26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Nguyễn Lân Thắng bẽ mặt trước người dân vùng lũ trả lời trực tiếp VOA

VOA có thực hiện một phóng sự trực tiếp kết nối với Nguyễn Lân Thắng đang trực tiếp hỗ trợ tại khu vực miền Trung mà cụ thể ở Ba Vinh đã cho thấy những thông tin mà Nguyễn Lân Thắng tạo dựng về tình hình người dân ở vùng lũ những ngày qua là dối trá, điêu ngoa, dựng tin có chủ đích để vu cáo.

Phóng viên Trà My của VOA đã thực hiện phóng sự trực tiếp với Nguyễn Lân Thắng vào lúc 10 giờ 18 tối ngày 24/10 (giờ Mỹ) tại một địa điểm mà Nguyễn Lân Thắng dừng chân trong đoàn cứu trợ (của Nguyễn Lân Thắng). Địa điểm mà Nguyễn Lân Thắng dừng chân và VOA phỏng vấn trực tiếp tại cầu Ba Vinh, thuộc Thành phố Huế.

Nguyễn Lân Thắng bẽ mặt trước người dân vùng lũ trả lời trực tiếp VOAPhóng viên Trà My của VOA kết nối trực tiếp với Nguyễn Lân Thắng tại nơi thiện nguyện

Nguyễn Lân Thắng bẽ mặt trước người dân vùng lũ trả lời trực tiếp VOANguyễn Lân Thắng nói dối thành thần khi cho nhà cửa, tài sản của người dân bị trôi hết nhưng những ngôi nhà ngay sau lưng Nguyễn Lân Thắng vẫn còn nguyên mặc dù ngay sát bờ sông Hương và ngôi nhà không hề kiên cố

Tuy nhiên, khi được phóng viên Trà My hỏi thì Nguyễn Lân Thắng lẻo lẻo nói nào thì những hộ gia đình ở đây bị ngập lụt nặng nhà cửa, tài sản trôi hết, người dân cơ cực không có gì ăn,…. Nguyễn Lân Thắng còn nhanh mồm nói, ngay đằng sau tôi đứng đây là dòng sông Hương, mấy ngày trước nước lên cao đến 3, 4 m và tài sản, nhà cửa của những hộ dân ở đây bị trôi hết. Khi được hỏi về đường xá đi lại thế nào, người dân đã ổn định chưa … thì Nguyễn Lân Thắng vẫn bài ca ‘nói dối’ cho rằng nước vẫn ngập và chưa thể đi được bằng đường bộ, người dân thì bớt hoảng loạn hơn trước…

Nhưng nhìn cảnh quay trên hình ảnh trực tiếp thì rõ ràng nhà cửa, tài sản của người dân vẫn còn nguyên, đường có thể đi bộ được vì nước đã rút hết. Ngay chỗ Nguyễn Lân Thắng đứng và chỉ vẫn là đứng trên đường chứ không phải là nước hay trên xuồng hoặc cano.

Điểm thú vị hơn là những câu hỏi đó của phóng viên Trà My đã được chuyển đến cho một hộ gia đình ngay sát chân bờ sông Hương đã làm cho Nguyễn Lân Thắng ‘tẽn tò’ lòi đuôi dối trá. Phóng viên Trà My hỏi trực tiếp người dân những câu hỏi liên quan đến nhà cửa, tài sản thì người dân trả lời ‘vẫn nguyên’ chỉ có mái nhà bị dột và đã được chính quyền hỗ trợ mấy triệu để sửa chữa. Khi phóng viên hỏi tiếp về tình hình các đoàn cứu trợ và đặc biệt là chính quyền có hỗ trợ không thì người dân cũng thật thà trả lời có hỗ trợ ‘gạo và mỳ tôm’ giống như một số đoàn thiện nguyện qua đây để hỗ trợ… Hỏi về tình hình đi lại thì người dân này cũng thật thà nói vẫn đi lại bình thường không cần phải dùng ghe hay thuyền hoặc cano. Khi được hỏi về việc chính quyền có thông báo trước về phòng, chống, di tản hay không thì người dân trả lời là có…. Chính sự thật thà của người dân đã làm cho Nguyễn Lân Thắng phải cuống cuồng ngắt lời phóng viên Trà My rằng ‘thôi thôi đi chỗ khác’ và gọi đồng đẳng của mình là ‘Dũng ở đi chỗ khác’.

Nguyễn Lân Thắng bẽ mặt trước người dân vùng lũ trả lời trực tiếp VOANgười dân được Nguyễn Lân Thắng giới thiệu để trả lời phỏng vấn phóng viên Trà My
Nguyễn Lân Thắng bẽ mặt trước người dân vùng lũ trả lời trực tiếp VOANhìn phía sau màn hình người đàn ông đang đứng thì họ đâu có bị ngập nước và vẫn đi lại bình thường

Sự trơ tráo của Nguyễn Lân Thắng trong vai nhà thiện nguyện, nhà hỗ trợ bà con vùng lũ đã lòi đuôi khi thực tế được phát đi từ nơi Nguyễn Lân Thắng đứng và chính người dân đã tham gia trả lời trực tiếp phóng viên VOA. 

Vậy, những ngày qua Nguyễn Lân Thắng kêu la trên mạng xã hội của mình những cái gì ? Phải chăng, chính quyền không hỗ trợ ? và cố tình đánh đồng giữa cứu hộ với cứu trợ trong khi lũ đang về ?

Bộ mặt thật của nhà hoạt động đấu tranh dân chủ trong vai Nguyễn Lân Thắng không ngờ lại ‘sụp đổ’ nhanh đến như vậy. Và cũng có ý kiến trên mạng xã hội khi video của VOA phát trực tiếp cho rằng ‘cô phóng viên Trà My này hỏi lắm quá’. Chính phóng viên Trà My nhanh nhảu hỏi nhiều đến như vậy dẫn đến Nguyễn Lân Thắng bị ‘đơ’ khi những câu trả lời của người dân quá thật thà. Cái ‘hớ’ của phóng viên Trà My và Nguyễn Lân Thắng ở chỗ là ‘chưa dàn dựng’ trước khi phát trực tiếp nên những thông tin người dân trả lời đều rất thật. Đồng thời, phóng viên Trà My hỏi rất nhanh, hỏi rất nhiều nên càng lộ nhiều thông tin quan trọng mà bấy lâu nay Nguyễn Lân Thắng vẫn ‘bôi đen’ những thông tin này.

Lâu nay, người dân không trực tiếp ở những nơi vùng lũ vẫn xem tin một chiều, nhất là thông tin do chính những kẻ ‘đang trực tiếp’ trong vai nhà thiện nguyện ở vùng lũ tạo dựng dẫn đến nhiều thông tin bị méo mó và cố tình hướng lái thông tin để quy kết, quy chụp đổ lỗi cho chính quyền không quan tâm người dân. 

Những thông tin do Nguyễn Lân Thắng đưa ra cũng vậy theo một chủ đích mà những kẻ chống phá muốn hướng lái theo một ‘chủ đề’ nhất định. Nếu không có sự ‘nhanh nhảu hỏi’ của phóng viên VOA thì có lẽ những mảng thông tin do Nguyễn Lân Thắng mấy ngày qua vẫn đưa trên trang facebook cá nhân của mình làm cho người dân không trực tiếp ở đó hiểu lầm rất tai hại về con số thiệt hại, về sự quan tâm của chính quyền, của quân đội, của công an. 

Chỉ đoạn Video ngắn này thôi đã đủ để lột bộ mặt thật của những nhà đấu tranh dân chủ ‘khoác chiếc áo từ thiện’ điêu ngoa, gian dối đến mức độ nào. Thực chất của những nhà hoạt động đấu tranh dân chủ mượn danh đi cứu trợ người dân vùng lũ là lấy thông tin và nhào nặn thông tin để phát tán thông tin sai sự thật, bóp méo nỗ lực của chính quyền, lực lượng chức năng vẫn ngày đêm căng mình giúp dân đến nơi an toàn, giúp dân chống đói và khắc phục hậu quả sau khi lũ rút.

Thành Nam

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG