18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Luận điệu chạy tội của số rận chủ trước việc bắt số đối tượng xuyên tạc tình hình Đồng Tâm

          Như thông tin đăng tải trước đó, ngày 24/6/2020 Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố, bắt tạm gia đối với 3 mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư và Nguyễn Thị Tâm về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” – Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Luận điệu chạy tội của số rận chủ trước việc bắt số đối tượng xuyên tạc tình hình Đồng Tâm

          Từ khi 4 đối tượng trên bị bắt, có thể thấy truyền thông của số rận chủ trong và ngoài nước đã có không ít những bài viết, bình luận về sự việc trên. Tựu chung các luận điệu của số rận chủ này cho rằng:

Thứ nhất, chúng tỏ ra “xót xa, cay đắng” trước việc các đối tượng bị bắt, hết lời ca ngợi, cổ vũ cho tinh thần đấu tranh, hoạt động của số đối tượng đã bị bắt giữ. “Việt Tân” cùng một số rận chủ còn tự phong cho gia đình Cấn Thị Thêu là “gia đình quốc dân”. Từ những luận điệu của số rận chủ này có thể thấy, suy cho cùng việc lên tiếng ủng hộ của những rận chủ này cũng chỉ là ủng hộ bằng mồm, một cách ủng hộ thường thấy của truyền thông rận chủ. Hiện nay, khi các đối tượng bị khởi tố, bắt giữ, còn những rận chủ thì vẫn nhởn nhơ, chẳng mảy may ảnh hưởng. Nhìn rộng ra, để dẫn tới việc cả 3 mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư cùng bị bắt có một phần nguyên nhân từ chính những rận chủ này. Trước đây, sau khi Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Khiêm bị khởi tố, bắt về hành vi “chống người thi hành công vụ”, cũng chính truyền thông của rận chủ đã tô vẽ, tâng bốc gia đình Cấn Thị Thêu lên tận mây xanh; đồng thời hỗ trợ tiền, vật chất, truyền thông để dẫn dắt 2 anh em Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư “vào nghề”, thay thế vai trò “thủ lĩnh” của Cấn Thị Thêu dẫn dắt nhóm công dân khiếu kiện Dương Nội. Từ đó đến nay, Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư từ việc khiếu kiện, đã bị số rận chủ biến trở thành những kẻ tích cực trong các hoạt động tham gia biểu tình, tuyên truyền, xuyên tạc và các hoạt động chống Đảng, Nhà nước từ lúc nào chẳng hay.

Hiện nay, khi các đối tượng vi phạm bị bắt, có thể thấy trong những ngày qua số rận chủ tiếp tục sử dụng chiêu trò tương tự, qua đó để lôi kéo, dẫn dắt thân nhân của Nguyễn Thị Tâm, Cấn Thị Thêu tham gia vào các hoạt động chống đối.

Thứ hai, chúng cố tình “đánh lận con đen” khi cho rằng đây là những “dân oan”, vì việc đấu tranh, khiếu kiện đòi đất đai trong những năm qua nên bị chính quyền bắt giữ, xử lý. Cần phải khẳng định rằng việc khởi tố, bắt giữ các đối tượng là bởi có các hoạt động chống Nhà nước, không hề liên quan gì đến những việc khiếu kiện. Còn để nói về việc khiếu kiện của những đối tượng trên, qua tìm hiểu thì tại dự án đã có 98% người dân đã đồng ý nhận tiền đền bù, chỉ còn gia đình Cấn Thị Thêu và một số ít còn lại không nhận, khiếu kiện kéo dài; những nội dung khiếu nại, tố cáo cũng đã được cơ quan các cấp giải quyết, trả lời thỏa đáng… Có chăng, việc gia đình Cấn Thị Thêu và Nguyễn Thị Tâm mượn việc tiếp khiếu chỉ là cái cớ để thực hiện các hoạt động chống Đảng, Nhà nước, gây mất ANTT mà thôi. “Dân oan” gì cái đám này!

Thứ ba, cố tình lồng ghép, xuyên tạc việc bắt giữ số đối tượng trên nhằm mục đích để “bịt miệng” những người dám lên tiếng vụ việc tại Đồng Tâm. Đến nay, vụ việc tại Đồng Tâm đã có Kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội (kết luận số 210/KLĐT-PC01(Đ3) ngày 05/6/2020). Có thể thấy những gì Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư và Nguyễn Thị Tâm thông tin trước đây về vụ việc Đồng Tâm đều là những thông tin xuyên tạc, bịa đặt đến mức nào. Bị bắt cũng là điều dễ hiểu.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG