17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Bắt giam Nguyễn Thúy Hạnh – Cái kết được báo trước

Sáng qua 7/4/2021, cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, đồng thời thi hành Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Thúy Hạnh, sinh năm 1963, có HKTT tại căn hộ 0412A, R6, số 72A, Nguyễn Trãi, P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân, TP Hà Nội về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam quy định tại điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Bắt giam Nguyễn Thúy Hạnh - Cái kết được báo trước

Ngay lập tức chồng hờ của Hạnh là Huỳnh Ngọc Chênh đã loan báo cầu cứu trên Fb cá nhân (xem hình bên). Tuy nhiên, Chênh lại dùng ngòi bút để đánh lận con đen về lý do Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt. Theo đó, Chênh viết như sau: 

“Nguyễn Thúy Hạnh vừa bị bắt sáng nay. Chưa rõ lý do, bị một đoàn đông kéo đến nhà bắt đưa đi nên có thể là bị khởi tố. Nguyễn Thúy Hạnh chỉ làm từ thiện giúp gia đình tù nhân lương tâm bị khó khăn qua quỹ 50K, nhưng do áp lực của nhà cầm quyền nên đã đóng quỹ và đóng tài khoản từ cuối năm 2020. Tuy nhiên Hạnh vẫn bị theo dõi, canh cửa và bị áp lực từ đó đến nay không giảm. Và hôm nay chúng đã bắt Hạnh. Có lẽ là khởi tố qua tội danh nào được đặt ra. Bắt Nguyễn Thúy Hạnh là tiếp nối chuỗi bắt bớ ráo riết những người hoạt động xã hội dân sự từ vài năm trở lại đây và càng ngày càng trở nên dồn dập”.

Đúng là lời lẽ của những kẻ dối trá. Nói ngay, không có chuyện Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt “chỉ vì làm từ thiện”.

Nói không ngoa, ở Việt Nam hiện này có đến hàng ngàn tổ chức từ thiện, hàng triệu người làm từ thiện và có cả những người rất nổi tiếng làm từ thiện bằng nhiều hình thức khác nhau, như anh vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, Đoàn Ngọc Hải, MC Phan Anh, Ca sỹ Thủy Tiên… nhưng chưa có một ai bị bắt “chỉ vì làm từ thiện” đâu. Điều này rất dễ kiểm chứng, chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm của google là ra kết quả ngay.

Thực tế có một số người bị bắt liên quan đến hoạt động từ thiện. Nhưng họ không bị bắt “vì làm từ thiện” mà bị bắt vì lợi dụng từ thiện để ăn cắp, bớt xen tiền của những người quyên góp.

Với những ai theo sát tình hình chính trị của đất nước thì đều biết rõ, Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt vì “Tuyên truyền chống nhà nước”. Các bạn đọc có thể kiểm chứng ngay trên Cổng thông tin điện tử của công an TP.Hà Nội.

Cũng không khó để nhận ra, Nguyễn Thúy Hạnh là một nhân vật cộm cán chuyên lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền, chống phá nhà nước để nhận tài trợ từ các cá nhân và tổ chức chống phá Việt Nam. Hạnh cũng lợi dụng chuyện làm từ thiện, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để “Giúp đỡ” cái gọi là “Tù nhân lương tâm”, nhưng bản chất là để cắt xén số tiền đó phục vụ cho mục đích cá nhân. Câu chuyện này cũng không khó để kiểm chứng và thực tế Hạnh đã bị đồng bọn tố ăn chặn (cái bài viết còn lưu trên mạng).

Nguyễn Thúy Hạnh gây chú ý khi từng tự ứng cử vào Đại biểu Quốc hội khóa 14 năm 2016 nhưng đã không vượt qua được vòng gửi xe do không nhận được sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Nguyễn Thúy Hạnh cũng là người đứng đầu cái gọi là “Quỹ 50K” núp bóng dưới danh nghĩa “tình thương” để kêu gọi sự ủng hộ cho số chống đối Đảng, Nhà nước.

Từ năm 2011, Nguyễn Thúy Hạnh cùng với Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng… thường xuyên tham gia, cổ vũ, hô hào trong các cuộc biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại Hà Nội. Đặc biệt, Nguyễn Thúy Hạnh còn được biết đến thông qua tham gia thành lập các hội, nhóm trái phép điển hình như “NoU”, “Vì một Hà Nội xanh – Green Trees”, “Cứu trợ dân oan”… để kích động người dân khiếu kiện tham gia các hoạt động chống đối, qua đó kêu gọi tài trợ từ các tổ chức “xã hội dân sự” ở nước ngoài.

Trên trang FB cá nhân, Nguyễn Thúy Hạnh thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Trong vụ Đồng Tâm, Nguyễn Thúy Hạnh ra sức bảo vệ cho những hành vi vô thiên vô pháp của đám Kình, Công trong tổ “Đồng Thuận” bằng thái độ ngông cuồng, liên tục có những phát ngôn, stt, bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, chống Đảng, Nhà nước. Thậm chí, Nguyễn Thúy Hạnh còn đứng ra kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ cho các đối tượng chống đối ở Đồng Tâm dưới danh nghĩa “phúng điều cho Lê Đình Kình”.

Gần đây nhất vào đầu tháng 12/2020, Nguyễn Thúy Hạnh tuyên bố đóng “Quỹ 50K” với lý do là để tập trung “chữa bệnh”, nhưng trên thực tế Hạnh vẫn âm thầm duy trì hoạt động của “quỹ” này…

Mặc dù đã được khuyên nhủ từ bỏ con đường chống phá đất nước, dù được cảnh báo nhiều lần nhưng Nguyễn Thúy Hạnh vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục hung hăng, và ngày càng nguy hiểm. Và cái kết là hôm qua, Hạnh đã bị bắt. Đó là cái kết tất yếu dành cho những ai còn đang ảo tưởng hoạt động nhằm chống lại chế độ này.

Cuteo@

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG