29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Việt tân trắng trợn xuyên tạc phương án đảm bảo an toàn cho đại biểu dự Đại hội XIII

Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 tại Hà Nội với tổng số đại biểu tham dự là 1.587, đông nhất trong 13 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc. Hôm nay, Đại hội diễn ra ngày thứ 3 trong khi tình hình covid-19 toàn cầu diễn biến hết sức phức tạp, vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Thế giới đã ghi nhận hơn 100 triệu người nhiễm Covid-19, hơn 2,1 triệu người chết và mới chỉ có hơn 72 triệu người bình phục. Bình quân mỗi ngày có khoảng nửa triệu ca nhiễm mới. Đây là những con số vô cùng lớn. Sáng nay 28/1, Bộ Y tế công bố hai ca nhiễm Covid-19 mới ở Quảng Ninh và Hải Dương sau 55 ngày Việt Nam không xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đây thực sự là thông tin không thuận lợi trong khi Việt Nam đang dồn lực cho Đại hội Đảng XIII và ngay lập tức Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về phòng chống Covid-19 ngay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi đang diễn ra Đại hội XIIII. Tính tới 12h ngày 28/1 đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh. Với sự chỉ đạo sáng suốt của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 và những kinh nghiệm đối phó với các đợt dịch trước đây thì chắc chắn đợt dịch này cũng sẽ nhanh chóng được khống chế, dập tắt. Nhìn lại mới thấy quyết định “Toàn bộ đại biểu tham dự Đại hội XIII và khách mời được bố trí ăn, nghỉ, đi lại theo đoàn, tập trung trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Đại biểu không ăn, nghỉ ở bên ngoài hoặc nhà riêng” của Ban tổ chức Đại hội là hết sức chủ động, phù hợp với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Việt tân trắng trợn xuyên tạc phương án đảm bảo an toàn cho đại biểu dự Đại hội XIII

Đây là phương án mới chưa từng có ở các Đại hội trước đây. Thế nên khi phương án được thông báo công khai thì tổ chức phản động Việt Tân vẫn thói nào tật ấy lợi dụng cắt ghép câu chữ xuyên tạc trắng trợn trên trang facebook Việt Tân rằng: “Do lo sợ các phe nhóm vận đồng ngầm, sợ nhiễm Covid-19 và bị đầu độc nên lần đầu tiên Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng đưa ra sắc lệnh chưa từng áp dụng, nay công bố công khai. Đó là 1.587 đại biểu dự đại hội XIII đều phải ăn, nghỉ tập trung như đóng trại nhà binh, không được về nhà, di chuyển bằng ô tô chung do ban tổ chức bố trí, kể các các ủy viên Trung ương Đảng… trừ trường hợp đặt biệt”. Đọc những dòng này ắt hẳn độc giả cũng cảm thấy Việt Tân phát ngôn ấu trĩ vô cùng, lộ rõ mục đích chống phá Nhà nước Việt Nam vì lúc ca nhiễm Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, nhiều ca lây lan sau đó, những đợt lây nhiễm trong cộng đồng, công dân Việt Nam nhiễm covid-19 nhập cảnh thì chỉ có Đảng, Nhà nước Việt Nam chăm lo, điều trị cho họ nên hơn ai hết Đảng và Nhà nước Việt Nam hiểu rõ hậu quả khôn lường nếu tái nhiễm Covid-19 trong Đại hội Đảng XIII thời điểm giáp Tết Nguyên đán này. Và giờ đây, đúng như dự đoán thì với sự sắp sếp bố trí khoa học đảm bảo phòng tránh dịch cho tất cả các đại biểu chắc chắn Đại hội vẫn diễn ra thành công và các ổ dịch cũng được khoanh vùng, xét nghiệm, điều trị nhanh chóng. Chỉ có những kẻ bán nước, không phải con dân đất Việt, không chung mục tiêu vì sự phát triển của đất nước Việt Nam như Việt Tân mới không sợ nhiễm Covid-19, không chút động lòng hay lo ngại cho đồng loại trước đại dịch toàn cầu.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, toàn bộ đại biểu, khách mời và phóng viên, nhân viên phục vụ tại Đại hội XIII đã xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19 và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Vị trí ăn nghỉ của đại biểu tại các khách sạn, nhà khách gần địa điểm tổ chức Đại hội; di chuyển bằng xe ô tô chung do Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội bố trí. Tại các địa điểm của nhà khách, khách sạn nơi đại biểu ở đều có ô tô trực để phục vụ những yêu cầu đột xuất của đoàn và đại biểu. Với phương án chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu, khách mời, phóng viên, nhân viên phục vụ đại hội từ ăn, ở và di chuyển kỹ lưỡng như thế này thì chắc chắn các đại biểu tham dự Đại hội rất yên tâm để làm việc.

Có thể thấy, đại biểu và khách mời tham dự Đại hội XIII của Đảng được bố trí ăn, ở, đi lại tập trung là quyết định sáng suôt phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 chứ không phải vì sợ vận động ngầm hay sợ bị đầu độc như Việt Tân xuyên tạc. Việc bố trí ăn, ở, đi lại cho vài nghìn đại biểu, khách mời thật sự không dễ dàng chút nào, đòi hỏi sự nỗ lực, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân từ trung ương tới địa phương những mong Đại hội Đảng XIII diễn ra đạt được những quyết sách quan trọng: Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991… đề ra được phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021 – 2025, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045; Bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII… Chúc Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp và ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh sớm được dập tắt cho bà con an vui đón Tết./.

Làng Quê

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG