25 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024

Sự hối lỗi của những người còn lại trong “Tổ đồng thuận”

Trong một thời gian dài Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Công, Bùi Thị Nối cùng những người trong “Tổ đồng thuận” đã lũng loạn, xuyên tạc, kích động, lôi kéo một bộ phận người dân gây mất an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm. Nhưng sau khi xảy ra vụ việc tại Đồng Tâm ngày 09/01/2020, thì những người còn lại trong “Tổ đồng thuận” thể hiện sự ăn năn hối lỗi và nhận thức được những sai lầm của mình.

Sự hối lỗi của những người còn lại trong “Tổ đồng thuận”

Trước đây Lê Đình Ba một người được coi là cánh tay phải của Lê Đình Kình, một con “ma làng” tại thôn Hoành, hay vợ chồng Nguyễn Văn Doanh, Nguyễn Thị Thoa từng tham gia tích cực, giữ quỹ đã sớm nhận thấy sự lưu manh, lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để kiếm tiền cho cá nhân của bố con Kình nên họ đã cùng với gia đình Nguyễn Thị Đề không tham gia “Tổ đồng thuận”. Những người còn lại trong “Tổ đồng thuận” hoặc bị Lê Đình Kình, Lê Đình Công ép buộc, khống chế như Nguyễn Văn Thiệu, Bùi Văn Nhạc hoặc vẫn cố ý tham gia vì lợi ích cá nhân như Bùi Thị Nối. Chính những người này đã tổ chức, kích động một số người dân (chủ yếu là thân nhân) gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm.

Đến nay chính những con người đó nhưng họ đã thay đổi hoàn toàn nhận thức, đặc biệt là sau khi chứng kiến những hành vị cực đoan, man rợ mà bố con Lê Đình Kình, Lê Đình Công và một số người quá khích gây ra ngày 09/1/2020. Những người còn lại trong “Tổ đồng thuận” đã nhận ra sai lầm, thể hiện thái độ hối lỗi, tích cực tham gia vào các hoạt động của địa phương với tinh thần xây dựng, không nghe và làm theo những gì mà Dư Thị Thành (vợ Lê Đình Kình) cùng thân nhân 29 bị cáo tại Đồng Tâm lôi kéo, xúi giục. Sự thay đổi này đã được chính những người dân thôn Hoành nhận thấy rõ nhất. Điển hình như vợ chồng bà Hoàng Thị Thăng, Lê Đình Nguyệt đã tích cực cùng cán bộ thôn vận động người dân xóm 3, xóm 8, xóm 2, xóm 1A ủng hộ phương án chia đất màu cho các hộ gia đình; điều mà trước đây Lê Đình Kình đã lợi dụng tạo cớ để vu cáo, xuyên tạc, đe dọa cán bộ đê gây mất an ninh trật tự. Còn nhớ trước đây tại các cuộc họp chi bộ, họp thôn thì ông Lê Thanh Doãn, Nguyễn Văn Thiệu cùng một số người trong “Tổ đồng thuận” luôn lợi dụng làm diễn đàn để xuyên tạc, kích động người dân. Nhưng gần đây cũng chính những người này đã thẳng thắn chia sẻ, tố cáo hành vi của Bùi Văn Nhạc (một thành viên còn lại trong Tổ Đồng thuận) và vợ con Lê Đình Kình liên quan đến việc móc lối với các đối tượng chống đối chính trị nhằm xuyên tạc, đánh lừa dư luận, đổi trắng thay đen để che đậy hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của bố con Lê Đình Kình. Bà Hoàng Thị Thăng, ông Lê Thanh Doãn, Lê Đình Nguyệt, Nguyễn Văn Thiệu tại cuộc họp chi bộ thôn Hoàng ngày 20/8/2020 vừa qua đã công khai phát biểu tố cáo hành vi của Dư Thị Thành, Bùi Thị Minh (con gái Bùi Viết Hiểu) đi đến từng nhà người để kêu gọi ủng hộ tiền, ký vào đơn xin miễn phạt tù cho thân nhân và xúi giục, kích động người dân, trong đó có một số người còn lại trong “Tổ đồng thuận” kéo đến khu vực tòa khi xét xử sơ thẩm 29 bị cáo để gây mất an ninh trật tự nhằm gây áp lực với chính quyền. Cũng tại cuộc họp này, chính ông Doãn, bà Thăng, ông Thiệu cũng công khai thể hiện quan điểm phản đối hành vi của bố con Lê Đình Kình ngày 09/1/2020 và mong muốn tòa án nhân dân thành phố xử lý nghiêm minh với số người bị bắt; Họ kêu gọi người dân thôn Hoành phản đối hoạt động kêu gọi tập trung đông người thời gian tới của thân nhân Lê Đình Kình.

Người dân Đồng Tâm luôn mở rộng tấm lòng đón nhận và tha thứ cho những người nhận ra sai lầm, hối lỗi như Hoàng Thị Thăng cùng một số người còn lại trong “Tổ đồng thuận” thời gian qua. Đồng thời mong muốn Tòa án nhân dân Hà Nội sớm xét xử nghiêm với Lê Đình Công và các đối tượng còn tại xã Đồng Tâm về tội “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Biển Xanh 

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG