29 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

“Hội nhà báo độc lập” có tư cách gì để phản đối việc bắt Nguyễn Tường Thụy?

Ngày 23/5/2020, Cơ quan an ninh điều tra Công an Tp Hồ Chí Minh đã khởi tố và bắt giam đối với đối tượng Nguyễn Tường Thụy về hành vi “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự Việt Nam. Ngay sau khi thông tin bắt người được Cơ quan điều tra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng bọn của Nguyễn Tường Thụy ở bên ngoài  lại tiến hành nhiều chiêu trò phản đối, gây cản trở quá trình điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Tường Thụy.

“Hội nhà báo độc lập” có tư cách gì để phản đối việc bắt Nguyễn Tường Thụy?

Một hội nhóm vô tổ chức mang tên “Hội nhà báo độc lập” đã lên tiếng phản đối việc bắt giữ người của Cơ quan điều tra với Nguyễn Tường Thụy bởi bị can này chính là thành viên của hội nhà báo độc lập. Hội nhóm trái pháp luật này cho rằng cơ quan chức năng bắt Thụy là đã vi phạm Điều 25 của Hiến pháp năm 2013 về quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của công dân, hay là đi ngược với cam kết về nhân quyền hoặc Công ước Dân sự – Chính trị mà Việt Nam ký kết tham gia.

Có vẻ như những kẻ tự xưng là :nhà báo” này chỉ dám đưa ra một quy định rất nhỏ trong một văn bản pháp lý lớn bởi bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều quy định quyền tự do cá nhân luôn gắn liền với nghĩa vụ pháp luật, nếu vi phạm pháp luật thì các quyền tự do đó có thể bị tước bỏ hoặc hạn chế một phần. Chẳng có thứ tự do nào quá chớn trên thế giới này cả, tất cả đều có sự ràng buộc nhất định theo quy định pháp luật của từng quốc gia. Bất cứ đối tượng nào lợi dụng quyền tự do, dân chủ mà vi phạm pháp luật, xâm phạm lợi ích chung của Nhà nước hay lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khác đều bị xử lý nghiêm khắc.

Nguyễn Tường Thụy là kẻ dân chủ rởm đội lốt nhà báo tự do, không tuân thủ bất cứ khuôn khổ nào do pháp luật đề ra, sống và hoạt động ngoài vòng pháp luật, luôn mang tư tưởng cực đoan chống chính quyền. Đây là đối tượng thường xuyên viết, tàng trữ, đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật, bịa đặt thông tin nhằm chống Đảng Cộng sản Việt Nam, chống Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đi ngược với lợi ích chung của toàn dân tộc, xâm phạm đến lợi ích của các cá nhân, tổ chức khác. Việt Bắt và tạm giam Nguyễn Tường Thụy là hoạt động cần thiết để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này.

Xét về cả mặt lý lẫn tình thì “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” chẳng có tư cách gì để phản đổi quyết định bắt người và tạm giam của các cơ quan có thẩm quyền. Đây chỉ là hội nhóm hoạt động trái pháp luật, không có danh nghĩa gì trên lãnh thổ Việt Nam, phát ngôn của nhóm người này chỉ là những lời sáo rỗng, không đủ tư cách để lên tiếng trong vụ án này, chẳng có ai thèm ngó ngàng gì đến những tuyên bố của đám dân chủ rởm này.

Công Lý

Nguồn: Nhân quyền Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG