27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Xét xử vụ án giết người Đồng Tâm- luật sư bắt đầu nhận thua vì đuối lý

Xét xử vụ án giết người Đồng Tâm- luật sư bắt đầu nhận thua vì đuối lý

Theo đúng dự báo của tôi, sau khi hầu hết các bị cáo lần lượt thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn, hối cải, mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật thì các luật sư bào chữa như Ngô Anh Tuấn, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, Lê Văn Luân… bắt đầu cảm thấy nao núng và đuối lý.

Phát biểu với nhà đài BBC sau buổi xét xử ngày 8/9, luật sư Ngô Anh Tuấn, một trong những luật sư bào chữa chính cho các bị cáo “cay đắng” thừa nhận.

“Về cơ bản trước đây họ cũng đã có lời khai gần tương tự như vậy rồi, nhưng có điều hơi đặc biệt là hôm nay họ đồng loạt khai, xin nhận tội hết.”

“Chúng tôi không đưa ra nhận định theo hướng rằng có thuyết âm mưu ở đây, mà có thể khi ra tòa, đối diện với các mức án nặng, họ nghĩ rằng nếu có phản cung cũng không chống lại được thực tại nên họ chấp nhận nhận hết lỗi lầm để xin nhẹ tội.”

“Dù vậy, một số bị cáo lưu‎ ý rằng dù nhận tội, nhưng trong cáo trạng có nhiều hành vi nêu không đúng. Họ cho rằng dù họ có hành vi nhưng không nghiêm trọng như trong cáo trạng nêu. Có nghĩa là họ không hoàn toàn phục tùng các nội dung nêu trong cáo trạng.”

“Chúng tôi cũng ghi nhận hành động của một số bị cáo khi gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Họ nói họ gây lỗi, dù chưa biết lỗi đến mức độ nào nhưng họ xin lỗi chân thành trên khía cạnh con người.”

“Tôi cho rằng kết cục các bị cáo có thể sẽ chấp nhận phán quyết của tòa chứ không kêu oan.”

“Điều này cũng khiến các luật sư khó để có thể nói khác ý kiến của các bị cáo được. Chúng tôi chỉ xin chứng minh rằng hành vi của họ có xứng đáng bị mức án đó hay không, hay có xứng đáng bị cấu thành tội danh đó hay không, chứ không thể nói họ không có cái hành vi đó,”

Như vậy, có thể thấy dù vẫn cố gắng nói cứng nhưng trọng giọng của ông luật sư Ngô Anh Tuấn đã cảm thấy run run. Nó khác hoàn toàn với thái độ và cách nói trước đây của các anh rằng, những bị cáo tại Đồng Tâm là hoàn toàn vô tội.

Ắt hẳn là luật sư anh quá biết rằng khi các bị cáo đã đồng loạt khai nhận hành vi phạm tội, không chịu bất kỳ một sức ép nào thì về cơ bản tội phạm đã được chứng minh.

Dù các anh có uốn lưỡi kiểu gì thì cũng khó có thể biện minh thêm được cho hành vi của các bị cáo. Quan trọng nhất là bị cáo, họ đã khai nhận về hành vi của mình thì các anh còn cãi gì.

Xem ra các anh bắt đầu đuối lý rồi.

Tài liệu, chứng cứ rành rành ra đó, các anh định cãi kiểu gì nữa.

Ắt hẳn Ngô Anh Tuấn đã dự liệu lại sẽ nhận một bàn thua nữa cho liên đoàn luật sư toàn thua của mình.

Mà thua suốt rồi, thêm một bàn thua nữa chắc cũng không vấn đề gì.

Chỉ tội, nếu như trước đây, các anh biết không thể cãi được thì đừng hùng hồn tuyên bố này khác, để giờ thành trò cười cho thiên hạ.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG