26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Một bữa no!

Một bữa no!

Ngày xưa có câu chuyện về bữa no của ông Nam Cao, nhàm nhưng nó thấm, sâu sắc, nó dạy người về đức tính vô liêm sỉ, phê phán hiện tượng xã hội bấy giờ.

Hôm nay, làng dân chủ được một bữa no – no được chém gió, no được kêu ó, no được quyền hoạt động, no được chửi rủa, no được thể hiện vì đồng bọn… nhưng đằng sau đó là cái gì?!

Trước hết xin nói về ĐÓI!
Từ trước khi Covid-19 bùng phát, có thể nói phong trào dân chủ đang đi vào bế tắc, mâu thuẫn nội bộ, tố cáo chỉ chích, cắn xé nhau như cơm bữa cả ngoài đời và lẫn trên MXH. Đến nổi Đoan Trang phải dành rất nhiều bài, nhiều kỳ để lý giải hiện tượng này. Đúng hay là sai?

Đúng vì nó phản ánh đúng bản chất cơ hội của đa số nhóm xưng danh cơ hội dân chủ,

Một bữa no!

Phiên tòa xét xử vụ Đồng Tâm

Khi không có cơ hội để đám dân chủ cuội này có điều kiện hoạt động, có cớ giải ngân, quyết toán thì chính nội tại nhóm này xuất hiện những mâu thuẫn tất yếu. Nên bọn chúng đói, rất đói, rất khao khát một sự kiện, một bước ngoặt nào đó để giải tỏa những vấn đề tất yếu của chúng.

Thèm khát được NO.
Cơ hội đã đến, vụ Đồng Tâm (ĐT) như là cớ để tha hồ hoạt động, mà như các cụ nói “vừa đc ăn, vừa đc nói (chửi), vừa được gói cho vào túi.

Thứ nhất, sau sự kiện 8_9/1/20 tại ĐT, những gương mặt nổi trội được cớ viết, cớ làm tiền trên dân ĐT. Quỹ lương tâm của Quang A được cớ giải ngân, mà ông này trực tiếp vào tận làng, xã ĐT; Quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh được quyền hô hào, được quyền kêu gọi cộng đồng ủng hộ ông Lê Đình Kình; số khác thì nhanh chóng soạn thảo thông tin, kêu gọi ký tên, ủng hộ…. đó về hình thức được gọi là đồng hành cùng 29 bị can trong vụ này. Tuy nhiên, xét khí cạnh khác thì số dân chủ này phải cảm ơn 29 bị can ĐT bởi vì cho số này đất diễn, cơ hội được bộc bạch.

Thứ hai, sau khi thấy cơ hội được NO đã đến thì các món nghề của chúng có đất diễn chuyên nghiệp với sự hỗ trợ tối đa của mạng internet và một cái cơ quá tuyệt vời đảm bảo sự an toàn của các nhà dân chủ đó là: bị công an cho ăn bánh canh.

Thế là lên mạng trở thành anh hùng bàn phím bằng cách mình có cái gì thì mình đăng lên cái đó miễn sao cứ nhắc đến ĐT, cứ chửi chính quyền 1 vài câu, một số khác thì biên tập lại thông tin của nhau, chia sẻ, kèm theo 1 câu bình luận, số khác có quan hệ với cánh luật sư thì alo hỏi xem coi nó tin gì giật gân k để xào nấu, tin như Nguyễn Quang A nhanh chân, lấy lý do chăm mẹ về Bắc Ninh cho an toàn; ngày trước khi biểu tình thì Nguyễn Hữu Vinh hăng hái quay phim, sau khi nhập kho thì lần này chọn cách ở nhà phỏng vấn luật sư cho chắc; tay Dũng Vova thì thông báo đã đi công tác để mấy chú CA tìm k thấy.

Đó là cách hoạt động dân chủ đó _ ai dại như ông khàn Trịnh Bá Khiêm phi từ Hòa Bình xuống tòa để bị hốt đi, chắc muốn đc gặp vợ và các con.

Phải bảo vệ mình là chính chứ!

SAU ĐÓ LÀ CÁI GÌ?
Người bị xét xử vẫn bị xét xử _ 29 bị can vẫn phải chấp nhận bản ản khắc nghiệt, vẫn phải chịu tòa phán quyết, vẫn phải án phạt chắc không hề nhẹ nhàng, gia đình họ vẫn phải chịu sự chia li, cuộc sống đảo lộn, vấn đề pháp lý, án tích sẽ theo họ, gia đình họ đến bao giờ…
Số dân chủ về hình thức sẽ no nê, sẽ được trọng dụng, sẽ được hoạt động, vẫn tiếp tục anh hùng bàn phím, ngồi mát, ăn bát vàng, mặc kệ dân ĐT, mặc kệ 29 người kia… tớ đã hoàn thành xong việc “Khai dân trí” cho các ông bà rồi.
Đây là thủ đoạn nhơ bẩn,vô liêm sỉ, kiếm tiền trên xương máu 29 bị can, bị cáo kia với những thủ đoạn “đồng hành”, “chia sẻ”, “kêu gọi trả tự do”…. đây phản ánh hiện thực phong trào dân chủ, của đám dân chủ đểu.

Sâu xa hơn chút nữa, có lẽ một bầu trời bên nước ngoài đang hả hê vì chứng kiến đám dân chủ trong nước đang diễn và cả 29 người dân ĐT đang bị cảnh khổ sở chồng chất. Số này như là những con rối, thằng hề cho 1 vụ đạo diễn, “cá kiếm” của những ông chủ lớn thực sự phía đằng sau. Nếu vậy, đau khổ nhất là ai _ chắc là thân nhân 29 bị can trong vụ án này mà thôi.

LXT

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG