Vừa đẹp lại vừa doanh nhân nhưng đừng tay nhanh hơn não

Vừa đẹp lại vừa doanh nhân nhưng đừng tay nhanh hơn não

Vừa đẹp lại vừa doanh nhân nhưng đừng tay nhanh hơn não

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng; khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15-7-2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03-02-2020 của Chính phủ quy dịnh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, ngày 30/7/2020 vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng và khắc phục hậu quả: buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm đối với Nguyễn Ngọc Thuý, 27 tuổi, Á hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu đã vi phạm điểm c khoản 1 điều 8 Luật An ninh mạng và điều 5 Nghị định số 72/2013 về sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Theo đó, ngày 26/7, Nguyễn Ngọc Thuý làm nghề kinh doanh (là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất mỹ phẩm Thủy Nga) đã dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng video được quay bằng ứng dụng TikTok thuy.kami có nội dung “kỳ thị, xúc phạm người Đà Nẵng” trong bối cảnh cả nước đang tập trung phòng, chống Covid-19 gây ra. Video của Thuý mô phỏng buổi đón nhân viên mới. Khi những người đến từ Hà Nội, Quảng Trị đều được bắt tay mỉm cười thì người đóng vai đến từ Đà Nẵng bất ngờ bị xua đuổi ra ngoài, kèm nhiều động tác phản cảm.

Ngày 29-7, Sở TT&TT TP.Đà Nẵng có văn bản gửi Sở TT&TT TP.Hà Nội về việc xử lý thông tin đăng tải trên facebook. Sở TT&TT TP.Đà Nẵng phát hiện tài khoản facebook tên “Nguyễn Ngọc Thúy” (Người dẫn đường), địa chỉ: https://www.facebook.com/missthuy2017 đăng tải bài viết có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Ngay sau khi được đăng tải, Nguyễn Ngọc Thúy đã gặp phải sự lên án của cộng đồng mạng và xã hội và Nguyễn Ngọc Thúy cũng đã gỡ video và đăng tải trên Facebook cá nhân lời xin lỗi tới người dân Đà Nẵng. Tuy nhiên Thuý được biết đến là Á hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu trong cuộc thi tổ chức tháng 12/2017 tại Đài Loan. Cô đang kinh doanh mỹ phẩm, túi xách.

Nguyễn Ngọc Thúy được biết là Á hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu (tổ chức vào tháng 12-2017 tại Đài Loan), là doanh nhân kinh doanh mỹ phẩm, túi xách. Facebook tên “Nguyễn Ngọc Thúy” (Người dẫn đường) đến chiều 30/7/2020 có hơn 238.000 lượt theo dõi. Vậy nhưng có thể nói hành động “tay nhanh hơn não” của một người được xem là của công chúng, là Á hậu và thậm chí là Á hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu đã cho thấy một phần đằng sau thực sự của những giải sắc đẹp vốn dĩ được cộng đồng mạng xôn xao những năm qua.

Lẽ ra trong khi đồng bào, nhân dân cả nước đang cùng nhau chung tay chống dịch Covid-19 với những hành động thiết thực nhất, là một người đạt giải cao ở một cuộc thi sắc đẹp lại vừa là doanh nhân thì Nguyễn Ngọc Thúy nên có những hành động lan tỏa để cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chống lại dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến hết sức phức tạp. Vậy nhưng, có lẽ một phần vì “tay nhanh hơn não” và biết đâu cũng là cách mà những người được gọi là đạt giải cao ở cuộc thi sắc đẹp đánh bóng tên tuổi.

Nghĩ mà thấy nản cho chất lượng của các cuộc thi sắc đẹp như “nấm mọc sau mưa” hiện nay.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *