26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Dân chủ tuần thứ 2 năm 2021: Trò cũ diễn lại!

Dân chủ tuần thứ 2 năm 2021: Trò cũ diễn lại!

Ồn ào nhất của tuần thứ 2 năm 2021 chính là việc đám dân chủ kêu gào vụ tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức. Theo chính lịch, cho đến nay đã là ngày thứ 50 tên tội phạm này được tuyên bố tuyệt thực – một kỷ lục xứng đáng được ghi nhận của đám dân chủ. Và nếu theo đúng nghĩa của từ “Tuyệt thực” thì Thức đã ngủ vĩnh viễn từ lâu lắm rồi, người nhà chỉ việc lên hỏa táng rồi về hương khói thôi. Thế mà không, vẫn phi thường như các nhà dân chủ trước đây (Điếu cày, Bùi Thị Minh Hằng, Cù Huy Hà Vũ…) thì Thức vẫn sống nhăn, có điều tất nhiên là “rất yếu”. Theo VOA thì người nhà cho biết “Anh Thức rất yếu và vẫn còn đang tuyệt thực đến ngày thứ 47 vào thứ Bảy tuần rồi. Sức khoẻ anh rất yếu. Cán bộ đưa anh đi bộ ra chút xíu thôi mà anh đã phải ngồi xuống thở dốc, rồi nghỉ một chút mới có thể nói chuyện tiếp. Anh cho biết cân nặng đã giảm xuống chỉ còn 58 kg”.

Nhịn ăn ngày thứ 47 mà vẫn còn sức đi được, chỉ mệt rồi nghỉ thở dốc!? Chưa hết, người nhà và đám dân chủ đang kêu gào rằng Thức phải nhập viện và khẩn thiết mong chính giới các nước, các tổ chức quốc tế gây sức ép cho nhà cầm quyền trả tự do ngay cho Thức. Người nhà Thức lại còn nêu rõ rằng “lo lắng nhưng ủng hộ” việc tuyệt thực của Thức. Thật kỳ lạ, lần đầu tiên tôi thấy có đám người nhà bất nhân như thế, khác nào xúi giục Thức tự sát!?

Dân chủ tuần thứ 2 năm 2021: Trò cũ diễn lại!

Vì vậy, tôi đồ rằng, chẳng có việc tuyệt thực gì ở đây cả đâu. Mục đích cuối cùng vẫn chỉ là sử dụng một chiêu bài cũ rích để làm nổi bản thân, khiến thiên hạ chú ý, thu hút chút tiền cuối năm Tết về và mong nhận được sự “đoái thương” của chính phủ một số nước. Nhưng có vẻ đến hiện tại, chẳng ai hơi đâu mà quan tâm đến chuyện đó cả.

Tuần qua cũng có một vụ việc liên quan đến Trương Châu Hữu Danh, từng một thời là phóng viên sau đó chuyển hẳn sang “đánh BOT”. Sau khi bị bắt thì ngày 15.01, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đã có kết quả giám định 31 bài viết trên trang cá nhân của hắn. Kết quả giám định cho rằng, nội dung, hình ảnh lồng ghép trong các bài viết kèm nhiều bình luận tiêu cực, một chiều “thể hiện rõ mục đích chống phá, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của Nhà nước, ảnh hưởng uy tín lãnh đạo địa phương”. Các bài viết này có hình ảnh, video mang nội dung kích động, gây mất an ninh trật tự trạm thu phí BOT tại Cần Thơ; xuyên tạc, thông tin sai sự thật về Quỹ đầu tư Phát triển Cần Thơ, Công ty Xổ số Cần Thơ, Công ty Cadif Cần Thơ và 8 lãnh đạo thành phố này. Như vậy, với kết quả giám định trên, có thể khẳng định nhiều Tết nữa Trương Châu Hữu Danh sẽ đón trong trại giam.

Cũng là một tuần tương đối ồn ào của giới showbizz, khi mà báo Nhân dân – Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam điểm mặt 2 cái tên “tăm tiếng” trong làng “Youtuber”: Đó là Dưa leo (Nguyễn Phúc Gia Huy) và Viruss (Đặng Tiến Hoàng). Dưa leo thì khỏi phải nói, thành tích và cách phát biểu mang tính thù hằn, chống đối chế độ của hắn ta xứng đáng để hắn được ngồi uống nước chè với Cơ quan Công an. Còn Viruss thì được biết đến như một caster, streamer game có tiếng của làng game Việt, nhưng cũng thỉnh thoảng có những phát ngôn và phốt liên quan đến chính trị. Do đó, việc được bêu tên trên báo Nhân dân có thể coi như một sự chú ý và cảnh báo nghiêm khắc tới 2 cái tên này và những người khác nữa!

Nhìn ra thế giới, trong tuần qua tiếp tục là những âm ỷ xung quanh việc bầu cử Tổng thống Mỹ. Sự việc đương kim Tổng thống Donald Trump bị một loạt các mạng xã hội khóa mồm thì đã dấy lên tranh luận gay gắt về quyền lực của các mạng xã hội này, cùng với đó là việc thực thi quyền tự do ngôn luận. Nhà dân chủ Phạm Lê Vương Các tiếp tục thể hiện bộ mặt tráo trở và khốn nạn của mình khi khẳng định các mạng xã hội không hề vi phạm quyền tự do dân chủ hay tự do ngôn luận!? Ơ, thế sao trước nay anh luôn kêu gào phản đối Luật an ninh mạng và lên án chính quyền Việt Nam mỗi khi xử phạt ai đó vì đã “lợi dụng quyền tự do dân chủ…”. Đúng là lưỡi không xương trăm đường lắt léo!

Ngoài ra, trong tuần thì làng dân chủ đang chuẩn bị đón Tết, bưởi nhà Trịnh Bá Tư đã và đang bán, với cái giá không hề rẻ. Mỹ đưa Cuba trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố bằng một cái lý lẽ hết sức rẻ rách và khốn nạn, vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

Trần Hoàng Chinh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG