của “giáo phái”. Lý Hồng Chí cũng gọi họ là “tà ác”, “cựu thế lực”, “lạn quỷ”, “những con ma phá hoại Đại Pháp” hay “quỷ Satan”…

Những bài viết của Lý Hồng Chí cực kỳ tinh vi như: “Ma quỷ đang cố gắng lấy cắp thời gian của các học viên Đại Pháp”, “người nào được gọi là ma quỷ cần loại trừ”, “Đó là những người can nhiễu tới học viên, quỷ là người phỉ báng buổi biểu diễn Thần Vận, quỷ kỳ thị học viên, quỷ làm xã hội truyền thông và chính phủ can nhiễu học viên… là những đối tượng cần DIỆT”.“Pháp luân công” cho rằng, “người càng tu luyện lên cao tầng, sẽ bị càng nhiều thế lực tà ác cản phá, nên cần bị DIỆT trừ”, vậy nên HỌ COI GIẾT NGƯỜI LÀ CHÍNH PHÁP, chứ không phải là vấn đề tu luyện cá nhân.

Qua đây có thể thấy, chữ THIỆN trong Chân Thiện Nhẫn của “Pháp luân công” chỉ là KHẨU HIỆU BỀ NGOÀI để che đậy bản chất thật của “Pháp luân công”. Học viên vẫn CÓ THỂ NHÂN DANH CHÍNH PHÁP CỦA “PHÁP LUÂN CÔNG” ĐỂ GIẾT NGƯỜI, trừ tà, nếu như xem ai đó là “Ma quỷ” hay “Ma phá hoại đại pháp”. Điều này hoàn toàn trái ngược với các tôn giáo, môn phái chính thống khác; trong khi giáo lý của các tôn giáo chính thống đều hướng con người tới những giá trị tốt đẹp, nhân văn, đạo đức thì “Pháp luân công” chỉ đưa ra các khẩu hiệu “chân, thiện, nhẫn” mang tính bề ngoài để che giấu bản chất thực sự là dẫn dắt tín đồ hoạt động “cực đoan, tiêu cực”.

Có thể thấy, TRONG VỤ ÁN Ở BÌNH DƯƠNG, Phạm Thị Thiên Hà (đối tượng chủ mưu) không phải tu luyện một cách cực đoan hay biến tướng mà thực chất chỉ đang THỰC HÀNH THEO ĐÚNG LỜI GIÁO HUẤN của “Pháp luân công” (Hà cho rằng, bạn đồng tu của mình bị tà nhập, quỷ nhập, và không tuân theo nội quy pháp môn, nên Hà phải DIỆT anh ta).

Một câu hỏi khác trong vụ án trên: TẠI SAO HỌC VIÊN “PHÁP LUÂN CÔNG” KHÔNG THẤY GHÊ SỢ KHI HỌ GIẾT NGƯỜI, THẬM CHÍ LÀ CÒN TU LUYỆN VỚI XÁC CHẾT MỘT THỜI GIAN RỒI MỚI BỎ ĐI? Nghiên cứu cho thấy vấn đề trên có nguyên do của nó, “Pháp luân công” tuyên truyền rằng “nguyên thần (phần linh hồn) là bất diệt”, tuyên bố rằng “Khi một người chết, chỉ nhục thân (cơ thể) của anh ta được trút ra và anh ta cảm thấy vô cùng tuyệt vời; rằng khi một học viên đạt đến trình độ viên mãn, người đó có thể vào thiên giới mà không mang theo nhục thân của mình. Con người chết đi ấy chỉ là một tầng phân tử lớn nhất, chính là cái xác người này, tầng phân tử bề mặt này đã chết đi ở không gian này, đã thoát rớt ra, còn thân thể thật sự của chư vị vốn cấu thành từ vật chất vi quan lẽ nào sẽ chết?”, “Có thể buông bỏ sinh tử, thì chính là Thần; không thể buông bỏ sinh tử, thì chính là người”, “Các sinh mạng bị học viên giết sẽ được sống trong thế giới thần tiên, nếu như học viên trở thành Phật trong tương lai”.

Bị tẩy não bởi lời thuyết giảng của Lý Hồng Chí, nhiều tín đồ “Pháp luân công” đặt mọi niềm tin vào những phát biểu phản khoa học của ông ta, vì vậy họ không trân trọng cuộc sống hiện tại của họ mà CHỈ XEM CƠ THỂ CỦA HỌ VÀ NGƯỜI KHÁC NHƯ LÀ “TÚI DA NGƯỜI THẤP HÈN” nên sẵn sàng giết người khác. Thậm chí, để đạt được “viên mãn”, một số tín đồ thậm chí còn tự kết liễu đời mình.

– THỨ HAI, NGƯỜI TẬP “PHÁP LUÂN CÔNG” TÔN SÙNG LÝ HỒNG CHÍ MỘT CÁCH THÁI QUÁ, SẴN SÀNG LÀM THEO TẤT CẢ NHỮNG GÌ LÝ HỒNG CHÍ YÊU CẦU; CÓ NGUY CƠ BỎ BÊ LAO ĐỘNG, SẢN XUẤT, GIA ĐÌNH VÀ PHÁ BỎ MỌI THỨ LIÊN QUAN ĐẾN VĂN HÓA TÍN NGƯỠNG CŨ.

Lý Hồng Chí tuyên truyền với tín đồ rằng: “Cha mẹ thật của học viên thực ra đang ở ngoài vũ trụ”, “TỔ TIÊN LÀ ÂM HỒN TẦNG THẤP GÂY CAN NHIỄU CHO QUÁ TRÌNH TU LUYỆN”. Ngoài ra Lý Hồng Chí cũng tuyên truyền học viên “Pháp luân công” cần phải “BẤT NHỊ PHÁP MÔN” theo cách cực đoan (không cho phép theo 02 tôn giáo, môn phái cùng lúc), khuyến cáo tín đồ phá bỏ mọi thứ liên quan đến văn hóa tín ngưỡng cũ để chuyên tâm theo “Pháp luân công”. Những tư tưởng trên sẽ DẪN DẮT tín đồ bỏ đạo cũ, đập phá, bỏ bàn thờ thờ cúng ông bà tổ tiên; coi cha mẹ đẻ không phải cha mẹ thật mà chỉ thờ sư phụ Lý Hồng Chí. Có nhiều bằng chứng để chứng minh rằng chính Lý Hồng Chí đã lập luận để đưa mình lên vị trí “SÁNG THẾ CHỦ” (được hiểu là cha mẹ của chúng sinh, người sáng tạo ra vũ trụ).

Với những thủ đoạn tẩy não tinh vi, người tập “Pháp luân công” ban đầu chỉ theo vì lý do sức khỏe dần dần sẽ trở thành tín đồ “Pháp luân công” thực sự rồi họ sẵn sàng BỎ QUA TẤT CẢ MỌI Ý KIẾN GÓP Ý của người thân bạn bè, họ thà từ bỏ gia đình chứ không từ bỏ “Pháp luân công”. Người tập theo thời gian dài sẽ sống theo kiểu khép kín, ít giao lưu với người khác (chỉ quan hệ với các đồng tu); có nguy cơ đánh mất bản chất gốc con người và thay vào xuất hiện MỘT TÍNH CÁCH MỚI KHÁC LẠ bất thường; thậm chí luôn tự cho mình là thần tiên trên trời xuống trần gian giúp “phật chủ” Lý Hồng Chí cứu vớt nhân loại, và rơi vào trạng thái hoang tưởng, khó có cơ hội phục hồi và hơn nữa người tập sẽ có nguy cơ tự phá hoại hạnh phúc gia đình.

Gia đình sẽ không bao giờ yêu cầu được người thân từ bỏ “Pháp luân công” nếu đã tập từ 1-2 năm, cho dù có mang cái chết/sự đổ vỡ của một cặp vợ chồng, con cái ra bắt người tập “Pháp luân công” lựa chọn thì câu trả lời vẫn là sẽ không bao giờ từ bỏ “Pháp luân công”. Nếu có ai đó ngăn cản, cho dù là người thân nhất trong gia đình thì người tập sẽ cho rằng có “tà ma, tà linh” đang kiểm soát họ và sẽ “phát chánh niệm”, thậm chí giết người để tiêu diệt. Đồng thời, tín đồ “Pháp luân công” có thể LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ, TIN THEO BẤT CỨ ĐIỀU GÌ dưới danh nghĩa Lý Hồng Chí yêu cầu, Lý Hồng Chí giảng (cho dù là phá hoại tài sản, giết người, biểu tình, bạo loạn…).

Khi tham gia tu luyện “Pháp luân công” sẽ dẫn đến MẤT RẤT NHIỀU THỜI GIAN, khoảng gần 4 tiếng/ngày cho những công việc liên quan đến “Pháp luân công” như tập công 2 tiếng (tuy nhiên không bắt buộc vì Lý Hồng Chí giảng nếu không tập thì “pháp thân” vẫn tự luyện), “phát chính niệm” tiêu diệt tà linh 40 phút (bắt buộc), đọc kinh văn (bắt buộc), chưa kể các thời gian đi “giảng chân tướng” tức quảng cáo miệng, rải tờ rơi (bắt buộc), tham gia vào các hoạt động ngầm khác của “Pháp luân công”.

Với số học viên đã về hưu hoặc điều kiện kinh tế tốt thì ảnh hưởng không lớn nhưng với những học viên trong độ tuổi lao động, còn phải dành nhiều thời gian để kiếm tiền tích lũy thì chúng ta tự đánh giá được mức độ ảnh hưởng như thế nào. Với tốc độ phát triển của “Pháp luân công” như hiện nay thì trong tương lai có NGUY CƠ ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA ĐẤT NƯỚC, làm GIẢM ĐI NGUỒN NHÂN LỰC (do học viên quá đam mê tu tập, hoạt động tuyên truyền mà quên đi cuộc sống và trách nhiệm của mình đối với thực tại).

Không những bỏ bê việc lao động, sản xuất; qua thực tiễn cho thấy nhiều học viên “Pháp luân công” còn sẵn sàng BÁN HẾT TÀI SẢN (nhà cửa, đất đai, phương tiện đi lại…) và sử dụng phần lớn thu nhập (từ kinh doanh, buôn bán, lương Nhà nước…) để làm nguồn kinh phí cho tập luyện và mua kinh sách tu luyện và đặt in số lượng lớn tài liệu, tờ gấp, tờ rơi, băng rôn… để “giảng chân tướng” tức đi tặng, phát cho người khác hoặc rải ngoài đường, công viên, khu dân cư (do đây là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi học viên). Qua vụ án ở Bình Dương cho thấy đối tượng Phạm Thị Thiên Hà từ khi theo “Pháp luân công” đã bỏ bê không lao động và bán căn nhà của mẹ để lấy nguồn kinh phí đài thọ cả nhóm đi lại, di chuyển, ăn ở để tu luyện “Pháp luân công”.

Ở Lâm Đồng, cũng có nhiều trường hợp tương tự như Phạm Thị Thiên Hà, có thể kể đến Lê Quốc Thanh (ở TP Đà Lạt) vốn có kinh tế rất khá giả nhưng sau khi tu luyện theo “Pháp luân công” đã bán đất đai để đặt mua, in ấn tài liệu “giảng chân tướng”; Lê Quang Trung (ngụ ở Vũng Tàu, đến tạm trú ở TP Đà Lạt) nhịn ăn nhịn uống, dành hết tiền lương để mua kinh sách “Pháp luân công” để phát tán dẫn đến tan gia bại sản. Hậu quả của việc học viên “Pháp luân công” dành phần lớn thu nhập cho tu luyện “Pháp luân công” dẫn đến gia đình NẢY SINH MÂU THUẪN VỀ TÀI SẢN. Thực tế cho thấy nhiều học viên “Pháp luân công” có bố mẹ già yếu bệnh tật, vợ con đói rách, họ hàng nghèo khó nhưng các học viên này không quan tâm, chỉ biết đến “Pháp luân công”.

– THỨ BA, KHI TẬP “PHÁP LUÂN CÔNG” HÀNG NGÀY, NGƯỜI TẬP SẼ CƯƠNG QUYẾT KHÔNG BAO GIỜ DÙNG THUỐC ĐỂ CHỮA BỆNH MÀ LUÔN TIN TƯỞNG “KHI CÓ BỆNH SẼ ĐƯỢC SƯ PHỤ VÀ CÁC ĐỒNG TU TRỢ GIÚP” DẪN ĐẾN NHỮNG HẬU QUẢ ĐÁNG TIẾC.

Qua nghiên cứu khoa học cho thấy, việc tập khí công nói chung có thể làm cơ thể khỏe mạnh hơn từ đó phòng và chống đỡ được bệnh tật (nếu mắc phải) đó là điều không phải riêng gì “Pháp luân công” mà các môn khí công khác cũng đạt được. Hiện nay chưa có một nghiên cứu so sánh nào cho thấy tập “Pháp luân công” hiệu quả về mặt cải thiện sức khỏe hơn các bài tập công khác.

Riêng về mặt thời gian, nếu so sánh thì thời lượng tập “Pháp luân công” đã gấp gần 20 lần thời lượng tập các môn khí công khác (thời lượng tập các môn khí công khác khoảng từ 7-10 phút). Như vậy tập “Pháp luân công” có thể có hiệu quả về sức khỏe hơn một số môn khí công khác là điều bình thường. Tuy nhiên nghiên cứu khoa học khẳng định, “Pháp luân công” KHÔNG HỀ CÓ TÁC DỤNG “CHỮA BÁCH BỆNH”, “chữa ung thư”, “chữa HIV/AIDS” hay các tác dụng thần kỳ khác như “Pháp luân công” tuyên truyền; các thông tin do “Pháp luân công” quảng cáo như trên chủ yếu mang tính phóng đại, bịa đặt và thực chất chưa được các cơ quan uy tín kiểm chứng, đánh giá.

Theo khoa học, để tập khí công, yoga, dưỡng sinh… nói chung đạt được kết quả tốt đòi hỏi người tập phải tập đúng và đủ thời gian các bài tập, nó phải diễn ra đều đặn hằng ngày. Kết quả sức khỏe tốt hay xấu phụ thuộc hoàn toàn vào việc luyện tập chăm chỉ, bài bản của người tập; còn người thầy chỉ đóng vai trò hướng đạo.

Nhưng “Pháp luân công” lại ngược lại hoàn toàn. Mặc dù tuyên truyền tập luyện “Pháp luân công” sẽ khỏi được tất cả bệnh tật nhưng người tập lại không nắm được yêu cầu cụ thể về khối lượng luyện tập. Hiệu quả tập luyện không phải do bản thân mà tất cả HOÀN TOÀN LỆ THUỘC VÀO “PHÁP THÂN” DO LÝ HỒNG CHÍ BAN TẶNG, vì học viên “Pháp luân công” tin rằng “pháp thân” của Lý Hồng Chí có thể “tịnh hóa” (cải thiện) cơ thể cho mình.

Ngoài ra nghiên cứu cho thấy, những người đã tin theo “Pháp luân công” thì đều KHÔNG UỐNG THUỐC KHI CÓ BỆNH TẬT. Bởi Lý Hồng Chí khẳng định rằng “nếu tập “Pháp luân công” mà uống thuốc thì chứng tỏ học viên không tin vào kết quả tập luyện, đã tin vào kết quả tập luyện sao còn uống thuốc”, “Người đang mắc bệnh là đang trả “nghiệp” của kiếp trước”, “Học viên “Pháp luân công” là thần tiên lẽ nào là để cho người thường (người không theo “Pháp luân công”) khám bệnh; người thường lẽ nào lại khám ra bệnh của Thần”…

Đồng thời, theo “giáo lý” của “Pháp luân công” tuyên truyền hết sức hoang đường rằng: “Chỉ sau một thời gian luyện công pháp là đạt trạng thái “NÃI BẠCH THỂ” (toàn thân trắng như sữa). Sau khi đạt đến “Nãi Bạch Thể”, người ta sẽ không bao giờ bị bệnh nữa” (trích nguyên văn Pháp Luân Đại Pháp, Chương II, Khoản 6, Mục 6.2).

Đây là nguyên nhân khiến nhiều người có bệnh chỉ tin và tu theo “Pháp luân công” mà không đi chữa trị tại các bệnh viện bằng khoa học. Một người thông thường khi thấy sự khác lạ, đau đớn, khó chịu của cơ thể sẽ tìm đến bệnh viện để khám, tìm nguyên nhân và điều trị. Nhưng với các học viên Pháp luân thì ngược lại, họ từ chối chăm sóc y tế (người lớn không uống thuốc, trẻ em không tiêm chủng vắc xin, phụ nữ mang bầu không uống thuốc bổ, sắt, canxi…) dẫn đến những HẬU QUẢ HẾT SỨC ĐÁNG TIẾC. Đặc biệt nguy hiểm là các BỆNH CẤP TÍNH, nếu không có sự can thiệp y tế kịp thời sẽ tử vong ví dụ cơn huyết áp cao quá mức có thể gây tai biến mạch máu não, tình trạng viêm ruột thừa có thể bị vỡ hoặc bị suy thận… nhưng các học viên “Pháp luân công” vẫn không chữa bệnh dẫn đến cơ thể suy kiệt và bệnh nhân đối mặt với nguy cơ TỬ VONG.

– THỨ TƯ, NGƯỜI TẬP “PHÁP LUÂN CÔNG” SẼ BỊ LÔI KÉO VÀO CÁC HOẠT ĐỘNG MANG MÀU SẮC CHÍNH TRỊ PHẢN ĐỘNG VÀ DỄ VƯỚNG VÀO VÒNG LAO LÝ.

Qua nghiên cứu, phân tích ở trên cho thấy bản chất thực sự của “Pháp luân công” là một tổ chức, một dạng tôn giáo được nhiều thế lực hậu thuẫn, hoạt động chính trị núp bóng dưới danh nghĩa khí công nâng cao sức khỏe nhằm mục đích lôi kéo đông đảo người tập qua đó phục vụ mưu đồ CHỐNG PHÁ CHÍNH TRỊ.

Sau khi theo tập “Pháp luân công” một thời gian, người tập có nguy cơ từ bỏ hết công việc gia đình, xã hội để tham gia vào các hoạt động “học pháp”, “phát chính niệm”, “giảng chân tướng” tuyên truyền, quảng bá và lôi kéo tín đồ các tôn giáo khác theo tập Pháp Luân Công một cách mất kiểm soát và rất dễ bị lôi kéo tham gia vào các hoạt động gây ảnh hưởng tới trật tự, an ninh xã hội, chống phá Nhà nước khi có yêu cầu của Lý Hồng Chí (núp dưới danh nghĩa để bảo vệ “Đại Pháp”, bảo vệ đồng tu hay diệt trừ “tà ác”) như đã xảy ra ở Trung Quốc vào năm 1999.

Nghiên cứu cho thấy, “Pháp luân công” hướng lái, lôi kéo học viên chuyển từ việc “tập khí công nâng cao sức khỏe đơn thuần” sang hoạt động chính trị một cách hết sức tinh vi, DIỄN RA TỪ TỪ, TỪNG BƯỚC MỘT. Từ thực tiễn ở Trung Quốc có thể đánh giá, việc học viên “Pháp luân công” bị lợi dụng tham gia vào hoạt động chính trị trước sau gì cũng SẼ DIỄN RA; sớm hay muộn tùy thuộc vào việc “Pháp luân công” có đủ số lượng tín đồ cần thiết đồng thời có “thời cơ” thuận lợi và “cái cớ” hợp lý (chẳng hạn như nảy sinh sự xung đột lớn giữa Nhà nước với “Pháp luân công” và khi các thế lực hậu thuẫn cho “Pháp luân công” chính thức phát động vào một thời điểm phù hợp).

3. CÓ NÊN TU LUYỆN “PHÁP LUÂN CÔNG”?

Để giải đáp câu hỏi: “Có nên tu luyện “Pháp luân công” hay không”? Chưa cần đưa ra các phân tích, dẫn chứng về bản chất, hậu quả khi tham gia “Pháp luân công” như ở các phần trên. Trước hết, chúng ta cần nghiên cứu và tự trả lời 3 câu hỏi dưới đây:

THỨ NHẤT, ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI CHƯA THEO MỘT TÔN GIÁO, TÍN NGƯỠNG NÀO: Quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng là một quyền cơ bản của công dân, việc lựa chọn một tôn giáo, tín ngưỡng nào để theo là một quyết định lớn trong cuộc đời mỗi con người. Hiện nay có rất nhiều tôn giáo chính thống, tín ngưỡng lâu đời đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử được toàn thế giới công nhận. Trong khi đó, “Pháp luân công” thực chất là một tôn giáo nhưng không dám nhận mình là tôn giáo (núp bóng khí công) và có lịch sử hoạt động đầy mờ ám và tai tiếng (đã phân tích ở trên).Như vậy, câu hỏi đặt ra là: KHI LỰA CHỌN THEO MỘT TÔN GIÁO, TÍN NGƯỠNG; TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG LỰA CHỌN CÁC TÔN GIÁO, TÍN NGƯỠNG CHÍNH THỐNG, RÕ RÀNG MÀ LẠI ĐI THEO MÔN TÔN GIÁO NÚP BÓNG MANG TÍNH CHẤT TÀ ĐẠO NHƯ “PHÁP LUÂN CÔNG”?

THỨ HAI, ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI ĐANG THEO MỘT TÔN GIÁO: Nếu người đó chuyển sang tập “Pháp luân công” thì chuyện gì sẽ xảy ra? Khi đó chắc chắn người này sẽ PHẢI TỪ BỎ NIỀM TIN TÔN GIÁO ĐANG THEO ĐỂ ĐI THEO “PHÁP LUÂN CÔNG”. Bởi vì quy định “bất nhị pháp môn” của “Pháp luân công” sẽ đẩy người đó đến hành động hoặc là từ bỏ niềm tin tôn giáo cũ để tin theo “Pháp luân công” hoặc là không theo “Pháp luân công” nữa để bảo toàn niềm tin tôn giáo cũ của mình. Quy định “bất nhị pháp môn” không được khuyến cáo ngay từ đầu đối với người theo học. Nó chỉ được đưa ra khi bạn tham gia tập 5 bài tập, “học pháp” từ “giáo lý” của Lý Hồng Chí một thời gian rất dài, đặc biệt là sau khi người tập tham gia luyện công và học “giáo lý” của Lý Hồng Chí chung với mọi người. Các đồng tu sẽ là người tác động đến người tập, khuyên người tập bỏ tôn giáo cũ. Quá trình này được gọi là CẢI ĐẠO MỘT CÁCH TINH VI dựa vào 5 bài tập khí công làm mồi nhử. Như vậy, câu hỏi đặt ra là: CHÚNG TA CÓ CHẤP NHẬN BỎ TÔN GIÁO, TÍN NGƯỠNG CŨ (KỂ CẢ THỜ ÔNG BÀ, TỔ TIÊN) ĐỂ THEO “PHÁP LUÂN CÔNG” HAY KHÔNG?

THỨ BA, sẽ có rất nhiều người nghĩ: Chấp nhận rằng “Pháp luân công” là tôn giáo, mang tính chất chính trị và có biểu hiện mờ ám. Nhưng 5 bài tập của “Pháp luân công” rất tốt cho sức khỏe. Người mới tập lý luận rằng rằng CHỈ CẦN TẬP 5 BÀI KHÍ CÔNG ĐÓ ĐỂ CHỮA BỆNH, KHỎE NGƯỜI; KHÔNG QUAN TÂM VÀ KHÔNG HỌC “GIÁO LÝ” CỦA LÝ HỒNG CHÍ SẼ KHÔNG SAO? Tuy nhiên như đã phân tích ở trên, việc “Pháp luân công” tuyên truyền rầm rộ rằng tu luyện có thể chữa bệnh, giúp nâng cao sức khỏe thực chất chỉ là chiêu trò quảng bá một chiều từ phía “Pháp luân công”; rõ ràng việc tập “Pháp luân công” về cơ bản cũng chỉ như các bài tập dưỡng sinh khác, không mang lại lợi ích gì nổi bật và thần kỳ cho sức khỏe mỗi người.

Trong khi đó, đáng chú ý, ĐIỀU CỐT LÕI HẾT SỨC NGUY HIỂM của “Pháp luân công” là ở khía cạnh: Khi tu luyện “Pháp luân công” chân chính sẽ được sư phụ Lý Hòng Chí gắn một “PHÁP THÂN” vào bụng người theo học và “Pháp Thân” của Lý Hồng Chí sẽ “tịnh hóa thân thể” và “bảo hộ” cho người theo học. Muốn có “pháp thân” phải tăng cường “học pháp” và làm những việc sự phụ yêu cầu. Chính vì vậy, nếu đơn thuần tập khí công mà không “học pháp” và không tuân theo “giáo lý” từ Lý Hồng Chí sẽ không có “Pháp thân” của Lý Hồng Chí. Mọi hoạt động của người tập là vô nghĩa, chẳng có một tý kết quả nào theo như tuyên truyền từ phía “Pháp luân công”.

Do cách thức tinh vi để gài người tập như vậy, nên người tập khi theo “Pháp luân công” sẽ luôn NẰM TRONG VÒNG LUẨN QUẨN, muốn luyện công tăng sức khỏe thì buộc phải “học pháp”, không “học pháp” và làm theo lời của Lý Hồng Chí thì luyện công không có tác dụng; tuy nhiên khi đã chăm chỉ “học pháp”, “giảng chân tướng”, “phát chính niệm” thì chắc chắn người tập sẽ dần dần bị tẩy não và dẫn đến lệ thuộc, hoàn toàn tin theo lời Lý Hồng Chí giảng. Như vậy người tập từ việc suy nghĩ đơn thuần tu luyện theo 5 bài tập khí công để tăng sức khỏe sẽ vô tình từng bước bị dẫn dụ gia nhập tôn giáo “Pháp luân công” lúc nào không biết và khó dứt ra được.

Như vậy, câu hỏi đặt ra là: khi cần tập luyện, vận động để nâng cao sức khỏe; TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG LỰA CHỌN MỘT BỘ MÔN YOGA, KHÍ CÔNG, THỂ DỤC THỂ THAO THUẦN TÚY, LÀNH MẠNH, HỢP PHÁP, AN TOÀN MÀ LẠI ĐI TẬP PHÁP LUÂN CÔNG (Môn phái khí công trá hình, mặc dù cơ thể có thể khỏe hơn do vận động nhưng lại khiến người tập bị có nguy cơ bị “hỏng não”, hoang tưởng, giết người thậm chí tử vong và dễ vướng vào vòng lao lý vì hoạt động chính trị)?

TÓM LẠI, như tất cả phân tích ở các phần trước cho thấy, “PHÁP LUÂN CÔNG” VỀ BẢN CHẤT NGUY HIỂM HƠN MA TÚY; bởi ma túy chỉ là thuốc, còn “Pháp luân công” là môn phái mang tính cộng đồng. Cá nhân nào đã dính vào thì rất khó dứt bỏ, vì vừa bị thuyết phục bởi tập luyện sức khoẻ và chữa bệnh bằng khí công, vừa bị quyến rũ bởi các tín điều tôn giáo có màu sắc răn dạy đạo đức đầy tốt đẹp; đặc biệt đối với những người hướng nội, sống nội tâm, khép kín càng không thể dứt bỏ. Qua nghiên cứu và phân tích bản chất, hậu quả nguy hiểm khi tham gia “Pháp luân công” như ở các phần trên; CÓ THỂ KẾT LUẬN, CHÚNG TA TUYỆT ĐỐI KHÔNG THAM GIA, KHÔNG TU LUYỆN “PHÁP LUÂN CÔNG”, NÓI NÔM NA LÀ “KHÔNG ĐƯỢC THỬ DÙ CHỈ MỘT LẦN”.

4. PHẢI LÀM GÌ ĐỂ NGĂN CHẶN, BÀI TRỪ “PHÁP LUÂN CÔNG”?

Như đã phân tích ở trên, “Pháp luân công” về bản chất nguy hiểm hơn ma túy nên RẤT KHÓ TÁC ĐỘNG THÂN NHÂN, BẠN BÈ TỪ BỎ “PHÁP LUÂN CÔNG” khi họ đã có thời gian tập theo môn phái này.

Trong trường hợp chúng ta có người thân MỚI CHỚM TẬP theo “Pháp luân công” thì kinh nghiệm thực tiễn cho thấy có thể áp dụng giải pháp ngăn chặn bằng cách TÁC ĐỘNG, HƯỚNG HỌ THAM GIA VÀO CÁC HOẠT ĐỘNG BỔ ÍCH, có ý nghĩa như tập trung lao động sản xuất, sinh hoạt gia đình, đi du lịch, luyện tập thể thao thuần túy; mời bác sĩ tâm lý trợ giúp và CÁCH LY VỚI NHỮNG ĐỐI TƯỢNG DỤ DỖ, gạ gẫm, thậm chí phải dùng cả biện pháp mạnh với các đối tượng kia (báo cho cơ quan chức năng và răn đe, từ chối quyết liệt); đặc biệt là với những người mới bị dụ dỗ tham gia mức độ 1: “tập công” thì chúng ta TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỂ HỌ CHUYỂN SANG BƯỚC “HỌC PHÁP” (đọc sách “Chuyển pháp luân”, chiêu thức “tẩy não, nhồi sọ” tinh vi của “Pháp luân công”).

Đối với những người đã tham gia tu luyện theo “Pháp luân công” thời gian dài thì qua thực tiễn cho thấy gần như KHÔNG CÓ GIẢI PHÁP nào để yêu cầu họ từ bỏ, trừ khi có một lý do khách quan bất ngờ nào đó khiến họ tự ý thức và chủ động dứt ra.

Về GIẢI PHÁP ĐỂ ĐẤU TRANH, NGĂN CHẶN CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA “PHÁP LUÂN CÔNG” GÂY MẤT AN NINH TRẬT TỰ, vi phạm pháp luật, cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Đối với PHÍA CHÍNH QUYỀN VÀ CÁC LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG cần tập trung tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đề cao cảnh giác; tuyên truyền, giải thích vận động người tham gia “Pháp luân công” nhận thức rõ bản chất chính trị, tẩy não của nghi thức “học pháp, giảng chân tướng, phát chính niệm” để từ bỏ; răn đe, giáo dục đối với số cầm đầu; đồng thời kiên quyết xử lý các hoạt động lợi dụng “Pháp luân công” để tuyên truyền chống phá Nhà nước.

Đối với MỖI NGƯỜI DÂN CHÚNG TA cần nâng cao cảnh giác và nhìn nhận rõ chân tướng, bản chất, âm mưu của những đối tượng đang muốn tuyên truyền, phát triển “Pháp luân công” ở Việt Nam để phòng ngừa, không để đối tượng xấu lợi dụng hoạt động vi phạm pháp luật. Hãy tự trang bị cho mình và người thân đầy đủ các kiến thức về bản chất của các tôn giáo mới, đặc biệt là các tà đạo như “Pháp luân công” để tránh bị lôi kéo dụ dỗ. Hãy là một con người thông minh, tỉnh táo trước các tôn giáo mới, đặc biệt là trước các tà đạo và luôn ghi nhớ ““PHÁP LUÂN CÔNG” – KHÔNG ĐƯỢC TẬP, DÙ CHỈ MỘT LẦN”!

Tại Sao “Pháp Luân Công” Nguy Hiểm Hơn Cả Ma Tuý - Phải Làm Gì Để Ngăn Chặn Khi Có Người Thân Đi Theo Môn Phái Này

Nguồn: Mặt trận thanh niên chống phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG