22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Các báo điện tử online phải nhanh chóng sửa tin sai lệch về cuộc họp của Ban dân vận Thành ủy Hà Nội

Ngày 28/4/2020, ngay sau khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ có cuộc họp với Ban dân vận Thành ủy, các báo điện tử mà khởi đầu có thể là Tuổi trẻ online đã có bài viết đưa tin về cuộc họp này. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà người viết bài lại tự thêm thắt một số thông tin không liên quan trong các phát biểu của đồng chí Bí thư Thành ủy và phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Thành ủy gây hiểu nhầm trong dư luận.

Các báo điện tử online phải nhanh chóng sửa tin sai lệch về cuộc họp của Ban dân vận Thành ủy Hà Nội

Bài viết gốc mà báo Tuổi trẻ đăng tải có tên gọi: “Ban dân vận Thành ủy Hà Nội tự nhận chưa sâu sát, nhạy cảm về vụ việc ở Đồng Tâm”, nội dung bài viết phản ánh về cuộc họp giữa Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với Ban dân vận Thành ủy làm việc về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019, 3 tháng đầu năm và định hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020. Tuy nhiên, lồng ghép trong những lời phát biểu của đồng chí Bí thư cũng như đại diện Ban dân vận đều đưa thêm ví dụ về vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm. Hành vi này dễ gây hoang mang trong dư luận, khiến dân chúng hiểu nhầm về cách xử lý của chính quyền đối với vụ việc Đồng Tâm.

Trong cuộc họp vào ngày 28/4 của Ban dân vận với Bí thư Thành ủy Hà Nội, bà Phạm Hải Hoa – phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Thành ủy Hà Nội đã đánh giá những kết quả đạt được, công tác dân vận, đồng thời nêu ra những tồn tại, hạn chế. Trong đó có việc đánh giá, dự báo tình hình nhân dân, đặc biệt là ở những địa bàn phức tạp, nhạy cảm là chưa kịp thời, chưa sâu sát. Đây là đánh giá công tác dân vận chung trong năm 2019 chứ không hề nêu đích danh vụ việc nào. Việc các báo điện tử gán ghép nêu ví dụ liên quan đến Đồng Tâm khiến dư luận hiểu theo hướng chính quyền thực hiện công tác dân vận chưa tốt tại Đồng Tâm.

Vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm phát sinh từ một nhóm đối tượng quá khích, coi thường pháp luật, có tư tưởng kích động chống đối chính quyền quyết liệt, trong đó đối tượng cầm đầu Lê Đình Kình bị tiêu diệt trong một vụ chống người thi hành công vụ và giết người có tổ chức. Xuyên suốt kể từ khi vụ việc bùng phát vào năm 2017, các cấp chính quyền các cấp luôn tích cực thực hiện công tác dân vận với toàn bộ người dân xã Đồng Tâm cũng như số đối tượng chống đối do Lê Đình Kình cầm đầu. Các cơ quan chức năng khá tích cực trong việc tuyên truyền giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật giúp người dân nhận thức rõ hơn các quy định pháp luật.

Ngay sau đăng tải thông tin sai lệch đó, các bài viết đều gặp phải sự phản đối từ dư luận về việc tự ý thêm bớt nội dung về cuộc họp, sau đó báo Tuổi trẻ online đã sửa tên bài viết và nội dung theo đúng tinh thần cuộc họp của Thành ủy Hà Nội. Tuy nhiên, các trang điên tử khác copy nội dung từ Tuổi trẻ online vẫn chưa có động thái sửa chữa. Luật An ninh mạng năm 2018 đã được áp dụng để xử lý nhiều trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật như này. Nếu các báo điện tử không xóa hoặc sửa nội dung bài viết thì có thể sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định.

Công Lý

Nguồn: Nhân quyền Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG