20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tước quân tịch của Đại úy Lê Chí Thành

Cuteo@

Tước quân tịch của Đại úy Lê Chí Thành

Cuối cùng thì anh “Đại úy Lê Chí Thành” cũng bị kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu công an nhân dân, tức “tước quân tịch” vì những gì anh ta thể hiện trên thực tế công tác cũng như trên mạng xã hội.

Hàng tháng nay, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh livestream của anh Đại úy Lê Chí Thành, công tác tại Trại giam Xuân Lộc, tố cáo các lãnh đạo Trại giam Thủ Đức (là nơi anh ta từng công tác trước đây) có hành vi cho vay siêu nặng lãi, cắt xén lương của cán bộ chiến sĩ trại giam và tư thù cá nhân.

Tước quân tịch của Đại úy Lê Chí Thành

Đây là link Facebook cá nhân của anh ta:
https://www.facebook.com/thanh.nguyenvan.3726

Những ngày trước, tôi đã kiên trì xem vài clip mà anh này livestream và được biết anh này đang lập hàng loạt Fanpage, tài khoản Youtube để tiếp tục phát trực tiếp câu chuyện trên. Với cách nói năng của anh này, tôi tin nhiều khả năng anh sẽ bị kỷ luật nặng.

Trong hầu hết các clip, Đại uý Lê Chí Thành đều nói rằng các hàm tá đã “cắt xén đồng lương của đồng chí, đồng đội” như anh. Ăn bớt lương của đồng đội được thì cũng ăn bớt khẩu phần ăn hàng ngày của tù nhân được. Cũng trong clip anh Thành tố cáo cấp lãnh đạo như “cho vay siêu nặng lãi” và anh cho rằng hành động này có thể tàn phá một xã hội. Ngoài ra, anh Thành cũng cho biết, ở đây (Trại giam) còn có các hoạt động trộm cắp kinh niên.

Lê Chí Thành kể rằng, anh ta đã kêu cứu ở nhiều Cục, thậm chí cả Bộ Công an, nhưng không được quan tâm và rằng, anh ta chưa bao giờ nghĩ là đến ngày hôm nay phải nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ mình.

Thậm chí trong nhiều clip anh này còn tố cáo rằng: “Sau khi đe dọa không thành, lãnh đạo trại giam đã yêu cầu Đại úy Lê Chí Thành gỡ các video xuống làm điều kiện trao đổi….

Những nội dung mà anh này đưa lên mạng, liên quan trực tiếp đến uy tín, danh dự và hình ảnh của ngành công an và đã được một số trang phản động lợi dụng để tấn công chế độ.

Điều mà tôi không thể tin nổi là một cán bộ công an với quân hàm Đại úy, gần 20 năm công tác trong ngành lại có những phát ngôn bừa bãi, cẩu thả đến như thế.

Tước quân tịch của Đại úy Lê Chí ThànhĐược biết, liên quan đến việc này, Bộ công an có Thông tư số 27/2017/TT-BCA quy định về quy tắc ứng xử của CAND do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành ngày 22/8/2017. Thông tư quy định nguyên tắc ứng xử; quy tắc ứng xử chung của cán bộ, chiến sĩ CAND; quy tắc ứng xử khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ; ứng xử trong nội bộ, trong quan hệ xã hội và với môi trường tự nhiên. Thông tư áp dụng đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, học viên các học viện, nhà trường, công nhân Công an (gọi chung là cán bộ, chiến sĩ CAND).

Một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư số 27 là quy định về ứng xử, giao tiếp qua điện thoại và phương tiện điện tử khác. Theo đó, khi sử dụng mạng xã hội, cán bộ, chiến sĩ CAND không được truy cập, lưu trữ, phát tán, bình luận, chia sẻ các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh có nội dung trái với thuần phong, mỹ tục; trái với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành Công an; không giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị Công an lên các trang mạng xã hội.

Đối chiếu quy định của Thông tư số 27 với hành vi của anh Lê Chí Thành thì rõ ràng anh Lê Chí Thành đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng.

Ngoài ra, có thể anh Lê Chí Thành đang là một đảng viên, và đối chiếu với những quy định của đảng thì anh Thành đã vi phạm những điều mà đảng viên không được làm.

Đó là chưa kể anh này còn thường xuyên lên mạng bán hàng đa cấp. Đây cũng là hành vi vi phạm các quy định của ngành công an.
Mời anh em xem một số hình ảnh từ FB của anh Lê Chí Thành:

Tước quân tịch của Đại úy Lê Chí Thành

Tước quân tịch của Đại úy Lê Chí Thành

Thực tình, tôi đã từng mong anh này quay đầu nhưng tôi đã thât vọng khi thấy anh và một anh khác đeo hàm Trung tá cùng nhau lên mạng phát trực tiếp buổi làm việc với Thanh tra với những phát ngôn cực kỳ “cùn” và ngây ngô. Là người theo dõi mạng xã hội thường xuyên, tôi đã từng đề nghị ngành công an mà trước mắt là Trại giam Xuân Lộc mau chóng vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc của anh Đại úy này để kết luận rõ bản chất vấn đề sau đó minh bạch trước dư luận. Trước mắt, cần phải chặn đứng hành vi đăng tải hình ảnh cán bộ công an lên mạng của anh này.

Và hôm nay, tin chính thức, anh Đại úy Lê Chí Thành đã bị tước danh hiệu công an nhân dân. Đây là tin mừng, nhưng đáng ra phải làm sớm hơn.

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG