26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Thiết yếu và Osin

Khá nhiều lời kêu ca về sự thiếu thốn, bất tiện trong những ngày giãn cách căng thẳng này. Một số trong đó đúng, chính quyền cần lắng nghe để hỗ trợ, chăm lo dân tốt hơn.

Nhưng cũng nhiều lời phàn quá khắt khe và vô lý khi các đòi hỏi không được đáp ứng. Có người còn nói việc các phường đặt ra các combo khi chính quyền và bộ đội đi chợ dùm là áp đặt, buộc người dân mua những món mình không thích. “Combo rau của tôi có ba loại nhưng tôi chỉ muốn có 2, và muốn chọn một loại rau trong combo khác thì sao? Đi chợ dùm là bắt dân phải mua cả món họ không thích hay sao?”; “Thực đơn thì nghèo nàn, lại cả tuần mới được mua một lần. Giúp dân như vậy thì cũng như làm màu!”.

Không chính quyền nào nói những ngày này có thể lo cho bạn ăn ngon mặc đẹp. “Thiết yếu” là những nhu cầu mà thiếu nó, sức khoẻ và tính mạng có thể bị ảnh hưởng. Nghĩ sao mấy vạn bộ đội, công an, dân quân và cán bộ phường xã có thể phục vụ chục triệu người nếu căng các nhu cầu sở thích ngày thường

Việc nơi này nơi kia lúng túng do quá tải nên chưa chu toàn là có, nhưng cũng cần thông cảm. Cụ thể nơi nào chính quyền thiếu trách nhiệm khiến dân không được chăm sóc thì nên góp ý hẳn vào chuyện cụ thể đó và báo tin đúng chỗ để họ khắc phục. Không nên lấy một vài chuyện để quy nạp rằng phường xã vô trách nhiệm với dân.

Hạ tháp nhu cầu của bạn xuống thấp hơn ngày thường cũng là một cách chia sẻ với cộng đồng. Khi chê trách hãy nghĩ đến những y bác sĩ 12 giờ liền ủ mình trong bộ đồ bảo hộ; nghĩ đến những anh chị sắp hàng đi siêu thị thay dân cả phường. Nhu cầu thiết yếu thì không thể phong phú như sở thích, những “osin” là công an, bộ đội, cán bộ phường làm sao đáp ứng nổi những thứ bạn muốn trong điều kiện ngày thường.
Góp ý và chê trách có thể là trách nhiệm, nhưng đòi hỏi và nhân danh góp ý để bỉ bôi trong những ngày này là ích kỷ!

Facebook nhà báo Nguyễn Đức Hiển
Thiết yếu và Osin
Thiết yếu và Osin
Thiết yếu và Osin
Thiết yếu và Osin
Thiết yếu và Osin

Nguồn: Fanpage Cờ Đỏ Tp. Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG