27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024

Bích Thủy TV – kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khoác vỏ bọc ‘chống tiêu cực’

Thời gian vừa qua cư dân mạng tỏ ra hết sức quan tâm về một nhân vật có tên Nguyễn Bích Thủy, chủ nhân của kênh Bích Thủy TV chuyên đăng tải những vụ việc liên quan đến kiện cáo, những hình ảnh, clip để gây rối và tấn công hạ uy tín lực lượng Công an. Bằng việc gắn lên mình vỏ bọc “chống tiêu cực” Nguyễn Bích Thủy nổi lên như một hiện tượng khi đi đâu cũng xưng danh nhà báo, hết mạo danh nhà báo này đến báo khác để đe dọa, tố cáo, kênh Bích Thủy TV thành lập không lâu nhưng có số người đăng ký và xem rất khủng. 

Bích Thủy TV – kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khoác vỏ bọc ‘chống tiêu cực’
Nguyễn Thị Bích Thủy từng bị Tòa Án Nhân Dân huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai tuyên 02 năm 06 tháng tù treo về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Gần đây, một vụ việc xảy ra trên địa bàn phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương liên quan đến kênh Bích Thủy TV gây bức xúc dư luận. Cụ thể, vào trưa 8/9, nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện một nhóm người tụ tập gây rối mất trật tự trên địa bàn phường An Phú. Thế nên, trung úy N.H.P đã xuống hiện trường giải quyết sự vụ. Lý do những người này xuất hiện xuất hiện ở địa bàn là vì có hai hộ dân xảy ra tranh chấp đất đai nên đến để can thiệp. Trung úy P phát hiện có người dùng flycam bay trên nhà người dân nên đề nghị ngưng, đồng thời thu giữ để lập biên bản. Tuy nhiên, chiếc flycam sau đó bị người quay mang đi giấu. Từ đó, xảy ra việc giằng co giữa hai bên. Hai người sau đó được xác định tên T. và Th. có hành vi cản trở nên bị lực lượng công an phường An Phú đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận họ chỉ là người dân chứ không phải là phóng viên báo chí như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội. Và thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt.

Được biết Nguyễn Thị Bích Thuỷ (tên gọi khác: Bé Em) sinh năm 1981 trú tại ấp Hoà Hợp, Bảo Hoà, Xuân Lộc, Đồng Nai. Vào năm 2011, Nguyễn Thị Bích Thủy từng bị Tòa Án Nhân Dân huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai tuyên 02 năm 06 tháng tù treo về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Nguyễn Thị Bích Thủy lúc bấy giờ nhận 5.000$ để nhận làm visa cho người khác nhưng sau đó bỏ trốn. Theo nhóm SOS 247, Nguyễn Thị Bích Thủy từng có một thời gian thành lập công ty vận tải, tự nhận mình là phóng viên HTV để kêu gọi các chủ xe mang xe về đầu quân cho Công ty của mình và sau này Bích Thủy đã chiếm đoạt hàng loạt xe của họ.

Chưa kể, khoảng thời gian năm 2015, với mác HTV, Bích Thủy thường xuyên kêu gọi đầu cơ xe quá giá của nhà nước. Chiêu lừa này đã khiến nhiều người ôm trái đắng, một số nạn nhân ngụ tại Quận 2 TP HCM đã bị Bích Thủy lừa hàng tỷ đồng. Trước đây báo Công An TP đã từng nhiều lần đăng thông báo truy tìm Nguyễn Thị Bích Thủy, cô này đã đến tận trụ sở Báo Công An gây rối.

Năm 2018, Nguyễn Thị Bích Thủy cho người tấn công người khác tại một cơ sở tại P Nguyễn Cư Trinh Quận 1, sau khi Công An phường có mặt, Bích Thủy đã có hành vi tấn công người thi hành công vụ. Biết sẽ bị xử lý, Thủy giả bệnh và “sùi bọt mép” liên tục nhiều ngày ở bệnh viện để gây áp lực cho Công An Q1 không khởi tố mình.

Vừa qua, cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, thuộc Công an Quận 1 đã gửi giấy triệu tập yêu cầu Nguyễn Thị Bích Thuỷ có mặt đúng 14 giờ ngày 28/7/2020 để làm việc liên quan đến đơn tố cáo của Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh về những thông tin bịa đặt, vô căn cứ, không được kiểm chứng mà Bích Thuỷ đã đăng tải.

Tiếp đó là hàng loạt bài liên quan đến lực lượng CSGT, Công An các địa phương. Thường trong các sản phẩm mà Bích Thủy đăng tải đều là thông tin một chiều và có tính chất vu khống, Thủy cùng nhóm thường xuyên chạy xe đi các tỉnh, khi bị lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, thì nhóm của Thủy thường sử dụng thủ đoạn không xuất trình Giấy phép lái xe sau đó đặt vấn đề đưa tiền bỏ qua lỗi vi phạm hoặc trường hợp lực lượng Cảnh sát giao thông kiên quyết lập biên bản vi phạm thì nhóm của Thủy không chấp hành, chống đối… các thủ đoạn trên đều ghi âm, hình sau đó về cắt, ghép nội dung, hình ảnh để đăng tải lên fanpage và trang cá nhân của mình…

Cũng thủ đoạn trên, trước đó, Trần Đình Sang – cái tên “quen thuộc” với nhiều cư dân mạng chuyên đăng tải những hình ảnh, video clip để gây rối và hạ uy tín của lực lượng Công an trên toàn quốc trong đó có Công an Hòa Bình đã bị bắt để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ khi đấm vào mặt một cảnh sát cơ động. Không chỉ vậy, dân mạng còn lan truyền hình ảnh chụp màn hình một nhóm kín trên FB của “Hội Anh em dân chủ” – tổ chức phản động trong nước do Nguyễn Văn Đài sáng lập, Hà Đông Xuyến – UVTW Việt Tân điều hành với FB “Xuyen Da”, xuất hiện thêm thành viên mới là Trần Đình Sang. Được biết, Trần Đình Sang được kết nạp vào thành viên của “Hội anh em dân chủ” vào hơn nửa năm nay. Và nhận được sự hỗ trợ tích cực về tiền bạc, phương tiện từ các tổ chức phản động trong và ngoài nước (trong đó có Việt Tân) để tiến hành các hoạt động chống phá dưới danh nghĩ “tố cáo” sai phạm.

Do đó mọi người cần hiểu rõ bản chất, những chân dung như Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Trần Đình Sang và cảnh giác với những thông tin mà chúng đăng tải.

Nguyễn Trần 


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG