18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Sự tham lam và liều lĩnh trong con người Nguyễn Thúy Hạnh

Theo thông tin bên lề được biết Nguyễn Thúy Hạnh (chủ nhân của quỹ 50K) mới bị Công an Hà Nội tạm giữ vì có các hành vi vi phạm pháp luật thời gian qua. Như thế thật tốt cho những người dân xung quanh vì họ đã thực sự được yên ổn, xã hội bớt đi mấy thành phần gây rối, chống đối.

Còn nhớ cách đây không lâu, có người hàng xóm hỏi Hạnh rằng, sao nhà chị nhiều tiền thế, chồng thì dặt dẹo chẳng chịu làm việc, vợ thì suốt ngày đi tụ tập biểu tình, viết bài tuyên truyền xuyên tạc trên mạng xã hội, thế nguồn thu nhập ở đâu mà gia đình lúc nào cũng súng sính vậy?

Sau này, nhờ các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều người mới biết lý do nhà Hạnh nhiều tiền là vì chị ta hành nghề rân chủ. Một nghề việc nhẹ lương cao nhưng hơi mạo hiểm, có thể bị pháp luật sờ gáy bất cứ lúc nào và cũng rất dễ mất hòa khí vì ăn chia không đều.

Chẳng hạn như quỹ 50K mà Thúy Hạnh là người khởi xướng như một viên đạn bọc đường để thu hút nguồn tài trợ nhằm khích lệ số đối tượng trong nước tích cực chống phá. Đúng là vật chất quyết định ý thức.

Sự tham lam và liều lĩnh trong con người Nguyễn Thúy Hạnh

Nguyễn Thúy Hạnh

Tìm hiểu bản chất cụ thể của các thứ quỹ này, không thể không nghi ngờ về mục đích mờ ám của những kẻ đứng ra gây quỹ. Cụ thể, chỉ trong tháng 9 và tháng 10-2020, “quỹ” này đã huy động được số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Đáng chú ý, nhiều năm nay, nhà rân chủ Thúy Hạnh không hề có công ăn việc làm cụ thể, nhưng vẫn khoe trên mạng xã hội là đang sở hữu ba căn hộ cao cấp cùng nhiều bất động sản giá trị khác. Nên dư luận không thể không đặt ra câu hỏi về nguồn gốc của các tài sản đó. Phải chăng việc bịa đặt, xuyên tạc dựng nên những câu chuyện “dân oan” sống bám vào những kẻ phạm tội là cách để Thúy Hạnh thu về món lợi nhuận khá khẩm.

Cũng chính vì sự giàu lên trông thấy nhờ những nguồn thu từ “quỹ 50K” nên bản thân Hạnh cũng bị các nhà rân chủ trong nước ghanh ghét, thậm chí còn tố cáo ả lợi dụng danh nghĩ trên để thu lời bất chính, ăn chia không đều.

Sự tham lam và liều lĩnh trong con người Nguyễn Thúy Hạnh

Qũy 50K của Nguyễn Thúy Hạnh hoạt động rất sôi nổi

Trên thực tế, không phải ngẫu nhiên “quỹ 50k” do Thúy Hạnh dựng lên lại có thể nhận được dòng tiền từ các tổ chức phản động ở trong nước và ngoài nước đến vậy. Khác những “chủ quỹ” khác, Thúy Hạnh vốn có mối quan hệ, quen biết rộng rãi với giới “hoạt động dân chủ” và rất tích cực hoạt động. Còn nhớ cách đây không lâu, sau vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, Thúy Hạnh đã nhanh chóng chộp thời cơ, tung tin thất thiệt, xuyên tạc bản chất vụ án, đồng thời thông qua “Qũy 50K”, ả đã nỉ non khóc thuê cho gia đình ông Kình, qua đó thu hút được hàng trăm triệu đồng từ các đối tượng chống đối ở trong và ngoài nước với danh nghĩa hỗ trợ hoặc phúng viếng ông Kình.

Thực ra đây chỉ là mánh khóe để Thúy Hạnh lợi dụng sự việc, chèo kéo nguồn tiền từ các nhóm chống cộng tại hải ngoại đang có nhu cầu tìm đối tác mới sau khi mất niềm tin do các bê bối của mấy kẻ cầm đầu như Đỗ Hoàng Điềm, Đào Minh Quân… bị vạch trần.

Mặt khác, với “công lao” này, Thúy Hạnh nghiễm nhiên trở thành “ân nhân” của những kẻ đã lầm lỡ tin theo. Đương nhiên, sau khi đã bị lợi dụng tên tuổi thành công, những kẻ này sẽ nhanh chóng bị loại khỏi danh sách, nhường chỗ cho đồng bọn thân cận của Thúy Hạnh bởi chuyện Thúy Hạnh hứa hẹn quyên góp rồi lại nuốt lời đã trở thành cơm bữa. Đơn cử, ngày 23-3-2019, Thúy Hạnh tuyên bố sẽ hỗ trợ 15 gia đình bị cáo từng tham gia gây rối ở Ninh Thuận với số tiền tổng cộng là 30 triệu/tháng. Tuy nhiên sau gần hai năm, ả chỉ chuyển khoản cho họ số lần đếm trên đầu ngón tay.

Nguyễn Thúy Hạnh tham lam và liều lĩnh là như vậy đó. Cho nên, nếu đúng là Nguyễn Thúy Hạnh bị công an bắt tạm giam thì chắc nhiều nhà rân chủ ở trong và ngoài nước mừng ra mặt.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG