29 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Giữa mùa covid19: Đám thảo khấu Đồng Tâm tiếp tục diễn trò!

Đồng Tâm muốn yên cũng chưa thể, dù khi mà người ta quan tâm và đặt sự chú ý đặc biệt vào những diễn biến của mùa dịch Covid19, một đại dịch đang trở thành nỗi ám ảnh của thế giới, trong đó có Việt Nam. Giữa mùa covid19: Đám thảo khấu Đồng Tâm tiếp tục diễn trò!Chính những cuộc gặp và món tiền được trao gửi làm tha hoá và lưu manh hoá bà Dư Thị Thành (Nguồn: FB).

Sau sự kiện 10/1/2020 khiến 03 cán bộ Công an hi sinh và cái chết tức tưởi của ông Lê Đình Kình khi trả giá cho những mưu toan của mình; đàn con cháu, người thân và đồng đảng của ông Kình bì bắt với những tội danh khác nhau, ai cũng nghĩ Đồng Tâm sẽ có cơ may được yên; nhiều người vì thế cũng đã mơ về những viễn cảnh tươi đẹp cho địa phương này như cái tên họ vốn có…

Thế nhưng, dường như vẫn còn đó những nhân tố mà xin thưa, dù không quyết liệt như trước đây nhưng vẫn đủ sức khiến cho cái tên Đồng Tâm được nhắc đến, được dư luận quan tâm.

Những kẻ được chỉ mặt, đặt tên trong những mưu toan hậu 10/1/2020 ngoài những dân chủ gia chuyên trò chọc ngoáy, gây chuyện thì người được nhắc và nói nhiều nhất là bà Dư Thị Thành, vợ của ông Kình. Từ một người chỉ biết nữ công gia chánh, nuôi chồng chăm con trong quá khứ và ít khi được tham gia những chuyện “chánh sự”, người đàn bà chỉ quen với con gà, lợn và những việc vặt thường ngày dưới sự nhào nặn, sự tha hoá nhanh chóng đã biến bà thành một kẻ khác!

Bà ta xuất hiện nhiều trong những lá đơn đứng tên đòi làm rõ cho cái chết của chồng bà là ông Lê Đình Kình; một số sự việc liên quan cũng ít nhiều tô đậm vai trò của bà. Và với một vai diễn không thể khác được, người đàn bà này chỉ quẩn quanh và một mực cho rằng chồng mình bị giết hại và đòi làm sáng tỏ sự việc… Và chỉ có chừng đó thôi mà xem chừng bà cũng bộn bề việc để làm, đất để diễn!

Trong diễn biến mới nhất, giữa mùa Covid19 đang hoành hành, người đàn bà này lại lên tiếng xung quanh cái chết của chồng mình! Chỉ có điều, sau tất cả bà trở nên khôn manh và xảo quyệt đến độ khó tin.

Theo đó, bà đã lên tiếng và cho rằng, dù ông Kình đã chết như được loan báo song chính quyền vẫn gây khó khăn, không chứng nhận giấy chứng tử cho chồng bà! Bà chỉ dừng sự việc ở lại có thế và nếu như chỉ tiếp cận có chừng đó, dễ thường chúng ta sẽ bị ngộ nhận. Người suy lý sẽ đặt ra câu hỏi tại sao, chính quyền lại làm cái điều không nên với một người đã chết, dù sao…. Nhưng xin thưa, cái cách bà này dừng câu chuyện đã phản ánh sự tính toán và dụng công trong đó. Còn nếu nói toẹt ra thì xin thưa khi đó mọi sự sẽ khác! Đó cũng là lí do mà nhiều người thạo tin tại đây luôn cảnh báo hãy tìm hiểu kỹ sự việc trước khi phán xét là thế!

Tìm hiểu kỹ về câu chuyện mới hay: Đúng là bà Thành có lên xin giấy chứng tử cho ông Kình nhưng trong đó bà đã chủ động đề nghị ghi vào việc “ông Kình bị giết hại” thay vì đó là cái chết mà ông ta tự chuốc lấy. Và với một sự việc sai sự thật như thế nên đương nhiên chính quyền sở tại đã không chấp nhận và từ chối nội dung đó. Và rồi, do không đạt được mục đích nên thay vì nhận cái giấy chứng tử theo nội dung vốn có thì bà đã từ chối và bày ra cái trò “chính quyền từ chối cấp cấp giấy chứng tử cho công dân quá cố” như đã nói!

Nhắc lại câu chuyện này, đã có ý kiến nói rằng, bà Thành thực sự cao tay và tỏ ra cũng khá bài bản, khôn manh trong những trò kiểu này! Song, đấy chỉ là góc nhìn của những người chưa hiểu tường tận mọi việc, bởi nếu tìm hiểu ra thì mới hay: Bà Thành cũng chỉ là con rối trong vở kịch tàn mà những kẻ giật giây, nhào nặn nên bà đang cố tạo ra… Có thế khi câu chuyện đang ở trong bóng tối, người ta có thể “vinh danh”, “ngợi ca” bà bằng những mỹ từ đẹp. Song khi câu chuyện được khai lộ thì bà hiện rõ sự trâng tráo của một kẻ thiếu đạo đức, sẵn sàng chà đạp lên sự thật cho những mục tiêu nhất thời! Và khi đó, suy cho cùng bà cũng là kẻ thiệt thòi nhất và cũng bi thương nhất!

Câu chuyện vì thễ thêm một lần nữa chứng tỏ thực tế: Bà Dư Thị Thành đang bị lợi dụng, và với đà này (nếu không có những sự ngăn chặn kịp thời) sự tha hoá sẽ đến rõ nét với người đàn bà này! Đồng tâm khi đó sẽ khó mà yên ổn khi sự lưu manh hoá trở nên đồng dạng, thường xuyên hơn!

An Chiến

Nguồn: Việt Nam mới

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG