22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

“Cờ vàng” tại Mỹ phân hoá và thất vọng cực độ sau kết quả bầu cử tổng thống

Cuộc bầu cử TT Mỹ đang trở thành tâm chấn của dư luận quốc tế, cả thế giới đang nín thở để chờ đợi hồi kết của cuộc bầu cử. Cuộc biểu tình, bạo loạn hôm 6.1 khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng chứng kiến cảnh tòa nhà Quốc hội Mỹ bị người biểu tình chiếm.

Cuộc bầu cử TT Mỹ thứ 46 xem ra gặp không được êm đẹp như các đời TT trước mà còn có nguy cơ gây nên sự bất ổn, phân hóa sâu sắc trong lòng xã hội Mỹ. Ngay cả bản thân những người được Mỹ dung túng, nuôi dưỡng là số tàn quân của chính quyền Sài Gòn cũ dưới chế độ VNCH cũng bị phân hóa, mâu thuẫn sâu sắc.

Phe ủng cờ vàng ủng hộ Trump đã lên tiếng ủng hộ, thậm chí tham gia cả cuộc biểu tình hôm 6.1 để hi vọng rằng Trump có thể lật ngược được tình thế. Song, với số còn lại tất tin tưởng chính sách của JoeBiden nên đã ủng hộ hết mình cho Biden. Chính vì những nguyên nhân này đã gây nên sự xáo trộn, mâu thuẫn trong giới chống cộng. Ngay cả các thành phần chống đối chính trị trong nước cũng bị phân hóa bởi 2 phe rõ ràng. Những nhân vật này thậm chí còn lên mạng đăng bài để công kích lẫn nhau… khiến mâu thuẫn càng trở nên sâu sắc. Tổ chức phản động “Việt Tân” công khai bài xích ông Trump và phe cờ vàng thân Trump, trong khi đó tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam Lâm Thời” lại rất ủng hộ chính sách của Biden. Hiềm khích, mâu thuẫn đã khiến cho giới chống cộng phân hóa thành nhiều phe nhóm, nhiều tổ chức, đây cũng là nguyên nhân vì sao chúng không thể xứng đáng để đại diện lãnh đạo đất nước Việt Nam.

Suy cho cùng, những kẻ chóp bu, đu càng bao giờ cũng chọn cho mình một ông chủ tốt nịnh bợ, nhưng kết cục suốt đời có lẽ vẫn chỉ là kẻ tay sai chống phá đất nước mà thôi.

Nguồn: Trang thông tin chống phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG