27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Ông Phan Đình Trạc: Phải thẩm tra, xác minh nhân sự cấp ủy cho tốt

Làm việc tại Bắc Cạn, Trưởng Ban Nội chính Trung ương lưu ý địa phương cần làm tốt công tác nắm tình hình, khảo sát, thẩm tra, xác minh nhân sự.

Ngày 2/7, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn nhằm kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Phan Đình Trạc: Phải thẩm tra, xác minh nhân sự cấp ủy cho tốt

Ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm việc tại Bắc Kạn.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, đến nay 100% tổ chức cơ sở Đảng và tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy cơ sở ở Bắc Kạn đã tổ chức xong Đại hội. Bắc Kạn cũng đã lấy huyện Bạch Thông làm Đại hội điểm cấp Huyện để tiến hành rút kinh nghiệm. Dự kiến đến hết tháng 8, địa phương sẽ hoàn thành Đại hội đảng bộ cấp Huyện và tương đương. Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tỉnh dự kiến tiến hành trong tháng 10 tới.

Các đảng bộ cơ sở đã tổ chức, quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Ban hành kế hoạch chuẩn bị các bước từ văn kiện đến nhân sự đúng quy trình, quy định, công tác tổ chức đại hội được chuẩn bị cơ bản chu đáo, kỹ lưỡng. Tuy vậy, vẫn còn một số đơn vị báo cáo chính trị chưa xác định được trọng tâm nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, một số nơi việc nắm tâm tư, nguyện vọng đảng viên còn chưa tốt và kết quả bầu một số cán bộ chủ chốt cấp xã đã không đúng phương án nhân sự được cấp ủy chuẩn bị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao những cố gắng của địa phương trong thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Trưởng Ban Nội chính Trung ương yêu cầu Bắc Kạn làm tốt việc tiếp thu ý kiến đóng góp của cấp ủy, các tổ chức đảng và nhân dân để hoàn thiện văn kiện đại hội các cấp.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cho rằng: “Văn kiện cần khách quan, thẳng thắn, nghiêm túc và cầu thị, có tính chiến đấu cao, sát thực tế. Yêu cầu thứ hai là xác định được Bắc Kạn đang đứng ở đâu trong 63 tỉnh thành cũng như khu vực Đông Bắc. Thứ ba đó là cần xác định đích đến trong nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như thời gian sau này. Và từ định hướng đó sẽ xác định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện đích đến đó như thế nào.”

Ông Phan Đình Trạc: Phải thẩm tra, xác minh nhân sự cấp ủy cho tốt
Ông Phan Đình Trạc đến thăm, động viên một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Bắc Kạn.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cũng lưu ý, trong văn kiện cần chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị để có thể thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó, ông Phan Đình Trạc cũng nhấn mạnh Bắc Kạn cần chú ý làm tốt công tác nhân sự cho Đại hội các cấp, trong đó có việc làm tốt công tác nắm tình hình, khảo sát, thẩm tra, xác minh nhân sự và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đó là không để xảy ra tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy phiếu bầu và kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những người không đủ tiêu chuẩn, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, quan liêu, tham nhũng…

Trước đó, ông Phan Đình Trạc cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tại thành phố Bắc Kạn./.

Nguồn: VOV.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG