26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Xét xử vụ án tại Đồng Tâm: Các luật sư đừng hướng lái dư luận tiêu cực

Xét xử vụ án tại Đồng Tâm: Các luật sư đừng hướng lái dư luận tiêu cực

Như tin đã đưa, ngày 7/9/2020 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử vụ án “Giết người”, ‘Chống người thi hành công vụ” tại Đồng Tâm. Viễn tôi đã dự báo về âm mưu hướng lái dư luận, tuyên truyền xuyên tạc phiên tòa xét xử của các tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài ra còn một loại người nữa mà theo Viễn tôi cũng đang cố tình hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, đó chính là các luật sư nhận lời bào chữa cho các bị cáo như Ngô Anh Tuấn.

Vị luật sư nay đã có nhiều phát biểu trên đài RFA phản ánh không đúng bản chất sự việc.

Trước hết là vấn đề quyền tiếp cận hồ sơ, vị luật sư này đang cố tình làm cho người ta hiểu rẳng các cơ quan tố tụng gây khó khăn cho các luật sư trong việc được tiếp cận hồ sơ. Tuy nhiên, bản chất vấn đề là khi vụ án đang trong quá trình điều tra, thì đương nhiên các luật sư chưa thể được tiếp cận hồ sơ. Còn sau khi vụ án đã kết thúc điều tra, đã chuyển sang Tòa thì Toà đã tạo điều kiện thuận lợi cho các luật sư được tiếp cận, sao chụp hồ sơ đảm bảo quyền luật sư của các luật sư. Thế nên không có chuyện các luật sư bào chữa nhưng không được tiếp cận hồ sơ.

Vấn đề thứ hai là tính công tâm, khách quan của phiên xét xử. Dù phiên tòa chưa diễn ra nhưng ông luật sư Ngô Anh Tuấn đã kêu ca, phàn nàn trên RFA rằng sợ phiên tòa không khách quan để hướng lái dư luận.

Ông này nói: “Sẽ rất khó có một bản án công bằng đối với họ được dù truyền thông nói rất tốt. Tôi nghĩ rất khó có bản án khách quan, công tâm đối với họ nên tôi thấy hy vọng về bản án là hơi khó, hơi mờ mịt.”

Rõ ràng với tư cách của một luật sư, cách nói của ông Tuấn rất hàm hồ bởi phiên tòa chưa diễn ra mà ông nói không có bản án công bằng khác nào ông đang hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, phản đối phiên tòa.

Tòa án xét xử dựa trên các chứng cứ chứng minh hành vi khách quan của các bị cáo, sao không bảo là khó có bản án khách quan, công tâm, công bằng.

Phải chăng quá trình nghiên cứu hồ sơ, ông thấy khả năng bào chữa thắng kiện trong vụ này là khó nên ông nói trước thế này để rào dư luận.

Xem ra, đây đúng là vụ án mà tiếng nói xuyên tạc sẽ rất nhiều, kể cả từ giới luật sư bào chữa.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG