22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Những con rối đang đẩy mạnh chống phá Đại hội XIII

Những con rối được các thế lực thù địch sử dụng vào mục đích chính trị đang nỗ lực hoạt động trong chiến dịch phá hoại Đại hội XIII của nước ta. Một trong những mặt trận hàng đầu mà chúng tập chống phá chính là không gian mạng xã hội. Do đó, càng đến ngày tổ chức Đại hội Đảng XIII, chúng sẽ tăng cường các bài viết nhằm chia rẽ nội bộ, tìm kiếm những kẻ hở, những vấn đề liên quan để tán phát những thông tin độc, xấu lan truyền trên mạng xã hội với tần suất càng lớn.

Chỉ riêng năm 2020, từ khi bùng phát đại dịch Covid 19, cho đến hiện nay, trước tình hình mưa lũ diễn ra phức tạp, gây ra những thiệt hại nặng nề về người và của tại miền Trung, bất chấp việc toàn bộ hệ thống chính trị của Việt Nam đang vào cuộc, các đối tượng phản động, chống đối lại đẩy mạnh hoạt động xuyên tạc thông tin, bóp méo sự thật. Rất nhiều luận điệu tiêu cực, phản động, sai trái đã được các thế lực thù địch, chống đối tung ra trên không gian mạng, đơn cử như: “mặc cho dân tình đói khổ, chết chóc, lụt lội, nghèo khó… thì Đảng vẫn chẳng quan tâm”, “Đảng là nguyên nhân khiến cho thiên tai xảy ra”, thậm chí một vị linh mục còn rao giảng ngay tại giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) cho rằng: sở dĩ “lũ lụt kinh hoàng ở miền Trung thời gian qua là do chế độ vô thân bị Chúa trừng phạt; do nhà nước bắt Phạm Đoan Trang, xử vụ Đồng Tâm không công bằng nên Chúa phạt”…

Đúng là không còn gì mà chúng không thể xuyên tạc. Nhưng qua đây, chúng ta thấy rõ bản chất cơ hội chính trị khi “thừa nước đục thả câu”, lợi dụng các chủ để hot nhất trong xã hội để đặt điều xuyên tạc, tuyên truyền kích động tâm lý tiêu cực nhằm chống Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, tiếp tục giờ trò “bình cũ rượu mới”, chúng lại lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam, dùng miệng lưỡi diều hâu để bóp méo các thông tin về việc xử lý các sai phạm của cán bộ, đảng viên. Mới đây nhất, sau kỳ họp thứ 49, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị xem xét thi hành kỷ luật với một số cán bộ cấp cao như ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng Ban kinh tế Trung ương, bà Hồ Thị Kim Thoa – nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Vũ Huy Hoàng – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương. Ngay sau đó, rất nhiều luận điệu xuyên tạc công tác xử lý cán bộ đã được các đối tượng tung ra làm nhiễu loạn thông tin.

Những con rối đang đẩy mạnh chống phá Đại hội XIII

Những con rối đang đẩy mạnh chống phá Đại hội XIII

   Bài viết xuyên tạc của các đối tượng

Luận điệu của các đối tượng chẳng có gì mới, vẫn mãi điệp khúc cũ rích được nhai đi nhai lại khi tung tin đồn thất thiệt rằng việc ông Nguyễn Văn Bình bị đề nghị thi hành kỷ luật để rêu rao luận điệu cho rằng việc đề nghị xử lý kỷ luật với ông Nguyễn Văn Bình là kết quả của việc “đấu đá nội bộ”, “tranh giành quyền lực” giữa các phe cánh trước Đại hội XIII. Một số khác lại lợi dụng việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương chưa đề nghị xem xét thi hành kỷ luật với ông Vũ Huy Hoàng do đang bị bệnh hiểm nghèo để xuyên tạc thành Đảng đang “ưu ái”, “bao che” cho sai phạm. Thế mới thấy, “lưỡi không xương trăm đường lắt léo”, xử lý cán bộ sai phạm cũng xuyên tạc mà chưa xem xét xử lý cán bộ cũng xuyên tạc.

Như vậy, có thể thấy chiến dịch chống phá Đại hội Đảng lần thứ XIII đã được kích hoạt từ lâu, nhưng chắc chắn thời gian tới chúng sẽ đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch phá hoại này khi mà trong nước và trên thế giới đang có rất nhiều biến động lớn như việc bầu cử TT Mỹ vừa qua.

Cho nên, việc nhận diện các luận điệu nêu trên là việc làm cần thiết hơn lúc nào hết. Trong khi đó, chúng ta biết rằng những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng vẫn diễn ra một cách vô cùng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia. Đặc biệt, trước thềm Đại hội XIII, việc lợi dụng không gian mạng để tiến hành chống phá càng diễn ra một cách nguy hiểm, thâm độc và xảo quyệt hơn gấp nhiều lần. Do đó, để không bị những thông tin xấu độc xâm nhập vào tư tưởng, đánh tráo nhận thức thì mỗi chúng ta cần phải tăng cường nắm bắt thông tin, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết để tăng sức đề kháng, đồng thời cùng tích cực đấu tranh, vạch trần, lên án các hoạt động thù địch như trên. 

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG